4th Kannada (SL) ಗದ್ಯ ೨ : ಜೀವ ದಯೆ

Table of Contents

ತರಗತಿ 4 ಕನ್ನಡ: ಜೀವ ದಯೆ – ಪಾಠ ಆಧಾರಿತ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ

ಪಾಠ ಆಧಾರಿತ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ

ತರಗತಿ – 4 | ವಿಷಯ – ಕನ್ನಡ (ದ್ವಿತೀಯ ಭಾಷೆ) | ಗದ್ಯ – 2: ಜೀವ ದಯೆ

ಅಧ್ಯಯನ ನಿಷ್ಪತ್ತಿ:

  1. ರಂಗ ಮತ್ತು ಸಾಧಿಕ್ ಅವರ ಸ್ನೇಹವನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು.
  2. ಅಜ್ಜಿಯ ಪ್ರಾಣ ಉಳಿಸಲು ರಂಗ ತೋರಿದ ಸಮಯಪ್ರಜ್ಞೆ ಮತ್ತು ಧೈರ್ಯವನ್ನು ಗುರುತಿಸುವುದು.
  3. ಹಾವು ಕಚ್ಚಿದಾಗ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಬೇಕಾದ ಪ್ರಥಮ ಚಿಕಿತ್ಸೆಯ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿಯುವುದು.
  4. ಪ್ರಾಣಿ ದಯೆ ಮತ್ತು ಜೀವ ಸಂರಕ್ಷಣೆಯ ಮಹತ್ವವನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು.
  5. ತಪ್ಪಿನ ಅರಿವಾಗಿ ಕ್ಷಮೆ ಕೇಳುವ ಗುಣವನ್ನು ಗುರುತಿಸುವುದು.
  6. ಪಾಠದಲ್ಲಿನ ಹೊಸ ಪದಗಳ ಅರ್ಥವನ್ನು ತಿಳಿಯುವುದು ಮತ್ತು ಅವುಗಳನ್ನು ಬಳಸುವುದನ್ನು ಅಭ್ಯಾಸ ಮಾಡುವುದು.

I. ಬಹು ಆಯ್ಕೆ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು: ಸರಿಯಾದ ಉತ್ತರವನ್ನು ಆರಿಸಿ ಬರೆಯಿರಿ.

1. ರಂಗ ಮತ್ತು ಸಾಧಿಕ್ ಇಬ್ಬರೂ ಹೇಗಿದ್ದರು?

  • A. ಅಣ್ಣ ತಮ್ಮಂದಿರು
  • B. ಜೀವದ ಗೆಳೆಯರು
  • C. ಶತ್ರುಗಳು
  • D. ನೆರೆಹೊರೆಯವರು

Difficulty: Easy

2. ರಂಗ ಮತ್ತು ಸಾಧಿಕ್ ದಿನಾಲು ಶಾಲೆಗೆ ಹೇಗೆ ಹೋಗುತ್ತಿದ್ದರು?

  • A. ನಡೆದುಕೊಂಡು
  • B. ಸೈಕಲ್ ಸವಾರಿ ಮಾಡುತ್ತಾ
  • C. ಬಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ
  • D. ಕಾರಿನಲ್ಲಿ

Difficulty: Easy

3. ಅವರು ಶಾಲೆಗೆ ಹೋಗುವ ದಾರಿಯಲ್ಲಿ ಏನಿತು?

  • A. ಒಂದು ದೊಡ್ಡ ನಗರ
  • B. ಒಂದು ಚಿಕ್ಕ ಕಾಡು
  • C. ಒಂದು ನದಿ
  • D. ಒಂದು ಮೈದಾನ

Difficulty: Easy

4. ಕಾಡಿನಲ್ಲಿ ಯಾವ ಮರವಿತ್ತು?

  • A. ಮಾವಿನ ಮರ
  • B. ನೇರಳೆ ಮರ
  • C. ತೆಂಗಿನ ಮರ
  • D. ಆಲದ ಮರ

Difficulty: Easy

5. ನೇರಳೆ ಮರದ ಹಣ್ಣು ತಿನ್ನುವುದೆಂದರೆ ಯಾರಿಗೇನು ಸಂತಸ?

  • A. ಅಜ್ಜಿಗೆ
  • B. ವೈದ್ಯರಿಗೆ
  • C. ರಂಗ ಮತ್ತು ಸಾಧಿಕ್‌ರಿಗೆ
  • D. ಹಾವಿಗೆ

Difficulty: Easy

6. ಒಂದು ಶನಿವಾರ ಮಧ್ಯಾಹ್ನ ಶಾಲೆ ಮುಗಿಸಿ ರಂಗ ಮತ್ತು ಸಾಧಿಕ್ ಎಲ್ಲಿಗೆ ಹೋದರು?

  • A. ಮನೆಗೆ
  • B. ನೇರಳೆ ಮರದ ಬುಡಕ್ಕೆ
  • C. ಆಸ್ಪತ್ರೆಗೆ
  • D. ಕಾಡಿಗೆ

Difficulty: Easy

7. ಮರದ ಬುಡದಲ್ಲಿ ಯಾರು ಒಣ ಕಟ್ಟಿಗೆಗಳನ್ನು ಆರಿಸುತ್ತಿದ್ದರು?

  • A. ಒಬ್ಬಳು ಹುಡುಗಿ
  • B. ಒಬ್ಬಳು ಅಜ್ಜಿ
  • C. ಒಬ್ಬಳು ಮಹಿಳೆ
  • D. ಒಬ್ಬಳು ಶಿಕ್ಷಕಿ

Difficulty: Easy

8. ಅಜ್ಜಿ “ಹುಷಾರು ಮಕ್ಕಳೇ, ಮರ ಜಾರುತ್ತೆ, ಜೋಪಾನ” ಎಂದು ಏಕೆ ಹೇಳಿದರು?

