अध्ययन निष्पत्तीवर आधारित प्रश्नावली –
विषय – गणित,विज्ञान,समाज विज्ञान
इयत्ता – सहावी,सातवी,आठवी
आभार – या प्रश्नावालीसाठी विशेष प्रयत्न केलेल्या शिक्षकबांधवांचे आभार …
The basic aim of education is to transform the behavior in a predictable way, and to achieve this goal it is essential to educate every child of the society. The current standard procedure is to measure the change in a child’s behavior from classroom instruction through various instrumental tests. These include NAS, SEAS and assessment of class 5,8,9 etc. Continuous educational efforts are underway for sustainable growth. Because education is not a stagnant water, it is an ever-flowing process of continuous learning, just as learning practices are continuous, learning efforts need a complementary guide to achieve appropriate learning outcomes, because classroom tests are text-based while instrument tests are learning outcome-based.
डी.एस.ई.आर.टी. बंगळुरूयांच्या मार्गदर्शनाखाली डाएट बेळगावी यांनी अध्ययन निष्पत्तीवर आधारित प्रश्नावली तयार केली आहे. ही उपयोजित प्रश्नावली CSAS, SEAS, NAS, FLS निकालांचे निरीक्षण आणि विश्लेषण आणि शिक्षण परिणामावर आधारित आहे. शिकण्याच्या परिणामांवर आधारित, प्रत्येक शिकण्याच्या परिणामासाठी वेगवेगळे प्रश्न नमुने तयार केले आहेत.
ही गोष्ट राज्याच्या शैक्षणिक प्रगतीला नवा आयाम प्रदान करते. वर्गातील एकसुरी प्रक्रियेतून बाहेर पडून ही प्रक्रिया अधिकगतिमान आणि वैविध्यपूर्ण बनविण्यासाठी अध्ययन निष्पत्तीवर आधारित प्रश्नावली विकसित केली गेली आहे. अध्ययन निष्पत्तीवर ही विधाने आहेत. जी विशिष्ट कालावधीनंतर किंवा शिकण्याच्या वर्गानंतर शिकणाऱ्यांनी प्राप्त केलेली ज्ञान आणि कौशल्ये दर्शवितात. या गोष्टी अध्यापन शास्त्रीय पैलूंना पूरक आहेत आणि विद्यार्थ्यांच्या सर्वांगीण विकासासाठी उपयुक्त आहेत. प्रश्नावली तयार करणे ही एक मोठी जबाबदारी आहे आणि शैक्षणिक प्रगतीमध्ये नेहमी गुंतलेल्या तज्ज्ञ व्यक्तींच्या संघाद्वारे ही प्रश्नावली तयार केली जाते.
ही प्रश्नपेढी तयार करण्यासाठी अध्ययन मजबुतीकरण पुस्तक, शिक्षकांसाठीची हस्तपुस्तिका,अध्ययन पुनर्प्राप्ती पुस्तक, चालू वर्षाचे पाठ्यपुस्तक आणि डी. एस.ई. आर. टी. मधील शिक्षकांच्या पुस्तिकेतील सर्व प्रश्ना लक्षात घेऊन प्रत्येक शैक्षणिक निष्पत्तीसाठी वेगवेगळ्या दृष्टिकोनांसह शिस्तबद्ध प्रश्नांचे साहित्य तयार करण्यात आले आहे जेणेकरून त्यातील प्रश्नांची पुनरावृत्ती होऊ नये.
शिक्षकांसाठी
शिक्षकी पेशा हा पवित्र असून राष्ट्र उभारणीत शिक्षकांची भूमिका अत्यंत महत्त्वाची आहे. प्रत्येक शिक्षकाने आपल्या पदाचा आणि व्यवसायाचा सन्मान आणि प्रतिष्ठा राखली पाहिजे. या संदर्भात विद्यार्थ्यांमध्ये तार्किकक दृष्टिकोनातून विचार करण्याची, जीवनाच मूल्य, काशल्य, ज्ञान, उपयोजन,समज, आत्मविश्वास या सर्व गुणांचा विकास करण्याची क्षमता शिक्षकामध्ये असते.
