Tip – These questions are not given by DSERT these are only for practice
CLASS -5
SUBJECT – KANNADA SECOND LANGUAGE
SYLLABUS – KARNATAKA STATE
MODEL QUESTION BANK OF LESSON BASED ASSESSMENT
ONLY FOR PRACTICE
ಗದ್ಯ 1 : ಸಾವಿರ ಕಂಬಗಳಾಗೋಣ
ಪಾಠ ಆಧಾರಿತ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ
ತರಗತಿ – 4 | ವಿಷಯ – ಕನ್ನಡ (ದ್ವಿತೀಯ ಭಾಷೆ) | ಪದ್ಯ – 1: ಸಾವಿರ ಕಂಬಗಳಾಗೋಣ
ಅಧ್ಯಯನ ನಿಷ್ಪತ್ತಿ:
- ಪದ್ಯದ ಅರ್ಥ ಮತ್ತು ಸಂದೇಶವನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು.
- ದೇಶಪ್ರೇಮ, ಏಕತೆ ಮತ್ತು ಮಾನವೀಯತೆಯ ಮಹತ್ವವನ್ನು ಗುರುತಿಸುವುದು.
- ಕವಿಯ ಪರಿಚಯ ಮತ್ತು ಅವರ ಕೃತಿಗಳ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳುವುದು.
- ಪದ್ಯದಲ್ಲಿನ ಹೊಸ ಪದಗಳ ಅರ್ಥವನ್ನು ತಿಳಿಯುವುದು.
- ವ್ಯಾಕರಣದ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಬಳಸುವುದನ್ನು ಅಭ್ಯಾಸ ಮಾಡುವುದು.
I. ಬಹು ಆಯ್ಕೆ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು: ಸರಿಯಾದ ಉತ್ತರವನ್ನು ಆರಿಸಿ ಬರೆಯಿರಿ.
1. ಭಾರತ ಮಾತೆಯ ಮಂದಿರಕ್ಕೆ ನಾವು ಏನಾಗಬೇಕು?
Difficulty: Easy
2. ಭರತ ಭೂಮಿಯ ರಕ್ಷಣೆಗೆ ನಾವು ಏನಾಗಬೇಕು?
Difficulty: Easy
3. ನಮ್ಮ ಜೀವನ ಹೇಗಿರಬೇಕು ಎಂದು ಕವಿ ಹೇಳುತ್ತಾರೆ?
Difficulty: Easy
4. ನಾವು ಹೇಗಿರಬೇಕು ಎಂದು ಕವಿ ಬಯಸುತ್ತಾರೆ?
Difficulty: Easy
5. ನಾವು ಏನನ್ನು ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು?
Difficulty: Easy
6. ನಾವು ಯಾವ ಬದುಕಿನ ಮಾನವೀಯತೆಯನ್ನು ಮೆರೆಯಬೇಕು?
Difficulty: Average
7. ನಾವು ರಾಷ್ಟ್ರವನ್ನು ಹೇಗೆ ಕಟ್ಟಬೇಕು?
Difficulty: Easy
8. ವೈವಿಧ್ಯವನ್ನು ಹೇಗೆ ಬೆಳೆಸಬೇಕು?
Difficulty: Easy
9. ನಾವು ಏನನ್ನು ಬೆಳಗಬೇಕು?
Difficulty: Easy
10. ನಾವು ಏನನ್ನು ಬಿತ್ತಬೇಕು?
Difficulty: Easy
11. ನಾವು ಏನನ್ನು ತೊರೆಯಬೇಕು?
Difficulty: Easy
12. ನಾವು ಹೇಗಿರುವ ಭಾರತವನ್ನು ಕಟ್ಟಬೇಕು?
Difficulty: Easy
13. ‘ಸಾವಿರ ಕಂಬಗಳಾಗೋಣ’ ಪದ್ಯವನ್ನು ಬರೆದವರು ಯಾರು?
Difficulty: Easy
14. ‘ಸಾವಿರ ಕಂಬಗಳಾಗೋಣ’ ಪದ್ಯವನ್ನು ಯಾವ ಕೃತಿಯಿಂದ ಆರಿಸಲಾಗಿದೆ?
Difficulty: Average
15. ‘ರಕ್ಷಣೆ’ ಪದದ ಅರ್ಥವೇನು?
Difficulty: Easy
16. ‘ಸೈನಿಕ’ ಪದದ ಅರ್ಥವೇನು?