  • A. ಮರ ಹಳೆಯದಾಗಿತ್ತು
  • B. ಮರ ಜಾರುತ್ತಿತ್ತು
  • C. ಮಕ್ಕಳು ಮರ ಹತ್ತುತ್ತಿದ್ದರು
  • D. ಹಣ್ಣುಗಳು ಕೆಳಗೆ ಬೀಳುತ್ತಿದ್ದವು

Difficulty: Average

9. ‘ಅಯ್ಯೋ, ಅಪ್ಪಾ… ಯಾರಾದ್ರೂ ನನ್ನ ಬದುಕಿಸ್ರೋ’ ಎಂದು ಕೂಗಿದವರು ಯಾರು?

  • A. ರಂಗ
  • B. ಸಾಧಿಕ್
  • C. ಅಜ್ಜಿ
  • D. ಹಾವು

Difficulty: Easy

10. ಅಜ್ಜಿ ಯಾಕೆ ಕೂಗಿಕೊಂಡರು?

  • A. ಅವರಿಗೆ ನೋವಾಗಿತ್ತು
  • B. ಅವರು ಹಾವನ್ನು ಕಂಡರು
  • C. ಅವರು ಗಾಬರಿಯಾಗಿದ್ದರು
  • D. ಅವರಿಗೆ ಹಣ್ಣು ಬೇಕಿತ್ತು

Difficulty: Easy

11. ರಂಗ ಅಜ್ಜಿಯ ಕಾಲಿಗೆ ಏನು ಮಾಡಿದನು?

  • A. ಗಾಯಕ್ಕೆ ಮದ್ದು ಹಚ್ಚಿದನು
  • B. ಗಿಡದ ಬಳ್ಳಿಯಿಂದ ಗಟ್ಟಿಯಾಗಿ ಕಟ್ಟುಹಾಕಿದನು
  • C. ಕಾಲನ್ನು ಹಿಡಿದುಕೊಂಡನು
  • D. ಕಾಲನ್ನು ತೊಳೆದನು

Difficulty: Average

12. ಸಾಧಿಕ್ ಹಾವನ್ನು ಕಂಡಾಗ ರಂಗನಿಗೆ ಏನು ಹೇಳಿದನು?

  • A. ಹಾವು ಓಡಿಹೋಯಿತು
  • B. ಹಾವು ಸಿಕ್ಕಿದೆ, ಸಾಯಿಸೋಣ
  • C. ಹಾವು ವಿಷದ ಹಾವು
  • D. ಹಾವು ಕಚ್ಚಿತು

Difficulty: Easy

13. ರಂಗ ಅಜ್ಜಿಯನ್ನು ಎಲ್ಲಿಗೆ ಕೊಂಡೊಯ್ದನು?

  • A. ಮನೆಗೆ
  • B. ಆಸ್ಪತ್ರೆಗೆ
  • C. ಶಾಲೆಗೆ
  • D. ಕಾಡಿಗೆ

Difficulty: Easy

14. ವೈದ್ಯರು ರಂಗನ ಬಳಿ ಅಜ್ಜಿಯ ಬಗ್ಗೆ ಏನು ಹೇಳಿದರು?

  • A. ಅಜ್ಜಿಗೆ ಅಪಾಯವಿದೆ
  • B. ಅಜ್ಜಿಗೆ ಕಚ್ಚಿರುವ ಹಾವು ವಿಷದ ಹಾವಲ್ಲ, ಅಪಾಯವೇನಿಲ್ಲ
  • C. ಅಜ್ಜಿಗೆ ಚಿಕಿತ್ಸೆ ಬೇಕು
  • D. ಅಜ್ಜಿಗೆ ವಿಶ್ರಾಂತಿ ಬೇಕು

Difficulty: Easy

15. ಹಾವನ್ನು ಕೊಲ್ಲುವ ಹಕ್ಕು ನಮಗಿಲ್ಲ ಎಂದು ಯಾರು ಹೇಳಿದರು?

  • A. ಸಾಧಿಕ್
  • B. ಅಜ್ಜಿ
  • C. ವೈದ್ಯರು
  • D. ರಂಗ

Difficulty: Easy

16. ‘ಖುಷಿ’ ಪದದ ಅರ್ಥವೇನು?

  • A. ದುಃಖ
  • B. ಸಂತೋಷ
  • C. ಆತಂಕ
  • D. ಭಯ

Difficulty: Easy

17. ‘ಜೋಪಾನ’ ಪದದ ಅರ್ಥವೇನು?

  • A. ವೇಗವಾಗಿ
  • B. ಜಾಗರೂಕತೆ
  • C. ನಿಧಾನವಾಗಿ
  • D. ನಿರ್ಲಕ್ಷ್ಯ

Difficulty: Easy

18. ‘ಗಾಬರಿ’ ಪದದ ಅರ್ಥವೇನು?

  • A. ಧೈರ್ಯ
  • B. ಭಯ
  • C. ಸಂತೋಷ
  • D. ಶಾಂತ

Difficulty: Easy

19. ‘ಅರಿವು’ ಪದದ ಅರ್ಥವೇನು?

  • A. ಅಜ್ಞಾನ
  • B. ತಿಳುವಳಿಕೆ
  • C. ಮರೆವು
  • D. ನಿದ್ರೆ

Difficulty: Easy

20. ‘ಆಲಂಗಿಸು’ ಪದದ ಅರ್ಥವೇನು?

  • A. ದೂರವಿರಿಸು
  • B. ತಬ್ಬಿಕೊಳ್ಳು
  • C. ಓಡಿಹೋಗು
  • D. ಜಗಳವಾಡು

Difficulty: Easy

21. ರಂಗ ಮತ್ತು ಸಾಧಿಕ್ ಅವರ ದಿನಾಲು ಚಟುವಟಿಕೆ ಏನಿತ್ತು?

  • A. ಓಡುವುದು
  • B. ಸೈಕಲ್ ಸವಾರಿ ಮಾಡುವುದು
  • C. ಆಟವಾಡುವುದು
  • D. ಪುಸ್ತಕ ಓದುವುದು

Difficulty: Easy

22. ಅಜ್ಜಿ ಒಣ ಕಟ್ಟಿಗೆಗಳನ್ನು ಎಲ್ಲಿ ಆರಿಸುತ್ತಿದ್ದರು?

