मराठी म्हणी व अर्थ



⇒ जित्याची खोड मेल्याशिवाय जात नाही

अंगी पूर्ण बाणलेल्या सवयी जन्मभर जात नाहीत.


⇒ जी खोड बाळा ती जन्म काळा
जन्मजात अंगी असलेले गुण किव्हा दुर्गुण जन्मभर जात नाहीत.


⇒ जाळात राहून माशाशी वैर कशाला
“समाजात ज्यांच्या सोबत राहायचे आहे त्यांच्याशी शत्रुत्व करू नये.”.


⇒ केळीवर नारळी अन घात चंद्रमौळी
अत्यंत गरीब परिस्थिती असणे.


⇒ ज्याचे कुडे त्याचे पुढे
दुसऱ्याचे वाईट इच्छिणाऱ्याचेच वाईट होते .


⇒ गाजराची पुंगी वाजली तर वाजली, नाहीतर मग मोडून खाल्ली
एखाद्या गोष्टीचा उपयोग आपल्या अपेक्षेप्रमाणे झाला तर ठीक,नाहीतर त्याचा अन्य तर्हेने उपयोग करणे.


⇒ अती केला अन् मसनात गेला
कुठलीही गोष्ट मर्यादित करावी , अन्यथा तिचा शेवट होतो .


⇒  अती राग भिक माग
जास्त राग केल्याने आपलेच नुकसान होते.


⇒ दुष्काळात तेरावा महिना
आधीच संकटात असताना आणखी संकट येणे.





 

⇒ आपल्या हाताने आपल्याच पायावर दगड
स्वतः च स्वतः चे नुकसान करून घेणे.


⇒ आरोग्य हीच धनसंपत्ती
आरोग्य हीच मनुष्याची सर्वात मोठी संपत्ती आहे.


⇒ ऐकावे जनाचे करावे मनाचे
लोकांचे मत जाणून घेऊन आपल्या मनाला पटेल तेच करने.


⇒ आ‌ई भाकर देत नाही अऩ बाप भिक मागू देत नाही
बाजूने अडचणीची स्थती निर्माण होणे.


⇒ घर पहावे बांधून, लग्न पहावे करून
अनुभवाने माणूस हुशार होणे.


⇒ आली अंगावर, घेतली शिंगावर
जश्यास तसे उत्तर देणे.


⇒  अपुऱ्या घड्याला डबडब फार
विद्वत्ता नसताना उगीव्ह बढाया मारणे.


⇒ असेल हरी तर दे‌ईल खाटल्यावरी
सगळ्या गोष्टी आयते मिळण्याची अपेक्षया करणे.


⇒ चढेल तो पडेल
ज्याची नुकसान सोसण्याची तयारी असते, तोच शेवटी यशस्वी होतो. प्रयत्न करणाराला एखाद्या वेळी अपयश हे यायचेच.


⇒ कुठे जशी भोग तर तुझ्यापुढे उभा
ज्या संकटाला आपण भितो तेच संकट आपल्यापुढे उभे राहते.


⇒ चिंती पार ते येई घरा
दुसऱ्याचे वाईट व्हावे अशी इच्छा केली कि आपलेच वाईट होते.


⇒ एक घाव दोन तुकडे
त्वरित निर्णय घेणे.


⇒ कडू कारले तूपात तळले, साखरेत घोळले तरी ते कडूच
मुळचीच वाईट असणारी गोष्ट कितीही चांगली करण्याचा प्रयत्न केला, तरी ती चांगली होत नाही.


⇒ गाढवाला गुळाची चव काय
मूर्ख माणसाला चांगल्या गोष्टीचे महत्व कळात नाही.


⇒ गाड्याबरोबर नळयाची यात्रा
एकमेकांशी संबधित असलेल्या गोष्टींपैकी एकाची जी स्थिती तीच दुसऱ्याची स्थिती होते.





 


⇒ गाढवापुढे वाचली गीता
मुर्खाला कितीही उपदेश केला, तरी त्याचा काहीही उपयोग होत नाही.


⇒ अघळ पघळ अन घाल गोंधळ.
“मोठमोठ्या गोष्टी करणारा व्यक्ती कामात आळशी असतो.”


⇒ अचाट खाणे अन मसणात जाणे.
“वाजवीपेक्षा जास्त जेवण करीत राहिले तर आपल्याच तब्येतीवर वाईट परिणाम होतो.”


⇒ अटकाव नाही तेथे धुडगूस.
“जेथे प्रतिबंध नाही तेथे गोंधळ होतो.”


