उपक्रम – 100 दिवस वाचन अभियान
कालावधी – 4 नोव्हेंबर 2024 पासून 11 फेब्रुवारी 2025 पर्यंत 100 दिवस (14 आठवडे)
आठवडा क्रमांक – 4 घ्यावयाचे उपक्रम व कृती
100 दिवस वाचन अभियान ही विद्यार्थ्यांची शैक्षणिक पातळी सुधारण्याच्या दिशेने एक महत्त्वपूर्ण पाऊल आहे, कारण ती सर्जनशीलता, गंभीर विचारसरणी, शब्दसंग्रह तसेच तोंडी आणि लिखित स्वरूपात व्यक्त करण्याची क्षमता विकसित करते. हे मुलांना त्यांच्या सभोवतालच्या परिस्थितीशी आणि वास्तविक जीवनातील परिस्थितीशी संबंधित होण्यास मदत करते.
बालवाटिका ते इयत्ता आठवीपर्यंतची मुले या मोहिमेचा भाग असतील. 4 नोव्हेंबर 2024 पासून 11 फेब्रुवारी 2025 पर्यंत 100 दिवस (14 आठवडे) वाचन अभियान चालवले जाईल.मुले, शिक्षक, पालक, समुदाय, शैक्षणिक प्रशासक इत्यादींसह राष्ट्रीय आणि राज्य स्तरावरील सर्व भागधारकांचा सहभाग सुनिश्चित करणे हे वाचन अभियानाचे उद्दिष्ट आहे. 100 दिवसांची मोहीम 14 आठवडे सुरू राहणार आहे आणि प्रत्येक गटात दर आठवड्याला एक क्रियाकलाप शिकणे मजेदार आणि आयुष्यभर शिकण्याचा आनंद देण्यासाठी रचण्यात आलेले आहेत.
आठवडा क्र. – 4 उपक्रम व कृती
गट – बालवाटीका ते दुसरी
उपक्रम व कृती | आवश्यक संसाधने |
उपक्रम -सहभागी वाचन साक्षरतेच्या सुरवातीच्या टप्प्यावर सहभागी वाचन फार किंवा गोष्टी आणि महत्वाचे असते. इयत्ता पहिली आणि दुसरीसाठी ही वाचन पद्धती अतिशय प्रभावी ठरते. शिक्षक मुलांना वाचून दाखवत असताना पुस्तकातील मजकूर आणि चित्रांकडे मुलांचे लक्ष वेधले जाते. मुलांचा कल लिखित शब्द उच्चारलेल्या शब्दासोबत जुळवून घेण्याकडे असतो. त्यामुळे मुले हळूहळू पुस्तके वाचण्याचा प्रयत्न करतात. या प्रक्रियेतून शिक्षक पुस्तक डावीकडून उजवीकडे अभिव्यक्तीसह कसे वाचतात, हे देखील मुले शिकतात. शाळा ग्रंथालयास भेटी – पहिल्या आठवड्यात ग्रंथालयातून दिलेल्या पुस्तिकेवर मुलांना व्यक्त होण्यास सांगणे. पुस्तकांचे वाचन मुलांना १४ व्या आठवड्यापर्यत आवश्यक आहे त्यासाठी इतर वयानुरूप योग्य असे पुस्तक मिळवून देणे. | वाचन साहित्य किंवा गोष्टी आणि चित्रांची पुस्तके.. ग्रंथालयातील पुस्तके |
आठवडा क्र. – 4 उपक्रम व कृती
गट – 3री ते 5वी
उपक्रम व कृती | आवश्यक संसाधने |
उपक्रम – दृश निश्चिती- (सेट द सीन) • शिक्षक वर्गाला 4 किंवा 5 च्या गटात विभागतात. • तो किंवा ती त्यांना दृश्यासह सादर करते (कोणत्याही दृश्याचे वर्णन करते, उदाहरणार्थ: जुना किल्ला, वाळवंट किंवा खेळाचे मैदान) आणि राजा किंवा राणी,ड्रॅगन,शेतकरी,उंट,जादूगार,मुले यांसारख्या दृश्यामधील पात्रांचे वर्णन करते. • मग शिक्षक त्यांना एक लघुकथा तयार करण्यास सांगतात जी लघुकथा गटातील एक सदस्य मोठ्याने वाचू शकेल. शाळेच्या ग्रंथालयाला प्रत्यक्ष भेट – प्रत्येक मुलाने वाचलेल्या पुस्तकाबद्दल काही ओळी सांगायच्या आहेत जे त्यांना आठवडा 1 मध्ये ग्रंथालयातून दिले होते. पुस्तकांचे वाचन मुलांना 14 व्या आठवड्यापर्यत आवश्यक आहे त्यासाठी इतर वयानुरूप योग्य असे पुस्तक मिळवून देणे. | कथा पुस्तके ग्रंथालयातील पुस्तके |
आठवडा क्र. – 4 उपक्रम व कृती
गट – 6 वी ते 7/8 वी
उपक्रम व कृती | आवश्यक संसाधने |
उपक्रम – मित्रांसोबत वाचा, मनोरंजनासाठी वाचा • प्रत्येक विद्यार्थ्याला त्याने आधी वाचलेली आणि खूप आवडलेली कोणतीही लघुकथा • कविता, पुस्तक किंवा कवितांसह वाचन साहित्य निवडण्यास सांगणे. • त्याने किंवा तिने ही कथा दुसऱ्या विद्यार्थ्याला किंवा लहान भावंडाला कथा वाचण्यास सांगणे. | कविता, पुस्तक किंवा कवितांसह वाचन साहित्य |