  • A. ಮನೆಯ ಹತ್ತಿರ
  • B. ನೇರಳೆ ಮರದ ಬುಡಕ್ಕೆ
  • C. ಕಾಡಿನಲ್ಲಿ
  • D. ಹೊಲದಲ್ಲಿ

Difficulty: Easy

23. ಅಜ್ಜಿ ಹಾವನ್ನು ಎಲ್ಲಿ ಕಂಡರು?

  • A. ಮರದ ಮೇಲೆ
  • B. ಪೊದೆಯಲ್ಲಿ
  • C. ದಾರಿಯಲ್ಲಿ
  • D. ಮನೆಯಲ್ಲಿ

Difficulty: Easy

24. ರಂಗ ಅಜ್ಜಿಯನ್ನು ಸೈಕಲಿನಲ್ಲಿ ಎತ್ತಿ ಕೂರಿಸಿ ಎಲ್ಲಿಗೆ ಹೊರಟನು?

  • A. ಮನೆಗೆ
  • B. ಶಾಲೆಗೆ
  • C. ಆಸ್ಪತ್ರೆಗೆ
  • D. ಊರಿಗೆ

Difficulty: Easy

25. ಸಾಧಿಕ್ ರಂಗನ ಮೇಲೆ ಯಾಕೆ ಕೋಪಮಾಡಿಕೊಂಡಿದ್ದನು?

  • A. ರಂಗ ಹಣ್ಣುಗಳನ್ನು ಕೊಡಲಿಲ್ಲ
  • B. ರಂಗ ತನ್ನನ್ನು ಗದರಿದ್ದಕ್ಕೆ
  • C. ರಂಗ ಆಸ್ಪತ್ರೆಗೆ ಹೋದಿದ್ದಕ್ಕೆ
  • D. ರಂಗ ಹಾವನ್ನು ಸಾಯಿಸಲಿಲ್ಲ

Difficulty: Average

II. ಒಂದು ವಾಕ್ಯದಲ್ಲಿ ಉತ್ತರಿಸಿರಿ: (1 ಅಂಕ)

1. ರಂಗ ಮತ್ತು ಸಾಧಿಕ್ ಅವರ ಆಸಕ್ತಿ ಅಭಿರುಚಿಗಳು ಹೇಗಿದ್ದವು?

Difficulty: Easy

2. ನೇರಳೆ ಮರ ಎಲ್ಲಿದೆ?

Difficulty: Easy

3. ನೇರಳೆ ಮರ ಹತ್ತಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದವರು ಯಾರು?

Difficulty: Easy

4. ಅಜ್ಜಿ ಕೂಗಿಕೊಂಡಿದ್ದು ಯಾಕೆ?

Difficulty: Easy

5. ರಂಗ ಅಜ್ಜಿಯ ಕಾಲಿಗೆ ಏನು ಕಟ್ಟುಹಾಕಿದನು?

Difficulty: Easy

6. ಸಾಧಿಕ್ ಹಾವನ್ನು ಕಂಡಾಗ ಏನು ಮಾಡಲು ಹೇಳಿದನು?

Difficulty: Easy

7. ವೈದ್ಯರು ಅಜ್ಜಿಗೆ ಕಚ್ಚಿರುವ ಹಾವು ಹೇಗಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು?

Difficulty: Easy

8. ರಂಗನಿಗೆ ಯಾವಾಗ ಸಮಾಧಾನವಾಯಿತು?

Difficulty: Easy

9. ಸಾಧಿಕ್ ರಂಗನನ್ನು ಏಕೆ ಗದರಿದನು?

Difficulty: Average

10. ಸಾಧಿಕ್‌ನಿಗೆ ಯಾವಾಗ ತನ್ನ ತಪ್ಪಿನ ಅರಿವಾಯಿತು?

Difficulty: Average

11. ಅಜ್ಜಿ ಯಾವ ಮರದ ಬುಡದಲ್ಲಿ ಕಟ್ಟಿಗೆಗಳನ್ನು ಆರಿಸುತ್ತಿದ್ದರು?

Difficulty: Easy

12. ರಂಗ ಅಜ್ಜಿಯನ್ನು ಸೈಕಲಿನಲ್ಲಿ ಎತ್ತಿ ಕೂರಿಸಿ ಎಲ್ಲಿಗೆ ಹೊರಟನು?

Difficulty: Easy

13. ಸಾಧಿಕ್ ರಂಗನನ್ನು ಏಕೆ ಆಲಂಗಿಸಿಕೊಂಡನು?

Difficulty: Easy

14. ‘ಜೀವ ದಯೆ’ ಪಾಠದಿಂದ ನೀವು ಕಲಿತ ಮುಖ್ಯ ವಿಷಯ ಏನು?

Difficulty: Average

III. ಎರಡು-ಮೂರು ವಾಕ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಉತ್ತರಿಸಿರಿ: (2-3 ಅಂಕಗಳು)

1. ರಂಗ ಮತ್ತು ಸಾಧಿಕ್ ಇಬ್ಬರೂ ಜೀವದ ಗೆಳೆಯರು ಎಂದು ಹೇಗೆ ಹೇಳಬಹುದು?

Difficulty: Average

2. ಅಜ್ಜಿ ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಏಕೆ ಹುಷಾರಾಗಿರಲು ಹೇಳಿದರು?

Difficulty: Easy

3. ಅಜ್ಜಿ ಕೂಗಿಕೊಂಡಾಗ ರಂಗ ಮತ್ತು ಸಾಧಿಕ್ ಏನು ಮಾಡಿದರು?

Difficulty: Average

4. ರಂಗ ಅಜ್ಜಿಗೆ ಹೇಗೆ ಪ್ರಥಮ ಚಿಕಿತ್ಸೆ ನೀಡಿದನು?

Difficulty: Average

5. ಹಾವನ್ನು ಸಾಯಿಸೋಣ ಎಂದ ಸಾಧಿಕ್‌ನಿಗೆ ರಂಗ ಏನು ಹೇಳಿದನು?