Difficulty: Easy
17. ‘ವೈವಿಧ್ಯ’ ಪದದ ಅರ್ಥವೇನು?
Difficulty: Easy
18. ‘ಸಮತೆ’ ಪದದ ಅರ್ಥವೇನು?
Difficulty: Easy
19. ‘ಮಮತೆ’ ಪದದ ಅರ್ಥವೇನು?
Difficulty: Easy
20. ‘ಬಲಿಷ್ಠ’ ಪದದ ಅರ್ಥವೇನು?
Difficulty: Easy
II. ಕೆಳಗಿನ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಿಗೆ ಒಂದು ವಾಕ್ಯದಲ್ಲಿ ಉತ್ತರಿಸಿರಿ: (1 ಅಂಕ)
1. ನಾವು ಯಾವಾಗ ವಿಶಾಲ ಹೃದಯಿಗಳಾಗಬೇಕು?
Difficulty: Easy
2. ಎಲ್ಲ ದೇಶಕು, ಎಲ್ಲ ಕಾಲಕು ನಾವು ಏನನ್ನು ಹಂಚಬೇಕು?
Difficulty: Easy
3. ನಾವು ಯಾವ ಬಗೆಯ ರಾಷ್ಟ್ರವನ್ನು ಕಟ್ಟಬೇಕು?
Difficulty: Easy
4. ವೈವಿಧ್ಯವನ್ನು ಯಾವ ರೀತಿ ಬೆಳೆಸಬೇಕು?
Difficulty: Easy
5. ನಾವು ಏನನ್ನು ಬೆಳಗಬೇಕು?
Difficulty: Easy
6. ನಾವು ಏನನ್ನು ಬಿತ್ತಬೇಕು?
Difficulty: Easy
7. ನಾವು ಏನನ್ನು ತೊರೆಯಬೇಕು?
Difficulty: Easy
8. ನಾವು ಹೇಗಿರುವ ಭಾರತವನ್ನು ಕಟ್ಟಬೇಕು?
Difficulty: Easy
9. ಆನೇಕಲ್ ಕೃಷ್ಣಮೂರ್ತಿ ಕಾಟಿ ಅವರು ಎಲ್ಲಿ ಜನಿಸಿದರು?
Difficulty: Easy
10. ಮೂಡಬಿದಿರೆಯ ಬಸದಿಯನ್ನು ಯಾವುದಕ್ಕೆ ಹೋಲಿಸಲಾಗಿದೆ?
Difficulty: Average
III. ಕೆಳಗಿನ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಿಗೆ ಎರಡು-ಮೂರು ವಾಕ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಉತ್ತರಿಸಿರಿ: (2-3 ಅಂಕಗಳು)
1. ‘ಸಾವಿರ ಕಂಬಗಳಾಗೋಣ’ ಎಂದರೆ ಏನು?
Difficulty: Average
2. ಕವಿ ಪದ್ಯದಲ್ಲಿ ಮಾನವೀಯತೆಯನ್ನು ಹೇಗೆ ಮೆರೆಯಬೇಕು ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತಾರೆ?
Difficulty: Average
3. ರಾಷ್ಟ್ರವನ್ನು ಕಟ್ಟುವ ಬಗ್ಗೆ ಕವಿ ಏನು ಹೇಳುತ್ತಾರೆ?
Difficulty: Average
4. ಬಲಿಷ್ಠ ಭಾರತವನ್ನು ಕಟ್ಟಲು ನಾವು ಏನು ಮಾಡಬೇಕು?
Difficulty: Average
5. ಆನೇಕಲ್ ಕೃಷ್ಣಮೂರ್ತಿ ಕಾಟಿ ಅವರ ಯಾವುದಾದರೂ ಎರಡು ಕೃತಿಗಳನ್ನು ಹೆಸರಿಸಿ.
Difficulty: Easy
IV. ಖಾಲಿ ಬಿಟ್ಟ ಸ್ಥಳವನ್ನು ಸೂಕ್ತ ಪದಗಳಿಂದ ತುಂಬಿರಿ:
1. ಭಾರತ ಮಾತೆಯ ಮಂದಿರಕೆ _________ ಕಂಬಗಳಾಗೋಣ.
Difficulty: Easy
2. ಭರತ ಭೂಮಿಯ _________ ಕೋಟಿ ಸೈನಿಕರಾಗೋಣ.