⇒ अटक्याचा सौदा आणि येरझारा चौदा.
“एखाद्या छोट्या कामासाठी उगीचच जास्त मेहनत करावी लागणे.”


⇒ अठरा विश्व दारिद्र.
अतिशय गरिबी.”


⇒ अडक्याची भवानी, सापिकेचा शेंदूर.
“क्षुल्लक गोष्टीसाठी भरमसाठ खर्च.”


⇒ अती उदार तो सदा नादार.
“आवश्यकतेपेक्षा जास्त खर्च केला कि सतत आर्थिक चणचण निर्माण होते.”


⇒ अढिच्या दिढि सावकाराची शिडी.
“अडलेला माणूस सावकाराच्या पाशात सापडतो.”


⇒  अस्तुरीचा बात अन इडयाले नको काथ.
 मोठ्यांच्या गप्पाच अधिक असतात.”


⇒  असेल ते मितवा, नसेल ते भेटवा.
“जे सहज मिळत असेल त्याला नकार देणे व मिळण्यासारखे नसेल त्याची इच्छा धरणे.”


⇒  असे साहेब किती, सांमटीत हिंडे राती.
“नावाचे साहेब कितीतरी असतात पण त्यांचा काही उपयोग नसतो.”


⇒ असून नसून सारखा.
“असला किंव्हा नसला तरी काही फरक पडत नाही.”


⇒ असून अडचण नसून खोळंबा.
“जर सोबत असेल तर तरी त्रास आणि नसेल सोबत तरी त्रास.”


⇒ असतील मुली तर पेटतील चुली.
” संतती असल्यास हिस्सेवात होतीलच.”


⇒ अल्प बुद्धी, बहु गर्वी.
“कमी बुद्धीच्या मनुष्यास गर्व अधिक असतो.”


⇒ अर्धी टाकून सगळीकडे धावू नये.
“संबध वस्तू मिळेल या आशेवर अर्धी मिळत असेल तर ती टाकू नये.”


⇒ अरे माझ्या कर्मा, कुठे गेला धर्मा!
“आपण चुका करून वर दैवाला दोष देण्यात काय अर्थ आहे.”


⇒ अपमानाची पोळी, सर्वांग जाळी.
“स्वाभिमानी माणूस स्वतःचा अपमान कधीही सहन करीत नाही. “


⇒ अन्नाचा मारलेला खाली पाही नि तलवारीचा मारलेला वर पाही.
“सौम्यपणाने मनुष्य वश करता येतो पण उद्धटपणाने तो आपला शत्रू बनतो.”


⇒ आपला तो बाब्या दुसर्याचे ते कारटे
स्वतःच्या बाबतीत असणारे चांगले विचार दुसऱ्याच्या बाबतीत न ठेवण्याची वृत्ती असणे.


⇒ आपली पाठ आपणास दिसत नाही
स्वतःचे दोष स्वतःला कधीच दिसत नाहीत.


⇒ आजा मेला नातू झाला
एखादे नुकसान झाले असता, त्याच वेळी फायद्याची गोष्ट घडणे.


⇒ आत्याबाईला जर मिशा असत्या तर
नेहमी एखाद्या कामात जर तर या शक्यतांचा विचार करणे.


⇒ आपल्याच पोळीवर तूप ओढणे
फक्त स्वतःचाच तेवढा फायदा साधून घेणे.


⇒ आलिया भोगासी असावे सादर
तक्रार व कुरकुर निर्माण झालेली परिस्थिती स्वीकारणे.


⇒ आवळा देऊन कोहळा काढणे
आपला स्वार्थ साधण्यासाठी एखाद्या व्यक्तीला लहान वस्तू देऊन मोठी वस्तू मिळविणे.


⇒ आपण मेल्यावाचून स्वर्ग दिसत नाही
अनुभवाशिवाय शहाणपण नसते.


⇒ आपले नाक कापून दुसऱ्यास अपशकुन
दुसऱ्याचे नुकसान करण्यासाठी प्रथम स्वतःचे नुकसान करून घेणे.


⇒ आधीच तारे, त्यात गेले वारे
विचित्र व्यक्तीच्या वर्तनात भर पडणारी घटना घडणे.





⇒ आधीच मर्कट तशातही मद्य प्याला
आधीच करामती व त्यात मद्य प्राशन केल्याने अधिकच विचित्र परिस्थिती निर्माण होते.


⇒ अडक्याची अंबा आणि गोंधळाला रुपये बारा
मुख्य गोष्टीपेक्षा अनुषंगिक गोष्टींचाच खर्च जास्त असणे.


⇒ आग रामेश्वरी, बंब सोमेश्वर
रोग एकीकडे, उपाय भलतीकडे.