Difficulty: Average

6. ಕೋಪಗೊಂಡಿದ್ದ ಸಾಧಿಕ್‌ನನ್ನು ರಂಗ ಹೇಗೆ ಸಮಾಧಾನಪಡಿಸಿದನು?

Difficulty: Difficult

7. ಶ್ರೀಮತಿ ಪ್ರೇಮಾ ಶಿವಾನಂದ್ ಅವರ ಬಗ್ಗೆ ಸಂಕ್ಷಿಪ್ತವಾಗಿ ಬರೆಯಿರಿ.

Difficulty: Average

IV. ನಾಲ್ಕು-ಐದು ವಾಕ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಉತ್ತರಿಸಿರಿ: (4-5 ಅಂಕಗಳು)

1. ಅಜ್ಜಿ ಹಾವು ಕಚ್ಚಿದಾಗ ರಂಗನ ಸಮಯಪ್ರಜ್ಞೆ ಮತ್ತು ಧೈರ್ಯವನ್ನು ವಿವರಿಸಿ.

Difficulty: Difficult

2. ಹಾವನ್ನು ಕೊಲ್ಲುವ ಹಕ್ಕು ನಮಗಿಲ್ಲ ಎಂದು ರಂಗ ಏಕೆ ಹೇಳಿದನು? ನಿಮ್ಮ ಅಭಿಪ್ರಾಯವೇನು?

Difficulty: Difficult

3. ಈ ಪಾಠದಿಂದ ನೀವು ಕಲಿತ ನೀತಿಯನ್ನು ವಿವರಿಸಿ.

Difficulty: Average

V. ಖಾಲಿ ಬಿಟ್ಟ ಸ್ಥಳಗಳನ್ನು ಸರಿಯಾದ ಪದಗಳಿಂದ ತುಂಬಿರಿ:

1. ರಂಗ ಮತ್ತು ಸಾಧಿಕ್ ಇಬ್ಬರೂ _________ ಗೆಳೆಯರು.

Difficulty: Easy

2. ಅಜ್ಜಿ ಅಲ್ಲಿಯೇ ಒಣ _________ ಆರಿಸುತ್ತಿದ್ದರು.

Difficulty: Easy

3. ರಂಗ ಅಜ್ಜಿಗೆ ಆಸ್ಪತ್ರೆಯಲ್ಲಿ _________ ಕೊಡಿಸಿದನು.

Difficulty: Easy

4. ಹಾವನ್ನು ಕೊಲ್ಲುವ _________ ನಮಗಿಲ್ಲ….

Difficulty: Easy

5. ರಂಗ ಅಜ್ಜಿಯ ಪ್ರಾಣ ಉಳಿಸುವುದು _________ ಆಗಿತ್ತು.

Difficulty: Average

6. ರಂಗ ಮತ್ತು ಸಾಧಿಕ್ ಶಾಲೆಗೆ ಹೋಗುವ ದಾರಿಯಲ್ಲಿ ಒಂದು ಚಿಕ್ಕ _________ ಇತ್ತು.

Difficulty: Easy

7. ಅಜ್ಜಿ ತಮ್ಮ ಕಾಲಿನ ಕಡೆಗೊಮ್ಮೆ, _________ ಕಡೆಗೊಮ್ಮೆ ಕೈತೋರಿಸುತ್ತಾ ಹಾವು ಎಂದು ಕೂಗಿಕೊಂಡರು.

Difficulty: Average

8. ರಂಗ ಬೈದಿದ್ದಕ್ಕೆ _________ಗೊಂಡ ಸಾಧಿಕ್ ಮನೆಗೆ ಹೋದನು.

Difficulty: Easy

VI. ಜೋಡಿ ಹೊಂದಿಸಿ ಬರೆಯಿರಿ:

1. ಪದಗಳನ್ನು ಅವುಗಳ ಅರ್ಥಗಳೊಂದಿಗೆ ಹೊಂದಿಸಿ:

ಅ ಗುಂಪು (ಪದ)ಆ ಗುಂಪು (ಅರ್ಥ)
1. ಆಸಕ್ತಿa. ಭಯ
2. ಖುಷಿb. ಶ್ರದ್ಧೆ
3. ಗಾಬರಿc. ತಿಳುವಳಿಕೆ
4. ಅರಿವುd. ಸಂತೋಷ

Difficulty: Average

2. ಪಾತ್ರಗಳನ್ನು ಅವುಗಳ ಕ್ರಿಯೆಗಳೊಂದಿಗೆ ಹೊಂದಿಸಿ:

ಅ ಗುಂಪು (ಪಾತ್ರ)ಆ ಗುಂಪು (ಕ್ರಿಯೆ)
1. ರಂಗa. ಹಾವನ್ನು ಸಾಯಿಸಲು ಹೇಳಿದನು
2. ಸಾಧಿಕ್b. ಅಜ್ಜಿಯನ್ನು ಆಸ್ಪತ್ರೆಗೆ ಕೊಂಡೊಯ್ದನು
3. ಅಜ್ಜಿc. ಹಾವನ್ನು ಕಚ್ಚಿಸಿಕೊಂಡರು
4. ವೈದ್ಯರುd. ಹಾವು ವಿಷದ ಹಾವಲ್ಲ ಎಂದರು

Difficulty: Average

VII. ಈ ಮಾತುಗಳನ್ನು ಯಾರು ಯಾರಿಗೆ ಹೇಳಿದರು?

1. ‘ತಲೆ ಕೆಟ್ಟಿದೆಯೇನೋ ನಿಂಗೆ.’

  • ಯಾರು ಹೇಳಿದರು?
  • ಯಾರಿಗೆ ಹೇಳಿದರು?

Difficulty: Easy

2. ‘ಅಜ್ಜಿಗೆ ಕಚ್ಚಿರುವ ಹಾವು ವಿಷದ ಹಾವಲ್ಲ.’

  • ಯಾರು ಹೇಳಿದರು?
  • ಯಾರಿಗೆ ಹೇಳಿದರು?

