
LBA संदर्भात शिक्षकांच्या शंकांचे निरसन: महत्त्वाचे अपडेट्स!
१. ‘Marusinchan कार्यक्रम’ मधील प्रश्नांचा वापर कसा करावा?
हा कार्यक्रम सर्व माध्यमांना लागू होत नाही. सहावी ते दहावीच्या हिंदी विषयाव्यतिरिक्त इतर विषयांसाठी तो केवळ **निवडक जिल्ह्यांसाठी** आहे. ज्या जिल्ह्यांना हा नियम लागू होतो, त्यांनीच LBA 20 आणि Marusinchan 5 गुणांसाठी घटक चाचणी घ्यावी. भविष्यात यात बदल होऊ शकतात.
२. ‘आकारिक मूल्यमापन’ (Formative Assessment) आणि ‘संकलनात्मक मूल्यमापन’ (Summative Assessment) करण्याची आवश्यकता आहे का?
अनेक लोक LBA या मूल्यांकनांची जागा घेईल असा अपप्रचार करत आहेत. कृपया, विभागाची अधिकृत परिपत्रके वाचा आणि समजून घ्या. कोणत्याही व्हिडिओंवर विसंबून स्वतःची दिशाभूल करू नका.
सर्व शिक्षकांनी हे लक्षात घ्यावे की, **आकारिक मूल्यमापन आणि संकलनात्मक मूल्यमापन** पूर्वीप्रमाणेच घेण्यात येतील. या दोन्हींना स्वतंत्रपणे पाहिले पाहिजे, म्हणजेच पाठ-आधारित मूल्यमापनाचा संबंध आकारिक मूल्यमापनाशी जोडला जाऊ नये. पूर्वी आपण आकारिक मूल्यमापन करताना प्रकल्प, उपक्रम, गृहपाठ, लिखित आणि तोंडी परीक्षा यांचा आधार घेत होतो. आता यासोबतच **पाठ-आधारित मूल्यमापनाचा** समावेश करून आकारिक मूल्यमापन करावे लागेल.
३. प्रत्येक घटक चाचणीसाठी प्रश्नपत्रिका तयार करताना ‘ब्लूप्रिंट’ (Blueprint) बनवणे आवश्यक आहे का?
प्रत्येक घटक चाचणीसाठी ब्लूप्रिंट बनवण्याची **आवश्यकता नाही**. तथापि, ब्लूप्रिंट तयार करून प्रश्नपत्रिका बनवणे ही एक उत्तम पद्धत आहे. शिक्षण विभागाने प्रत्येक घटक चाचणीसाठी ब्लूप्रिंट बनवणे अनिवार्य केलेले नाही, त्यामुळे ते आवश्यक नाही.
४. LBA चे गुण ‘एस.एस.एल.सी.’ (SSLC) च्या अंतर्गत मूल्यमापनात गृहीत धरले जातील का?
होय, LBA चे गुण SSLC च्या अंतर्गत मूल्यमापनात **निश्चितपणे गृहीत धरले जातील.**
५. LBA परीक्षेत विद्यार्थी गैरहजर राहिल्यास त्याची नोंद कशी करावी?
विद्यार्थी गैरहजर राहिल्यास, त्याची नोंद **“Absent” (गैरहजर)** अशी करावी. ही माहिती SSTS (Student Tracking System) मध्ये देखील स्वयंचलितपणे समाविष्ट केली जाईल.
६. LBA कोणत्या शाळांना लागू होते?
कर्नाटक राज्य अभ्यासक्रम असलेल्या **सरकारी, अनुदानित आणि विनाअनुदानित शाळांना** हे लागू होते. CBSE/ICSE शाळांना नाही.
७. ‘लेसन प्लॅन’ (Lesson Plan) आणि LBA ची माहिती ‘एस.ए.टी.एस.’ मध्ये नोंदवणे शिक्षकांना ओझे वाटेल का?
नाही. हे **शिक्षक-अनुकूल (Teacher-Friendly)** आहे. या प्रणालीमुळे डॅशबोर्डवर मुलांच्या शिकण्याचे विश्लेषण करणे सोपे होईल.
८. LBA चे गुण विभागानुसार नोंदवण्याची सोय आहे का?
होय, आता ही सोय **उपलब्ध** करून देण्यात आली आहे. शाळांमध्ये विभागांची संख्या जास्त असल्यामुळे विभागानुसार नोंदणी करणे शक्य झाले आहे.
९. ‘नलिकली’ (Nalikali) वर्गांना LBA लागू होते का?
नाही. हा विषय सध्या **चर्चेच्या पातळीवर** आहे. ‘नलिकली’ शिक्षकांच्या मतानुसार पुढील निर्णय घेतला जाईल.
१०. पाठ-आधारित मूल्यमापनाच्या (२५ गुण) प्रश्नपत्रिकेत बदल करता येईल का?
होय. **लिखित/तोंडी/चर्चा** या टप्प्यांपैकी एक किंवा त्यांचे मिश्रण वापरले जाऊ शकते. रश्मी मॅडम यांनी या प्रस्तावाला संमती दिली आहे. अधिकृत आदेश उद्या नक्कीच जारी होईल.
११. इंग्रजी विषयात ‘गद्य’ (Prose) सोबत ‘कविता’ (Poem) एकत्र करून एक युनिट बनवता येईल का?
नाही. पाठ आणि कविता **स्वतंत्रपणे** पाहिले पाहिजेत. कवितेचे शिक्षण वेगळे असते, आणि ती गाण्याची प्रक्रिया देखील वेगळी असल्यामुळे ती एकत्र मिसळू नये.
१२. ‘समाजशास्त्र’ (Social Science) मधील पाठांची संख्या कमी करणे शक्य आहे का?
होय. पुढील शैक्षणिक वर्षात पाठांची संख्या कमी करण्याचा निर्णय विभाग घेऊ शकतो. याबाबत **अभ्यास करण्यात आला आहे.**
१३. प्रत्येक घटक चाचणी घेतल्यानंतर शिक्षकांनी वैयक्तिक गुणपत्रिका, एकत्रित गुणपत्रिका इत्यादी कागदपत्रे जपून ठेवण्याची आवश्यकता आहे का?
कोणतीही कागदपत्रे जपून ठेवण्याची **आवश्यकता नाही**. तुम्हाला आवश्यक असलेली सर्व कागदपत्रे SATS मधून प्रिंट स्वरूपात मिळवता येत असल्यामुळे वैयक्तिकरित्या कागदपत्रे ठेवण्याची गरज नाही.
धन्यवाद
Source Whatsapp msg about DSERT webinar

