CLASS – 10
MEDIUM – MARATHI
SUBJECT – SOCIAL SCIENCE
SYLLABUS – KARNATAKA STATE
Model Question Paper LESSON BASED ASSESSMENT
LBA प्रश्नपेढीचे स्वरूप व वापर
(टीप – सदर प्रश्नपत्रिका पाठ आधारित मूल्यमापन करण्यासाठी नमुना प्रश्नपत्रिका म्हणून देत आहोत..आपण यामध्ये आवश्यक तो बदल करू शकता.)
- 1 ली ते 7 वी: पाठांवर आधारित वस्तुनिष्ठ व वर्णनात्मक प्रश्न.
- 8 वी ते 10 वी: SSLC च्या धर्तीवर MCQ आणि 1–5 गुणांच्या प्रश्नांचा समावेश.
- एकूण गुण:
- 1 ली ते 5 वी – 25 गुण
- 6 वी ते 7 वी – 20 गुण (LBA) + 5 गुण (Remedial)
- 8 वी ते 10 वी – 20 गुण (LBA) + 5 गुण (Remedial)
- निश्चित करण्यासाठी पाठ-आधारित मूल्यमापन (युनिट टेस्ट) करावे.
- फक्त कन्नड माध्यमसाठी 6 वी ते 10 वी घटक चाचणी 20 गुण प्रश्न पेढी + 05 गुण पुनरावलोकन (Marusinchan) मधून
- इतर वर्ग आणि माध्यमांसाठी, 25 गुणांसाठी LBA प्रश्न पेढीतील प्रश्नांवर आधारित प्रश्नपत्रिका
पाठ-आधारित मूल्यमापनासंदर्भात (LBA), प्रत्येक पाठानंतर विद्यार्थ्यांचे अध्ययन निश्चित करण्यासाठी पाठ-आधारित मूल्यमापन (युनिट टेस्ट) करावे.
फक्त कन्नड माध्यमसाठी 6 वी ते 10 वी घटक चाचणी 20 गुण प्रश्न पेढी + 05 गुण पुनरावलोकन (Marusinchan) मधून
इतर वर्ग आणि माध्यमांसाठी, 25 गुणांसाठी LBA प्रश्न पेढीतील प्रश्नांवर आधारित प्रश्नपत्रिका
- प्रत्येक पाठातील अभ्यास विषय आणि शिकण्याचे परिणाम/शिकण्याचे घटक (Learning Outcomes/Learning Objectives) यांचा अभ्यास करून, उद्दिष्टे, प्रश्नांचे स्वरूप आणि कठिण पातळीनुसार प्रश्न तयार केले आहेत. प्रत्येक पाठाचा समग्र विचार करून 1 ली ते 7 वी पर्यंत वस्तुनिष्ठ प्रश्न आणि वर्णनात्मक प्रश्न तयार केले आहेत.
- 8 वी ते 10 वी साठी SSLC प्रश्नपत्रिकेच्या मॉडेलनुसार खूप मोठ्या संख्येने बहुपर्यायी प्रश्न (MCQs) आणि वर्णनात्मक प्रश्न तयार केले आहेत.
- शिकण्याच्या प्रक्रिया आणि मूल्यमापनामध्ये प्रश्नपेढीमधील प्रश्न वापरणे बंधनकारक आहे. (उदा. FA-1, 2, 3 & 4, SA-1, CCE, क्रियाकलाप, अंतर्गत मूल्यमापन मॉडेल प्रश्नपत्रिका, पूर्वतयारी परीक्षा, वार्षिक परीक्षा इत्यादी.)
- 1 ली ते 5 वी साठी सर्व प्रकारच्या वस्तुनिष्ठ प्रश्न आणि वर्णनात्मक प्रश्नांचा समावेश असलेली 25 गुणांची प्रश्नपत्रिका तयार करून पाठ आधारित मूल्यमापन (युनिट टेस्ट) करणे.
- 6 वी आणि 7 वी साठी सर्व प्रकारच्या वस्तुनिष्ठ प्रश्न आणि वर्णनात्मक प्रश्नांचा समावेश असलेली 20 गुणांची LBA प्रश्नपेढीतून आणि 05 गुणांची मरुसिंचन (Remedial) प्रश्नांमधून निवड करून, एकूण 25 गुणांची प्रश्नपत्रिका तयार करून पाठ आधारित मूल्यमापन (युनिट टेस्ट) करणे.