Difficulty: Easy

3. ‘ಇನ್ನು ಮುಂದೆ ಹೀಗೆ ಮಾಡುವುದಿಲ್ಲ.’

  • ಯಾರು ಹೇಳಿದರು?
  • ಯಾರಿಗೆ ಹೇಳಿದರು?

Difficulty: Average

VIII. ಸ್ವಂತ ವಾಕ್ಯ ರಚಿಸಿರಿ:

1. ಜೋಪಾನ:

Difficulty: Easy

2. ಸಮಾಧಾನ:

Difficulty: Average

3. ತಪ್ಪು:

Difficulty: Easy

IX. ಅರ್ಥಕೋಶದ ಸಹಾಯದಿಂದ ಈ ಪದಗಳ ಅರ್ಥ ಹುಡುಕಿ ಬರೆಯಿರಿ:

1. ಖುಷಿ:

Difficulty: Easy

2. ಆಸಕ್ತಿ:

Difficulty: Easy

3. ಅಭಿರುಚಿ:

Difficulty: Easy

X. ಸರಿ / ತಪ್ಪು ಎಂದು ಬರೆಯಿರಿ:

1. ರಂಗ ಮತ್ತು ಸಾಧಿಕ್ ಅವರ ಅಭಿರುಚಿಗಳು ಬೇರೆ ಬೇರೆ ಆಗಿದ್ದವು.

Difficulty: Easy

2. ಅಜ್ಜಿಗೆ ಕಚ್ಚಿದ ಹಾವು ವಿಷದ ಹಾವು ಆಗಿತ್ತು.

Difficulty: Easy

3. ಹಾವನ್ನು ಸಾಯಿಸುವುದು ಮುಖ್ಯ ಎಂದು ರಂಗ ಹೇಳಿದನು.

Difficulty: Average

4. ಸಾಧಿಕ್ ರಂಗನಿಗೆ ತನ್ನ ತಪ್ಪಿನ ಅರಿವಾದಾಗ ಆಲಂಗಿಸಿಕೊಂಡನು.

Difficulty: Easy

5. ಶ್ರೀಮತಿ ಪ್ರೇಮಾ ಶಿವಾನಂದ ಅವರು ಮಕ್ಕಳ ಮನಸ್ಸನ್ನು ಬೆಳೆಸಬಲ್ಲ ಕತೆಗಳನ್ನು ಬರೆದಿದ್ದಾರೆ.

Difficulty: Easy

6. ರಂಗ ಮತ್ತು ಸಾಧಿಕ್‌ರಿಗೆ ನೇರಳೆ ಮರದ ಹಣ್ಣು ತಿನ್ನುವುದೆಂದರೆ ಸಂತಸವಿರಲಿಲ್ಲ.

Difficulty: Easy

7. ರಂಗ ಅಜ್ಜಿಗೆ ಚಿಕಿತ್ಸೆ ಕೊಡಿಸದೆ ಮನೆಗೆ ಹೋದನು.

Difficulty: Easy

ಉತ್ತರಗಳು

I. ಬಹು ಆಯ್ಕೆ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು:

  1. B. ಜೀವದ ಗೆಳೆಯರು
  2. B. ಸೈಕಲ್ ಸವಾರಿ ಮಾಡುತ್ತಾ
  3. B. ಒಂದು ಚಿಕ್ಕ ಕಾಡು
  4. B. ನೇರಳೆ ಮರ
  5. C. ರಂಗ ಮತ್ತು ಸಾಧಿಕ್‌ರಿಗೆ
  6. B. ನೇರಳೆ ಮರದ ಬುಡಕ್ಕೆ
  7. B. ಒಬ್ಬಳು ಅಜ್ಜಿ
  8. C. ಮಕ್ಕಳು ಮರ ಹತ್ತುತ್ತಿದ್ದರು
  9. C. ಅಜ್ಜಿ
  10. B. ಅವರು ಹಾವನ್ನು ಕಂಡರು
  11. B. ಗಿಡದ ಬಳ್ಳಿಯಿಂದ ಗಟ್ಟಿಯಾಗಿ ಕಟ್ಟುಹಾಕಿದನು
  12. B. ಹಾವು ಸಿಕ್ಕಿದೆ, ಸಾಯಿಸೋಣ
  13. B. ಆಸ್ಪತ್ರೆಗೆ
  14. B. ಅಜ್ಜಿಗೆ ಕಚ್ಚಿರುವ ಹಾವು ವಿಷದ ಹಾವಲ್ಲ, ಅಪಾಯವೇನಿಲ್ಲ
  15. D. ರಂಗ
  16. B. ಸಂತೋಷ
  17. B. ಜಾಗರೂಕತೆ
  18. B. ಭಯ
  19. B. ತಿಳುವಳಿಕೆ
  20. B. ತಬ್ಬಿಕೊಳ್ಳು
  21. B. ಸೈಕಲ್ ಸವಾರಿ ಮಾಡುವುದು
  22. B. ನೇರಳೆ ಮರದ ಬುಡಕ್ಕೆ
  23. B. ಪೊದೆಯಲ್ಲಿ
  24. C. ಆಸ್ಪತ್ರೆಗೆ
  25. B. ರಂಗ ತನ್ನನ್ನು ಗದರಿದ್ದಕ್ಕೆ