Difficulty: Easy
3. ಸ್ವಾಭಿಮಾನದ ಸಾರ್ಥಕ ಬದುಕಿನ _________ ಮೆರೆಯೋಣ.
Difficulty: Average
4. ದ್ವೇಷ-ಅಸೂಯೆ ತೊರೆಯೋಣ _________ ಭಾರತ ಕಟ್ಟೋಣ.
Difficulty: Easy
5. ವಿಶ್ವ ಜೀವನವೆ ನಮ್ಮ ಜೀವನವು _________ ಹೃದಯಿಗಳಾಗೋಣ.
Difficulty: Easy
6. ಒಂದೇ ಮನದ ಒಂದೇ ಧ್ವನಿಯ ರಾಷ್ಟ್ರವ _________ ನಲಿಯೋಣ.
Difficulty: Average
V. ಜೋಡಿ ಹೊಂದಿಸಿ ಬರೆಯಿರಿ:
1. ಪದಗಳನ್ನು ಅವುಗಳ ಅರ್ಥಗಳೊಂದಿಗೆ ಹೊಂದಿಸಿ:
ಅ ಗುಂಪು | ಆ ಗುಂಪು |
---|---|
1. ರಕ್ಷಣೆ | a. ವಿವಿಧತೆ |
2. ಸಾರ್ಥಕ | b. ಕಾಪಾಡುವಿಕೆ |
3. ವೈವಿಧ್ಯ | c. ಬಲಶಾಲಿ |
4. ಬಲಿಷ್ಠ | d. ಪ್ರಯೋಜನಕಾರಿ |
Difficulty: Easy
2. ಸರಿಯಾದ ಜೋಡಿಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿಸಿ:
ಅ ಗುಂಪು | ಆ ಗುಂಪು |
---|---|
1. ಸಮತೆಯ ದೀಪ | a. ದ್ವೇಷ-ಅಸೂಯೆ |
2. ಪ್ರೀತಿ-ಮಮತೆಗಳು | b. ಬೆಳಗೋಣ |
3. ತೊರೆಯೋಣ | c. ಬಿತ್ತೋಣ |
Difficulty: Average
VI. ಕೆಳಗಿನ ಪದ್ಯದ ಸಾಲುಗಳನ್ನು ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಿರಿ:
1. ವಿಶ್ವ ಜೀವನವೆ ನಮ್ಮ ಜೀವನವು _________.
Difficulty: Easy
2. ಎಲ್ಲ ದೇಶಕು ಎಲ್ಲ ಕಾಲಕು. _________.
Difficulty: Average
3. ಒಂದೇ ಮನದ ಒಂದೇ ಧ್ವನಿಯ _________.
Difficulty: Easy
4. ಸಮತೆಯ ದೀಪ ಬೆಳಗೋಣ _________.
Difficulty: Easy
5. ದ್ವೇಷ-ಅಸೂಯೆ ತೊರೆಯೋಣ _________.
Difficulty: Easy
VII. ಪದ್ಯದಲ್ಲಿ ಬರುವ ಪ್ರಾಸ ಪದಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಿ ಬರೆಯಿರಿ:
1. ಕಂಬಗಳಾಗೋಣ – _________
Difficulty: Easy
2. ಜೀವನವು – _________
Difficulty: Easy
3. ಹಂಚೋಣ – _________
Difficulty: Easy
4. ಧ್ವನಿಯ – _________
Difficulty: Easy
VIII. ಮಾದರಿಯಂತೆ ಸಂಬಂಧ ಕಲ್ಪಿಸಿ ಬರೆಯಿರಿ:
1. ಭಾರತ : ದೇಶ ; ಕರ್ನಾಟಕ : _________
Difficulty: Easy
2. ದೇಶದ ರಕ್ಷಕ : ಸೈನಿಕ ; ಕಾವ್ಯ ರಚಿಸುವವ : _________
Difficulty: Average