⇒ आयजीच्या जीवावर बायजी उदार
दुसऱ्याचा पैसा खर्च करून औदार्य दाखवणे.


⇒ आग खाईल तो कोळसे ओकेल
जशी करणी तसे फळ


⇒ आठ पूरभय्ये नऊ चौबे
खूप निर्बुद्ध लोकांपेक्षा चार बुद्धिमान पुरेसे.


⇒ आधणातले रडतात व सुपातले हसतात
संंकटात असतानाही दुसर्‍याचे दुःख पाहून हसू येते.


⇒ इकडे आड तिकडे विहीर
दोन्ही बाजूंनी सारखीच अडचणीची स्थिती निर्माण होणे.


⇒ इच्छा परा ते येई घरा
आपण जे दुसऱ्याच्या बाबतीत चिंतितो तेच आपल्या वाट्याला येणे.


⇒ इच्छिलेले जर घडते तर भिक्षूकही राजे होते
इच्छेप्रमाणे सारे घडले तर सारेच लोक धनवान झाले असते.


⇒ इन मीन साडेतीन
एखाद्या करण्यासाठी अगदी कमीत कमी लोक हजर असणे.


⇒ ईश्वर जन्मास घालतो त्याचे पदरी शेर बांधतो
जन्मास आलेल्याचे पालन पोषण होतेच.


⇒ उथळ पाण्याला खळखळाट फार
अंगी थोडासा गुण असणारा माणूस जास्त बढाई मारतो.


⇒ उंदराला मांजर साक्ष
ज्याचे एखाद्या गोष्टीत हित आहे त्याला त्या गोष्टीबाबत विचारणे व्यर्थ असते किंवा एखादे वाईट कृत्य करत असताना एकमेकांना दुजोरा देणे.


⇒ उचलली जीभ लावली टाळ्याला
दुष्परिणामाचा विचार न करता बोलणे


⇒ उतावळा नवरा गुडघ्याला बाशिंग
अतिशय उतावीळपणाचे वर्तन करणे.


⇒ उठता लाथ बसता बुक्की
प्रत्येक कृत्याबद्दल आदर घडविण्यासाठी पुन्हापुन्हा शिक्षा करणे.





 

⇒ उडत्या पाखराची पिसे मोजणे
अगदी सहज चालता – चालता एखाद्या अवघड गोष्टीची परीक्षा करणे.


⇒ उतावळी बावरी (नवरी) म्हातार्‍याची नवरी
अति उतावळेपणा नुकसान कारक असतो.


⇒ उद्योगाचे घरी रिद्धी – सिद्धी पाणी भरी
जेथे उद्योग असतो तेथे संपत्ती येते.


⇒ उंबर पिकले आणि नडगीचे (अस्वलाचे) डोळे आले
फायद्याची वेळी येणे; पण लाभ न घेता येणे.


⇒ ऊराचे खुराडे आणि चुलीचे तुणतुणे
अतिशय हलाखीची स्थिती.


⇒ उंदीर गेला लुटी आणल्या दोन मुठी
प्रत्येक मनुष्य आपल्या क्षमतेनुसार काम करतो.


⇒ उकराल माती तर पिकतील मोती
मशागत केल्यास चांगले पीक येते.


⇒ उखळात डोके घातल्यावर मुसळाची भीती कशाला?
एखादे कार्य अंगावर घेतल्यानंतर त्यासाठी पडणाऱ्या श्रमांचा विचार करायचा नसतो.


⇒ उचल पत्रावळी, म्हणे जेवणारे किती?
जे काम करायचे ते सोडून देऊन भलत्याच चौकशा करणे.


⇒ उडाला तर कावळा, बुडाला तर बेडूक
एखाद्या गोष्टीची परीक्षा होण्यासाठी काही काळ वाट पहावी लागते.


⇒ उधारीची पोते, सव्वा हात रिते
उधारीने घेतलेला माल नेहमीच कमी भरतो.


⇒ उभारले राजवाडे तेथे आले मनकवडे
श्रीमंती आली की, तिच्या मागोमाग हाजी हाजी करणारेही येतातच.


⇒ उभ्याने यावे आणि ओणव्याने जावे
येते वेळी ताठ मानेने यावे आणि जातेवेळी खाली मान घालून जाणे.


⇒ उसाच्या पोटी कापूस
सद्गुणी माणसाच्या पोटी दुर्गुणी संपत संतती.


⇒ ऊस गोड लागला म्हणून मुळासगट खाऊ नये
कोणत्याही चांगल्या गोष्टीचा किंवा चांगुलपणाचा प्रमाणाबाहेर फायदा घेऊ नये.