II. ಒಂದು ವಾಕ್ಯದಲ್ಲಿ ಉತ್ತರಿಸಿರಿ:

  1. ರಂಗ ಮತ್ತು ಸಾಧಿಕ್ ಅವರ ಆಸಕ್ತಿ ಅಭಿರುಚಿಗಳು ಒಂದೇ ಆಗಿದ್ದವು.
  2. ನೇರಳೆ ಮರ ಅವರು ಶಾಲೆಗೆ ಹೋಗುವ ದಾರಿಯಲ್ಲಿರುವ ಒಂದು ಚಿಕ್ಕ ಕಾಡಿನಲ್ಲಿತ್ತು.
  3. ರಂಗ ನೇರಳೆ ಮರ ಹತ್ತಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದನು.
  4. ಅಜ್ಜಿ ಹಾವು ಕಂಡಿದ್ದರಿಂದ ಕೂಗಿಕೊಂಡರು.
  5. ರಂಗ ಹಾವಿನ ವಿಷ ಅಜ್ಜಿಯ ಮೈಯೆಲ್ಲ ಹರಡದಂತೆ ಗಿಡದ ಬಳ್ಳಿಯಿಂದ ಗಾಯದ ಮೇಲ್ಬಾಗದಲ್ಲಿ ಗಟ್ಟಿಯಾಗಿ ಕಟ್ಟುಹಾಕಿದನು.
  6. ಸಾಧಿಕ್ ಹಾವನ್ನು ಸಾಯಿಸಲು ಹೇಳಿದನು.
  7. ವೈದ್ಯರು ಅಜ್ಜಿಗೆ ಕಚ್ಚಿರುವ ಹಾವು ವಿಷದ ಹಾವಲ್ಲ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು.
  8. ಅಜ್ಜಿಗೆ ಕಚ್ಚಿರುವ ಹಾವು ವಿಷದ ಹಾವಲ್ಲ ಎಂದು ವೈದ್ಯರು ಹೇಳಿದಾಗ ರಂಗನಿಗೆ ಸಮಾಧಾನವಾಯಿತು.
  9. ಹಾವನ್ನು ಸಾಯಿಸೋಣ ಎಂದಿದ್ದಕ್ಕೆ ರಂಗ ತನ್ನನ್ನು ಗದರಿದ್ದರಿಂದ ಸಾಧಿಕ್ ಕೋಪಗೊಂಡಿದ್ದನು.
  10. ಹಾವನ್ನು ಕೊಲ್ಲುವ ಹಕ್ಕು ನಮಗಿಲ್ಲ ಎಂದು ರಂಗ ಹೇಳಿದಾಗ ಸಾಧಿಕ್‌ನಿಗೆ ತನ್ನ ತಪ್ಪಿನ ಅರಿವಾಯಿತು.
  11. ಅಜ್ಜಿ ನೇರಳೆ ಮರದ ಬುಡದಲ್ಲಿ ಕಟ್ಟಿಗೆಗಳನ್ನು ಆರಿಸುತ್ತಿದ್ದರು.
  12. ರಂಗ ಅಜ್ಜಿಯನ್ನು ಸೈಕಲಿನಲ್ಲಿ ಎತ್ತಿ ಕೂರಿಸಿ ಆಸ್ಪತ್ರೆಗೆ ಹೊರಟನು.
  13. ಸಾಧಿಕ್ ರಂಗನ ಮೇಲೆ ವಿನಾಕಾರಣ ಕೋಪಮಾಡಿಕೊಂಡಿದ್ದಕ್ಕೆ ಇನ್ನು ಮುಂದೆ ಹೀಗೆ ಮಾಡುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದು ಹೇಳಿ ಆಲಂಗಿಸಿಕೊಂಡನು.
  14. ‘ಜೀವ ದಯೆ’ ಪಾಠದಿಂದ ಕಷ್ಟದಲ್ಲಿರುವವರಿಗೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡಬೇಕು ಮತ್ತು ಎಲ್ಲಾ ಜೀವಿಗಳ ಬಗ್ಗೆ ದಯೆ ತೋರಬೇಕು ಎಂಬ ಮುಖ್ಯ ವಿಷಯವನ್ನು ನಾವು ಕಲಿಯುತ್ತೇವೆ.