- प्रत्येक पाठानंतर विद्यार्थ्यांचे शिक्षण निश्चित करण्यासाठी, 8 वी ते 10 वी साठी 10 वीच्या प्रश्नपत्रिकेच्या मॉडेलनुसार सर्व प्रकारच्या प्रश्नांचा (MCQs, 1, 2, 3, 4 आणि 5 गुणांचे प्रश्न) समावेश असलेली 20 गुणांची LBA प्रश्नपेढीतून आणि 05 गुणांची पुनर्भरण प्रश्नांमधून निवड करून, एकूण 25 गुणांची प्रश्नपत्रिका तयार करून पाठ आधारित मूल्यमापन (युनिट टेस्ट) करणे.
प्रश्नपत्रिकेचे सर्वसाधारण गुण वितरण सारांश:
- सोपे प्रश्न (65%): 16 प्रश्न x 1 गुण = 16 गुण
- मध्यम प्रश्न (25%): 6 किंवा 3 प्रश्न x 1 किंवा 2 गुण = 6 गुण
- कठीण प्रश्न (10%): 3 प्रश्न x 1 गुण = 3 गुण
- एकूण गुण: 25
(टीप: वरील प्रश्नांची संख्या आणि गुण हे दिलेल्या टक्केवारीनुसार अंदाजे आहेत आणि थोडे फरक असू शकतात.)
पाठ आधारित मूल्यमापन
इयत्ता 10वी : विषय – समाज विज्ञान | पाठ १ – भारतात युरोपियनांचे आगमन
I. बहुपर्यायी प्रश्न (प्रत्येकी 1 गुण)
सोपे प्रश्न
1. युरोपीय व्यापाराचे ‘प्रवेशद्वार’ (सोपे)
- A) इटली
- B) कॉन्स्टँटिनोपल
- C) पॅरिस
- D) अरेबिया
2. भारतासाठी नवीन सागरी मार्ग शोधणारा व्यक्ती (सोपे)
- A) वास्को-द-गामा
- B) ड्यूपलेक्स
- C) आल्मेडा
- D) अल्बुकर्क
3. ‘ब्लू वॉटर पॉलिसी’ लागू करणारा पोर्तुगीज व्हाइसरॉय (सोपे)
- A) वास्को द गामा
- B) फ्रान्सिस्को डी आल्मेडा
- C) आल्फोन्सो डी अल्बुकर्क
- D) ड्यूपलेक्स
4. पहिले कर्नाटक युद्ध ___________ च्या कराराने समाप्त झाले. (सोपे)
- A) पाँडिचेरी
- B) ऐक्स-ला-चॅपेल
- C) पॅरिस
- D) वांडीवॉश
5. बंगालमध्ये ब्रिटिशांना मुक्त व्यापार करण्याची परवानगी देणारा मुघल सम्राट (सोपे)
- A) जहांगीर
- B) शाह आलम दुसरा
- C) बहादूर शाह
- D) फारुखसियर
II. एका वाक्यात उत्तरे द्या (प्रत्येकी 1 गुण)
सोपे प्रश्न
6. बंगालमध्ये दुहेरी शासन प्रणाली कोणी सुरू केली? (सोपे)
7. ब्लू वॉटर पॉलिसी म्हणजे काय? (सोपे)
8. 1453 मध्ये कॉन्स्टँटिनोपलवर कोणी कब्जा केला? (सोपे)
9. कोणत्या कराराने तिसरे कर्नाटक युद्ध समाप्त झाले? (सोपे)
10. भारतात फ्रेंचची राजधानी कोणती होती? (सोपे)
11. वास्को द गामा भारतात कुठे उतरला? (सोपे)
12. मार्तंड वर्मा यांनी राज्य केलेले संस्थानाचे नाव काय होते? (सोपे)
13. युरोपीय कोणत्या उद्देशाने भारतात आले? (सोपे)
14. पोर्तुगीज भारतात व्यापार करण्यासाठी कोणत्या वस्तू घेऊन आले? (सोपे)
15. डच भारतात कोणत्या शतकात आले? (सोपे)
मध्यम प्रश्न
16. भारतातील पोर्तुगीज साम्राज्याचा खरा संस्थापक कोण होता? (मध्यम)
III. दोन ते चार वाक्यांत उत्तरे द्या (प्रत्येकी 2 गुण)
मध्यम प्रश्न
17. भारतासाठी नवीन सागरी मार्ग शोधण्यास कारणीभूत ठरलेल्या घटकांवर चर्चा करा. (मध्यम)
18. ‘दुहेरी शासन प्रणाली’ स्पष्ट करा. (मध्यम)
19. दुसऱ्या कर्नाटक युद्धाचे परिणाम काय होते? / दुसरे कर्नाटक युद्ध स्पष्ट करा. (मध्यम)