राज्य शिक्षण संशोधन व प्रशिक्षण विभाग आणि जिल्हा शिक्षण व प्रशिक्षणसंस्था, बेळगावी यांच्या मदतीने अध्यापनाच्या विविध पातळ्यांवर मुलांना तर्कशुद्ध विचार करता यावा आणि भाषेची आवड निर्माण व्हावी यासाठी प्रश्नावली तयार करण्यात आली आहे. पुढील स्पर्धात्मक जगाची ओळख करून देण्यासाठी विद्यार्थ्यांना शिक्षकांची गरज आहे. त्यामुळे केवळ लिखित साहित्यापुरते विद्यार्थ्यांना मर्यादित नठेवता. सर्व प्रकारच्या स्पर्धा परीक्षांची तयारी त्यांच्याकडून करून घेणे आवश्यकआहे. त्या साठी संबंधित स्पर्धा परीक्षेत कोणत्या प्रकारचे प्रश्न समाविष्ट केले आहेत याचे शिक्षकांनी निरीक्षण करणे आवश्यक आहे. कारण शिक्षकांनी विद्यार्थ्यांना प्रश्नावलीच्या नमुन्याबाबत मार्गदर्शन करणे आवश्यक आहे. याप्रश्नपेढीत प्रत्येक प्रकरणातील उपयोजित क्षमतेनुसार प्रश्न तयार केले आहेत. वर्गात, उपयोगी पडू शकणारे हे आहेत. विद्यार्थ्यांनी एखाद्या विशिष्ट अभ्यासाच्या अध्यापन उपक्रमादरम्यान किंवा शिकवल्यानंतर त्या प्रकरणाशी संबंधित प्रश्नांचा वापर करून कौशल्यांमध्ये प्रभुत्व मिळवले आहे. या प्रश्नपेढीत फक्त नमुना प्रश्न दिले आहेत. हा शेवट आहे असे शिक्षकांनी समजूनये. विविध स्तरांचे आणि शिकण्याच्या परिणामांचे मूल्यांकन करण्यासाठी वर्गात आणखी प्रश्न विकसित केले जाऊ शकतात आणि वापरले जाऊ शकतात. एकूणच शिक्षकांनी विद्यार्थ्यांना प्रेरित केले पाहिजे जेणेकरून ते कोणत्याही प्रश्नाचे उत्तर सहज देऊ शकतील. त्यात कोणताही प्रश्न अभ्यास क्रमाबाहेरचा नाही. प्रत्येक प्रश्न हे ज्ञान, आकलन, उपयोजन आणि कौशल्य या चार उददिष्टांवर आधारित असतात म्हणजे ऐकणे, बोलणे, वाचन आणि लेखन. प्रश्नांचे अचूक निरीक्षण करून उत्तरे निवडणे. शिक्षकांनी केवळ प्रश्न लक्षात ठेवण्यास प्रोत्साहन देण्यापेक्षा मूलभूत संकल्पना समजून घेण्यावर भर द्यावा. शिक्षकांनी अशाप्रकारच्या प्रश्नांच्या आधारे दैनंदिन जीवनात लागू करता येतील असे प्रश्न तयार केल्यास मुलांसाठी तो फायदा होईल. शिक्षक या प्रश्नपेढीचा उपयोग संकलनात्मक आणि रुपणात्मक परिस्थितीवर आधारित प्रश्नांसाठी करू शकतात. विद्यार्थी शैक्षणिक परिणाम साध्य करण्यात यशस्वी होत आहेत का? ते पाहणे हे शिक्षकाचेही कर्तव्य आहे.
प्रश्नावली pdf खालीलप्रमाणे –
ENGLISH 2nd Language | DOWNLOAD |