III. ಎರಡು-ಮೂರು ವಾಕ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಉತ್ತರಿಸಿರಿ:

  1. ರಂಗ ಮತ್ತು ಸಾಧಿಕ್ ಇಬ್ಬರೂ ಜೀವದ ಗೆಳೆಯರು, ಏಕೆಂದರೆ ಅವರ ಆಸಕ್ತಿ ಮತ್ತು ಅಭಿರುಚಿಗಳು ಒಂದೇ ಆಗಿದ್ದವು. ಅವರು ಪ್ರತಿದಿನ ಸೈಕಲ್ ಸವಾರಿ ಮಾಡುತ್ತಾ ಶಾಲೆಗೆ ಹೋಗುವುದನ್ನು ಇಷ್ಟಪಡುತ್ತಿದ್ದರು ಮತ್ತು ನೇರಳೆ ಹಣ್ಣುಗಳನ್ನು ತಿನ್ನುವುದು ಅವರಿಗೆ ಸಂತಸ ನೀಡುತ್ತಿತ್ತು.
  2. ಅಜ್ಜಿ ನೇರಳೆ ಮರದ ಬುಡದಲ್ಲಿ ಒಣ ಕಟ್ಟಿಗೆಗಳನ್ನು ಆರಿಸುತ್ತಿದ್ದರು. ಮಕ್ಕಳು ಮರ ಹತ್ತಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದಾಗ, ಮರ ಜಾರುವ ಸಾಧ್ಯತೆ ಇರುವುದರಿಂದ ಅವರಿಗೆ ಅಪಾಯವಾಗಬಾರದು ಎಂದು ಅಜ್ಜಿ ಹುಷಾರಾಗಿರಲು ಹೇಳಿದರು.
  3. ಅಜ್ಜಿ ಕೂಗಿಕೊಂಡಾಗ, ಸಾಧಿಕ್ ತಕ್ಷಣ ಅಜ್ಜಿ ಕೈ ತೋರಿಸಿದ ಕಡೆಗೆ ಓಡಿದನು. ರಂಗ ಗಾಬರಿಯಿಂದ ಮರ ಇಳಿದು ಬಂದು ಅಜ್ಜಿಗೆ ಏನಾಯ್ತು ಎಂದು ಆತುರದಿಂದ ಕೇಳಿದನು.
  4. ಅಜ್ಜಿಯ ಕಾಲಿಗೆ ಹಾವು ಕಚ್ಚಿದಾಗ, ರಂಗ ಅಲ್ಲಿಯೇ ಇದ್ದ ಗಿಡದ ಬಳ್ಳಿಯಿಂದ ಹಾವಿನ ವಿಷ ಅಜ್ಜಿಯ ಮೈಯೆಲ್ಲ ಹರಡದಂತೆ ಗಾಯದ ಮೇಲ್ಬಾಗದಲ್ಲಿ ಗಟ್ಟಿಯಾಗಿ ಕಟ್ಟುಹಾಕಿದನು. ನಂತರ ಅಜ್ಜಿಯನ್ನು ಸೈಕಲಿನಲ್ಲಿ ಆಸ್ಪತ್ರೆಗೆ ಕರೆದುಕೊಂಡು ಹೋಗಿ ಚಿಕಿತ್ಸೆ ಕೊಡಿಸಿದನು.
  5. ಪೊದೆಯಲ್ಲಿ ಹಾವನ್ನು ಕಂಡ ಸಾಧಿಕ್, ರಂಗನಿಗೆ “ರಂಗ ಬಾರೋ ಇಲ್ಲಿ, ಹಾವು ಸಿಕ್ಕಿದೆ. ಸಾಯಿಸೋಣ” ಎಂದು ಹೇಳಿದನು. ಆದರೆ ರಂಗ, ಅಜ್ಜಿಯ ಪ್ರಾಣ ಉಳಿಸುವುದು ಮುಖ್ಯ ಎಂದು ಹೇಳಿ, ಹಾವನ್ನು ಕೊಲ್ಲುವ ಹಕ್ಕು ನಮಗಿಲ್ಲ ಎಂದು ತಿಳಿಸಿದನು.
  6. ಕೋಪಗೊಂಡಿದ್ದ ಸಾಧಿಕ್‌ನನ್ನು ರಂಗ ಸಮಾಧಾನಪಡಿಸುತ್ತಾ, “ನೋಡು ಸಾಧಿಕ್, ಹಾವನ್ನು ಸಾಯಿಸುವುದಕ್ಕಿಂತ ಅಜ್ಜಿಯ ಪ್ರಾಣ ಉಳಿಸುವುದು ಮುಖ್ಯವಾಗಿತ್ತು. ಹಾಗಾಗಿ ನಿನಗೆ ಬೈದೆ. ಮೇಲಾಗಿ ಹಾವನ್ನು ಕೊಲ್ಲುವ ಹಕ್ಕು ನಮಗಿಲ್ಲ ಅಲ್ಲವೇ?” ಎಂದು ಹೇಳಿದನು. ಇದರಿಂದ ಸಾಧಿಕ್‌ನಿಗೆ ತನ್ನ ತಪ್ಪಿನ ಅರಿವಾಯಿತು.
  7. ಶ್ರೀಮತಿ ಪ್ರೇಮಾ ಶಿವಾನಂದ ಅವರು ವಿಜಾಪುರ ಜಿಲ್ಲೆಯ ಹಿಟ್ಟಿನಹಳ್ಳಿಯವರು. ಅವರು 1971 ರಲ್ಲಿ ಜನಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶದ ರಾಯಬರೇಲಿ ಹಾಗೂ ಬೆಂಗಳೂರಿನಲ್ಲಿ ಶಿಕ್ಷಣ ಪಡೆದರು. ಅವರು ಮಕ್ಕಳ ಮನಸ್ಸನ್ನು ಬೆಳೆಸಬಲ್ಲ ಸುಮಾರು 30 ಕತೆಗಳನ್ನು ಬರೆದು ಪ್ರಕಟಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಈಗ ಧಾರವಾಡದ ಧ್ವನಿ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಸಂಪನ್ಮೂಲ ಸಂಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ.