⇒ एका माळेचे मणी
सगळीच माणसे सारख्याच स्वभावाची असणे.


⇒ एका हाताने टाळी वाजत नाही
दोघांच्या भांडणात पूर्णपणे एकट्यालाच दोष देता येत नाही.


⇒ एक ना धड भाराभर चिंध्या
एकाच वेळी अनेक कामे करायला घेतल्याने सर्वच कामे अर्धवट होण्याची अवस्था.


⇒ एकाची जळते दाढी दुसरा त्यावर पेटवू पाहतो विडी
दुसऱ्याच्या अडचणींचा विचार न करता त्यातही स्वतःचा फायदा पाहण्याची दृष्टी ठेवणे.


⇒ एकाने गाय मारली म्हणून दुसऱ्याने वासरु मारु नये
दुसऱ्याने केलेल्या मोठ्या वाईट गोष्टींकडे बोट दाखवून आपण केलेल्या वाईट गोष्टीचे समर्थन करू नये.




 


⇒ एका पिसाने मोर होत नाही
थोड्याश्या यशाने हुरळून जाणे


⇒ एका खांबावर द्वारका
एकाच व्यक्तीवर सर्व जबाबदाऱ्या असणे.


⇒ एक कोल्हा सतरा ठिकाणी व्याला
एका व्यक्तीपासून अनेक ठिकाणी उपद्रव होणे.


⇒ एका कानावर पगडी, घरी बाईल उघडी
बाहेर बडेजाव पण घरी दारिद्र्य


⇒ एका मान्यात दोन तलवारी राहात नाहीत
दोन तेजस्वी माणसे गुण्या-गोविंदाने राहू शकत नाहीत.


⇒ ऐंशी तेथे पंचाऐंशी
अतिशय उधळेपणाची कृती.


⇒ ऐरावत रत्न थोर | त्यासी अंकुशाचा मार |
मोठ्या व्यक्तीला यातनाही तेवढ्यात असतात.


⇒ ओळखीचा चोर जीवे न सोडली
ओळखीचा शत्रू हा अनोळखी शत्रूपेक्षा भयंकर असतो.


⇒ ओढ फुटो (तुटो) किंवा खोकाळ फुटो/ शेंडी तुटो की तारंबी तुटो
कोणत्याही परिस्थितीत काम तडीस नेणे.


⇒ ओझे उचलू तर म्हणे बाजीराव कोठे?
सांगितलेले काम सोडून नुसत्या चौकशा करणे.


⇒ औटघटकेचे राज्य
अल्पकाळ टिकणारी गोष्ट.


⇒ करावे तसे भरावे
जशी कृती केली असेल त्याप्रमाणे चांगले / वाईट फळ मिळणे.


⇒ कर नाही त्याला डर कशाला ?
ज्याने काही गुन्हा किंवा वाईट गोष्ट केली नाही, त्याने शिक्षा होण्याचे भय कशाला बाळगायचे ?


⇒ करीन ते पूर्व
मी करेन ते योग्य, मी म्हणेन ते बरोबर अशा रीतीने वागणे.


⇒ करवतीची धार पुढे सरली तरी कापते, मागे सरली तरी कापते
काही गोष्टी केल्या तरी नुकसान होते नाही केल्या तरी नुकसान होते.


⇒ करुन करुन भागला, देवध्यानी लागला
भरपूर वाईट कामे करून शेवटी देवपुजेला लागणे.


⇒ कणगीत दाणा तर भिल उताणा
गरजेपुरते जवळ असले, कि लोक काम करत नाहीत किंवा कोणाची पर्वा करत नाहीत.


⇒ कधी तुपाशी तर कधी उपाशी
सांसारिक स्थिती नेहमी सारखी राहत नाही.


⇒ कशात-काय-अन-फाटक्यात-पाय
वाईटात आणखी वाईट घडणे


⇒ काठी मारल्याने पाणी दुभंगत नाही
रक्ताचे नाते मोडू तोडू म्हणता तुटत नाही.


⇒ काडीचोर तो माडीचोर
एखाद्या माणसाने क्षुल्लक अपराध केला असेल तर त्याचा घडलेल्या एखाद्या मोठ्या अपराधाची संबंध जोडणे.


⇒ काजव्याच्या उजळ त्याच्या अंगाभोवती
गोष्टींचा प्रभाव तेवढ्यापुरताच असतो.


⇒ का ग बाई रोड (तर म्हणे) गावाची ओढ
निरर्थक गोष्टींची काळजी करणे.


⇒ कानात बुगडी, गावात फुगडी
आपल्या जवळच्या थोड्याशा संपत्तीचे मोठे प्रदर्शन करणे.