3. ಸ್ವಾಭಿಮಾನ : ನಾಲ್ಕು ಅಕ್ಷರದ ಪದ ; ಸಮತೆ: _________
Difficulty: Average
ಉತ್ತರಗಳು
I. ಬಹು ಆಯ್ಕೆ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು:
- B. ಸಾವಿರ ಕಂಬಗಳು
- A. ಕೋಟಿ ಸೈನಿಕರು
- A. ವಿಶ್ವ ಜೀವನದಂತೆ
- A. ವಿಶಾಲ ಹೃದಯಿಗಳು
- B. ಸಾಧನೆ ಮತ್ತು ಸಫಲತೆಯನ್ನು
- B. ಸ್ವಾಭಿಮಾನದ ಸಾರ್ಥಕ ಬದುಕಿನ
- A. ಒಂದೇ ಮನದ ಒಂದೇ ಧ್ವನಿಯಿಂದ
- B. ಬಗೆಬಗೆ ಬಣ್ಣದ ಹೂದಳದಂತೆ
- C. ಸಮತೆಯ ದೀಪ
- B. ಪ್ರೀತಿ-ಮಮತೆಗಳನ್ನು
- B. ದ್ವೇಷ-ಅಸೂಯೆಗಳನ್ನು
- B. ಬಲಿಷ್ಠ
- B. ಆನೇಕಲ್ ಕೃಷ್ಣಮೂರ್ತಿ ಕಾಟಿ
- C. ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಸಿಂಧೂರ
- B. ಕಾಪಾಡುವಿಕೆ
- C. ಯೋಧ
- B. ವಿವಿಧತೆ
- C. ಸಮಾನತೆ
- C. ಪ್ರೀತಿ
- B. ಶಕ್ತಿವಂತ
II. ಒಂದು ವಾಕ್ಯದಲ್ಲಿ ಉತ್ತರಿಸಿರಿ:
- ವಿಶ್ವ ಜೀವನವೆ ನಮ್ಮ ಜೀವನವಾದಾಗ ನಾವು ವಿಶಾಲ ಹೃದಯಿಗಳಾಗಬೇಕು.
- ಎಲ್ಲ ದೇಶಕು, ಎಲ್ಲ ಕಾಲಕು ಸಾಧನೆ ಮತ್ತು ಸಫಲತೆಯನ್ನು ಹಂಚಬೇಕು.
- ನಾವು ಒಂದೇ ಮನದ ಒಂದೇ ಧ್ವನಿಯ ರಾಷ್ಟ್ರವನ್ನು ಕಟ್ಟಬೇಕು.
- ಬಗೆಬಗೆ ಬಣ್ಣದ ಹೂದಳದಂತೆ ವೈವಿಧ್ಯವನ್ನು ಬೆಳೆಸಬೇಕು.
- ನಾವು ಸಮತೆಯ ದೀಪವನ್ನು ಬೆಳಗಬೇಕು.
- ನಾವು ಪ್ರೀತಿ-ಮಮತೆಗಳನ್ನು ಬಿತ್ತಬೇಕು.
- ನಾವು ದ್ವೇಷ-ಅಸೂಯೆಗಳನ್ನು ತೊರೆಯಬೇಕು.
- ನಾವು ಬಲಿಷ್ಠ ಭಾರತವನ್ನು ಕಟ್ಟಬೇಕು.
- ಆನೇಕಲ್ ಕೃಷ್ಣಮೂರ್ತಿ ಕಾಟಿ ಅವರು ಆನೇಕಲ್ನಲ್ಲಿ ಜನಿಸಿದರು.
- ಮೂಡಬಿದಿರೆಯ ಬಸದಿಯನ್ನು ಸಾವಿರ ಕಂಬಗಳು ಆಧರಿಸಿ ನಿಂತಂತೆ, ನಾವು ಭಾರತ ದೇಶವೆಂಬ ದೇಗುಲವನ್ನು ಕಂಬಗಳಂತೆ ಆಧರಿಸಿ ನಿಲ್ಲಬೇಕು ಎಂದು ಹೋಲಿಸಲಾಗಿದೆ.
III. ಎರಡು-ಮೂರು ವಾಕ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಉತ್ತರಿಸಿರಿ:
- ‘ಸಾವಿರ ಕಂಬಗಳಾಗೋಣ’ ಎಂದರೆ ಮೂಡಬಿದಿರೆಯ ಬಸದಿಯನ್ನು ಸಾವಿರ ಕಂಬಗಳು ಆಧರಿಸಿ ನಿಂತಂತೆ, ನಾವು ಭಾರತ ದೇಶವೆಂಬ ದೇಗುಲವನ್ನು ಕಂಬಗಳಂತೆ ಆಧರಿಸಿ ನಿಲ್ಲಬೇಕು. ಅಂದರೆ, ದೇಶದ ರಕ್ಷಣೆ ಮತ್ತು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ನಾವು ಆಧಾರವಾಗಿ ನಿಲ್ಲಬೇಕು ಎಂದರ್ಥ.