IV. सहा वाक्यांत उत्तरे द्या (प्रत्येकी 3 गुण)
कठीण प्रश्न
20. प्लासीच्या लढाईची कारणे आणि परिणाम काय होते? (कठीण)
पाठ आधारित मूल्यमापन
इयत्ता 10वी : विषय – समाज विज्ञान | पाठ -4 : म्हैसूरचे वडेयर आणि ब्रिटिश सत्तेला कर्नाटकातून झालेला विरोध
I. बहुपर्यायी प्रश्न (प्रत्येकी 1 गुण)
सोपे प्रश्न
1. म्हैसूरचे राज्यगीत, ‘कायो श्री गौरी’ कोणी रचले? (सोपे)
- A) दिवाण पूर्णैया
- B) केशेशद्री अय्यर
- C) बसप्पा शास्त्री
- D) सर एम. विश्वेश्वरैया
2. पहिल्या अँग्लो-म्हैसूर युद्धाच्या शेवटी झालेला करार (सोपे)
- A) मंगलोरचा तह
- B) श्रीरंगपट्टणमचा तह
- C) सालबाईचा करार
- D) मद्रासचा तह
3. संगोळी रायन्नाला फाशी दिलेले ठिकाण (सोपे)
- A) कित्तूर
- B) नंदागड
- C) बेळगाव
- D) संपगावी
4. बंगळूरु-म्हैसूर रेल्वे लाईन बांधणारे वडेयर (सोपे)
- A) जयचामराजा वडेयर
- B) कृष्णराज वडेयर चौथा
- C) चामराजेंद्र वडेयर दहावा
- D) राजा वडेयर
5. म्हैसूरचा नवरात्री उत्सव (दसरा) कोणी सुरू केला? (सोपे)
- A) जयचामराजा वडेयर
- B) कृष्णराज वडेयर चौथा
- C) चामराजेंद्र वडेयर दहावा
- D) राजा वडेयर
6. मेलुकोटे चेलुवा नारायण स्वामीला ‘राजमुडी’चा मुकुट कोणी अर्पण केला? (सोपे)
- A) जयचामराजा वडेयर
- B) कृष्णराज वडेयर चौथा
- C) चामराजेंद्र वडेयर दहावा
- D) राजा वडेयर
7. सुरपूर हे _________ जिल्ह्यात आहे. (सोपे)
- A) कलबुर्गी
- B) बेल्लारी
- C) रायचूर
- D) यादगीर
8. पोर्टो नोव्हाच्या लढाईचा परिणाम (सोपे)
- A) हैदर अलीचा ब्रिटिशांकडून पराभव झाला
- B) टिपू सुलतानचा ब्रिटिशांकडून पराभव झाला
- C) कित्तूरचा ब्रिटिशांकडून पराभव झाला
- D) दोंडिया शहीद झाले
II. एका वाक्यात उत्तरे द्या (प्रत्येकी 1 गुण)
सोपे प्रश्न
9. १७ व्या शतकाला कसे संबोधले जाते? (सोपे)
10. राणी चेन्नम्मा यांना बैलहोंगळाहून कुसुगल तुरुंगात हलवण्याचे कारण काय होते? (सोपे)
11. शेतकरी बंड म्हणजे काय? (सोपे)
12. हलगलीच्या बेडांच्या ब्रिटिशांविरुद्धच्या बंडाचे कारण काय होते? (सोपे)
13. राजा वडेयर यांच्या कामगिरी लिहा. (सोपे)
14. म्हैसूरच्या विकासात के. शेशाद्री अय्यर यांचे योगदान काय होते? (सोपे)
15. श्रीरंगपट्टणमच्या कराराच्या अटी काय होत्या? (सोपे)
16. हैदर अली आणि टिपू सुलतान यांनी ब्रिटिशांविरुद्ध कसे लढा दिला, याची उदाहरणांसह स्पष्टीकरण द्या. (सोपे)
III. दोन ते चार वाक्यांत उत्तरे द्या (प्रत्येकी 3 गुण)
मध्यम प्रश्न
17. खालीलपैकी कोणाला महात्मा गांधींनी ‘राजश्री’ म्हटले? त्यांचे योगदान थोडक्यात स्पष्ट करा. (मध्यम)
18. कित्तूरच्या स्वातंत्र्य संग्रामात संगोळी रायन्नाची भूमिका स्पष्ट करा. (मध्यम)
IV. उत्तरे द्या (3 गुण प्रत्येक)
कठीण प्रश्न
19. १८ व्या शतकाला राजकीय समस्यांचे शतक का म्हटले जाते? (कठीण)