IV. ನಾಲ್ಕು-ಐದು ವಾಕ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಉತ್ತರಿಸಿರಿ:

  1. ಅಜ್ಜಿಗೆ ಹಾವು ಕಚ್ಚಿದಾಗ ರಂಗ ತಕ್ಷಣವೇ ಸಮಯಪ್ರಜ್ಞೆ ತೋರಿದನು. ಹಾವು ಕಚ್ಚಿದೆ ಎಂದು ತಿಳಿದ ತಕ್ಷಣ, ವಿಷ ದೇಹಕ್ಕೆ ಹರಡದಂತೆ ಗಾಯದ ಮೇಲ್ಭಾಗದಲ್ಲಿ ಗಿಡದ ಬಳ್ಳಿಯಿಂದ ಗಟ್ಟಿಯಾಗಿ ಕಟ್ಟುಹಾಕಿದನು. ನಂತರ, ಹಾವು ಸಿಕ್ಕಿದೆ ಸಾಯಿಸೋಣ ಎಂದು ಸಾಧಿಕ್ ಹೇಳಿದಾಗಲೂ, ರಂಗ ಹಾವನ್ನು ಕೊಲ್ಲುವ ಬದಲು ಅಜ್ಜಿಯನ್ನು ಆಸ್ಪತ್ರೆಗೆ ಕರೆದುಕೊಂಡು ಹೋಗಿ ಚಿಕಿತ್ಸೆ ಕೊಡಿಸಿದನು. ಇದು ರಂಗನ ಧೈರ್ಯ ಮತ್ತು ಜೀವ ಉಳಿಸುವ ಮಹತ್ವವನ್ನು ತೋರಿಸುತ್ತದೆ.
  2. ರಂಗ, “ಹಾವನ್ನು ಕೊಲ್ಲುವ ಹಕ್ಕು ನಮಗಿಲ್ಲ” ಎಂದು ಹೇಳಿದನು ಏಕೆಂದರೆ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಜೀವಿಯೂ ಬದುಕುವ ಹಕ್ಕನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಹಾವುಗಳು ಪರಿಸರದಲ್ಲಿ ಸಮತೋಲನ ಕಾಪಾಡಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತವೆ. ಅವುಗಳು ತಮ್ಮ ರಕ್ಷಣೆಗಾಗಿ ಮಾತ್ರ ಕಚ್ಚುತ್ತವೆ. ಅನಾವಶ್ಯಕವಾಗಿ ಯಾವುದೇ ಜೀವಿಯನ್ನು ಕೊಲ್ಲುವುದು ಸರಿಯಲ್ಲ ಎಂಬ ಪ್ರಾಣಿ ದಯೆಯ ಸಂದೇಶವನ್ನು ರಂಗ ನೀಡಿದನು. ನನ್ನ ಅಭಿಪ್ರಾಯದಲ್ಲಿ, ರಂಗನ ಮಾತುಗಳು ಸರಿಯಾಗಿವೆ. ಪ್ರಾಣಿಗಳನ್ನು ಕೊಲ್ಲುವ ಬದಲು ಅವುಗಳಿಂದ ದೂರವಿರುವುದು ಅಥವಾ ಅವುಗಳನ್ನು ಸುರಕ್ಷಿತ ಸ್ಥಳಕ್ಕೆ ಬಿಡುವುದು ಉತ್ತಮ.
  3. ‘ಜೀವ ದಯೆ’ ಪಾಠವು ನಮಗೆ ಸ್ನೇಹ, ಸಮಯಪ್ರಜ್ಞೆ, ಧೈರ್ಯ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಣಿ ದಯೆಯ ಮಹತ್ವವನ್ನು ಕಲಿಸುತ್ತದೆ. ರಂಗ ಮತ್ತು ಸಾಧಿಕ್ ಅವರ ಸ್ನೇಹವು ಕಷ್ಟದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಹೇಗೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ತೋರಿಸುತ್ತದೆ. ಹಾವು ಕಚ್ಚಿದಾಗ ರಂಗ ತೋರಿದ ಸಮಯಪ್ರಜ್ಞೆ ಮತ್ತು ಅಜ್ಜಿಯ ಪ್ರಾಣ ಉಳಿಸಲು ಮಾಡಿದ ಪ್ರಯತ್ನವು ನಮಗೆ ಸ್ಪೂರ್ತಿ ನೀಡುತ್ತದೆ. ಅಲ್ಲದೆ, ಹಾವನ್ನು ಕೊಲ್ಲುವ ಬದಲು ಅದರ ಪ್ರಾಣ ಉಳಿಸಬೇಕು ಎಂಬ ರಂಗನ ಮಾತುಗಳು ಪ್ರಾಣಿ ದಯೆಯ ಸಂದೇಶವನ್ನು ಸಾರುತ್ತವೆ. ಈ ಪಾಠವು ನಮಗೆ ಕಷ್ಟದಲ್ಲಿರುವವರಿಗೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡಬೇಕು ಮತ್ತು ಎಲ್ಲಾ ಜೀವಿಗಳ ಬಗ್ಗೆ ದಯೆ ತೋರಬೇಕು ಎಂದು ಕಲಿಸುತ್ತದೆ.

V. ಖಾಲಿ ಬಿಟ್ಟ ಸ್ಥಳಗಳನ್ನು ಸರಿಯಾದ ಪದಗಳಿಂದ ತುಂಬಿರಿ:

  1. ಜೀವದ
  2. ಕಟ್ಟಿಗೆಗಳನ್ನು
  3. ಚಿಕಿತ್ಸೆ
  4. ಹಕ್ಕು
  5. ಮುಖ್ಯವಾಗಿತ್ತು
  6. ಕಾಡು
  7. ಪೊದೆಯ
  8. ಬೇಸರ

VI. ಜೋಡಿ ಹೊಂದಿಸಿ ಬರೆಯಿರಿ:

  1. 1-b, 2-d, 3-a, 4-c
  2. 1-b, 2-a, 3-c, 4-d

VII. ಈ ಮಾತುಗಳನ್ನು ಯಾರು ಯಾರಿಗೆ ಹೇಳಿದರು?

  1. ‘ತಲೆ ಕೆಟ್ಟಿದೆಯೇನೋ ನಿಂಗೆ.’ – ರಂಗ ಸಾಧಿಕ್‌ಗೆ ಹೇಳಿದರು.
  2. ‘ಅಜ್ಜಿಗೆ ಕಚ್ಚಿರುವ ಹಾವು ವಿಷದ ಹಾವಲ್ಲ.’ – ವೈದ್ಯರು ರಂಗನಿಗೆ ಹೇಳಿದರು.
  3. ‘ಇನ್ನು ಮುಂದೆ ಹೀಗೆ ಮಾಡುವುದಿಲ್ಲ.’ – ಸಾಧಿಕ್ ರಂಗನಿಗೆ ಹೇಳಿದರು.

VIII. ಸ್ವಂತ ವಾಕ್ಯ ರಚಿಸಿರಿ:

  1. **ಜೋಪಾನ:** ದಾರಿಯಲ್ಲಿ ಹೋಗುವಾಗ ಜೋಪಾನವಾಗಿ ನಡೆಯಬೇಕು.
  2. **ಸಮಾಧಾನ:** ವೈದ್ಯರ ಮಾತು ಕೇಳಿ ರಂಗನಿಗೆ ಸಮಾಧಾನವಾಯಿತು.
  3. **ತಪ್ಪು:** ಸಾಧಿಕ್‌ಗೆ ತನ್ನ ತಪ್ಪಿನ ಅರಿವಾಯಿತು.

IX. ಅರ್ಥಕೋಶದ ಸಹಾಯದಿಂದ ಈ ಪದಗಳ ಅರ್ಥ ಹುಡುಕಿ ಬರೆಯಿರಿ:

  1. **ಖುಷಿ:** ಸಂತೋಷ, ಹಿಗ್ಗು
  2. **ಆಸಕ್ತಿ:** ಶ್ರದ್ಧೆ, ತತ್ಪರತೆ
  3. **ಅಭಿರುಚಿ:** ಆಸಕ್ತಿ, ಒಲವು

X. ಸರಿ / ತಪ್ಪು ಎಂದು ಬರೆಯಿರಿ:

  1. ತಪ್ಪು
  2. ತಪ್ಪು
  3. ತಪ್ಪು
  4. ಸರಿ
  5. ಸರಿ
  6. ತಪ್ಪು
  7. ತಪ್ಪು
Join WhatsApp Channel Join Now
Telegram Group Join Now
Share with your best friend :)