- ಕವಿ ಸ್ವಾಭಿಮಾನದ ಸಾರ್ಥಕ ಬದುಕನ್ನು ನಡೆಸುವ ಮೂಲಕ ಮಾನವೀಯತೆಯನ್ನು ಮೆರೆಯಬೇಕು ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತಾರೆ. ನಮ್ಮ ಸಾಧನೆ ಮತ್ತು ಸಫಲತೆಯನ್ನು ಎಲ್ಲರೊಂದಿಗೆ ಹಂಚಿಕೊಂಡು, ವಿಶಾಲ ಹೃದಯಿಗಳಾಗಿ ಬಾಳಬೇಕು ಎಂದು ತಿಳಿಸುತ್ತಾರೆ.
- ಕವಿ ರಾಷ್ಟ್ರವನ್ನು ಒಂದೇ ಮನದಿಂದ, ಒಂದೇ ಧ್ವನಿಯಿಂದ ಕಟ್ಟಬೇಕು ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತಾರೆ. ಬಗೆಬಗೆ ಬಣ್ಣದ ಹೂದಳದಂತೆ ವೈವಿಧ್ಯತೆಯನ್ನು ಬೆಳೆಸುತ್ತಾ, ಎಲ್ಲರೂ ಒಟ್ಟಾಗಿ ಸಂತೋಷದಿಂದ ರಾಷ್ಟ್ರ ನಿರ್ಮಾಣದಲ್ಲಿ ತೊಡಗಬೇಕು ಎಂದು ತಿಳಿಸುತ್ತಾರೆ.
- ಬಲಿಷ್ಠ ಭಾರತವನ್ನು ಕಟ್ಟಲು ನಾವು ಸಮತೆಯ ದೀಪವನ್ನು ಬೆಳಗಬೇಕು. ಪ್ರೀತಿ-ಮಮತೆಗಳನ್ನು ಬಿತ್ತಬೇಕು ಮತ್ತು ದ್ವೇಷ-ಅಸೂಯೆಗಳನ್ನು ತೊರೆಯಬೇಕು. ಈ ಮೂಲಕ ಸೌಹಾರ್ದಯುತ ಮತ್ತು ಬಲಿಷ್ಠ ಸಮಾಜವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಬಹುದು.
- ಆನೇಕಲ್ ಕೃಷ್ಣಮೂರ್ತಿ ಕಾಟಿ ಅವರ ಎರಡು ಕೃತಿಗಳು: ‘ಅಪ್ಸರೆ’ ಮತ್ತು ‘ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಸಿಂಧೂರ’.
IV. ಖಾಲಿ ಬಿಟ್ಟ ಸ್ಥಳವನ್ನು ಸೂಕ್ತ ಪದಗಳಿಂದ ತುಂಬಿರಿ:
- ಸಾವಿರ
- ರಕ್ಷಣೆಗೆ
- ಮಾನವತೆಯನು
- ಬಲಿಷ್ಠ
- ವಿಶಾಲ
- ಕಟ್ಟುತ
V. ಜೋಡಿ ಹೊಂದಿಸಿ ಬರೆಯಿರಿ:
- 1-b, 2-d, 3-a, 4-c
- 1-b, 2-c, 3-a
VI. ಕೆಳಗಿನ ಪದ್ಯದ ಸಾಲುಗಳನ್ನು ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಿರಿ:
- ವಿಶಾಲ ಹೃದಯಿಗಳಾಗೋಣ
- ಸಾಧನೆ ಸಫಲತೆ ಹಂಚೋಣ
- ರಾಷ್ಟ್ರವ ಕಟ್ಟುತ ನಲಿಯೋಣ
- ಪ್ರೀತಿ-ಮಮತೆಗಳ ಬಿತ್ತೋಣ
- ಬಲಿಷ್ಠ ಭಾರತ ಕಟ್ಟೋಣ
VII. ಪದ್ಯದಲ್ಲಿ ಬರುವ ಪ್ರಾಸ ಪದಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಿ ಬರೆಯಿರಿ:
- ಆಗೋಣ
- ಜೀವನವು
- ಮೆರೆಯೋಣ
- ನಲಿಯೋಣ
VIII. ಮಾದರಿಯಂತೆ ಸಂಬಂಧ ಕಲ್ಪಿಸಿ ಬರೆಯಿರಿ:
- ರಾಜ್ಯ
- ಕವಿ
- ಮೂರು ಅಕ್ಷರದ ಪದ