⇒ काल महिला आणि आज पितर झाला
अतिशय उतावळेपणाची वृत्ती.


⇒ काकडीची चोरी फाशीची शिक्षा
अपराध खूप लहान; पण त्याला दिली गेलेली शिक्षा मात्र खूप मोठी असणे.


⇒ काडीची सत्ता आणि लाखाची मत्ता बरोबर होत नाही
जे काम भरपूर पैसा आणि होत नाही, ते थोड्याश्या अधिकाराने होते, संपत्तीपेक्षा सत्ता महत्त्वाची ठरते.


⇒ कावीळ झालेल्यास सर्व पिवळे दिसते
पूर्वग्रहदूषित दृष्टी असणे.


⇒ मल्हारी माहात्म्य
नको तिथे नको ती गोष्ट करणे.


⇒ काना मागुन आली आणि तिखट झाली
श्रेष्ठ पेक्षा कनिष्ठ माणसाने वरचढ ठरणे.




 


⇒ कामापुरता मामा
आपले काम करून घेईपर्यंत गोड गोड बोलणे.


⇒ कावळा बसला आणि फांदी तुटली
परस्परांशी कारण संबंध नसताना योगायोगाने दोन गोष्टी एकाच वेळी घडणे


⇒ काखेत कळसा गावाला वळसा
जवळच असलेली वस्तू शोधण्यास दूर जाणे


⇒ काप गेले नी भोके राहिली
वैभव गेली अन फक्त त्याच्या खुणा राहिल्या


⇒ कावळ्याच्या शापाने गाय मरत नाही
शूद्र माणसाने केलेल्या दोषारोपांने थोरांचे नुकसान होत नसते.


⇒ काळ आला; पण वेळ आली नव्हती
नाश होण्याची वेळ आली असताना थोडक्यात बचावणे.


⇒ कांदा पडला पेवात, पिसा हिंडे गावात
चुकीच्या मार्गाने शोध घेण्याचा मूर्खपणा करणे.


⇒ कुंभारणीच्या घरातला किडा कुंभारणीचा
दुसऱ्याच्या स्वाधीन झालेला माणूस आपली मते विसरतो; आपल्या ताब्यात आलेल्या वस्तूवर आपलाच हक्क प्रस्थापित करणे.


⇒ कुत्र्याची शेपूट नळीत घातले तरी वाकडे
मूळचा स्वभाव बदलत नाही.


⇒ कुडी तशी फोडी
देहा प्रमाणे आहार किंवा कुवतीनुसार मिळणे.


⇒ कुऱ्हाडीचा दांडा गोतास काळ
स्वार्थासाठी केवळ दुष्ट बुद्धीने शत्रूला मदत करून आपल्याच माणसाचे नुकसान करणे.


⇒ केस उपटल्याने का मढे हलके होते ?
जेथे मोठ्या उपायांची गरज असते तेथे छोट्या उपायांनी काही होत नाही.


⇒ केळी खाता हरखले, हिशेब देता चरकले
एखाद्या गोष्टीचा लाभ घेताना गंमत वाटते मात्र पैसे देताना जीव मेटाकुटीस येतो.


⇒ कोळसा उगाळावा तितका काळाच
वाईट गोष्टीबाबत जितकी चर्चा करावी तितकीच ती वाईट ठरते.


⇒ कोल्हा काकडीला राजी
लहान लहान गोष्टींनी खुश होतात.


⇒ कोणाच्या गाई म्हशी आणि कोणाला उठा बशी
चूक एकाची शिक्षा दुसऱ्याला


⇒ कोठे इंद्राचा ऐरावत, कोठे श्यामभट्टाची तट्टाणी
महान गोष्टींबरोबर शुल्लक गोष्टींची तुलना करणे.


⇒ खऱ्याला मरण नाही
खरे कधीच लपत नाही.


⇒ खर्चणार्याचे खर्चते आणि कोठावळ्याचे पोट दुखते
खर्च करणार्‍याचा खर्च होतो ; तो त्याला मान्य ही असतो; परंतु दुसराच एखादा त्याबद्दल कुरकुर करतो.


⇒ खाऊ जाणे तो पचवू जाणे
एखादे कृत्य धाडसाने करणारा त्याचे परिणाम भोगण्यास ही समर्थ असतो.


⇒ खान तशी माती
आई-वडिलांप्रमाणे त्यांच्या मुलांचे वर्तन असणे.


⇒ खायला काळ भुईला भार
निरूपयोगी मनुष्य सर्वांनाच भारभूत होतो.


⇒ खाई त्याला खवखवे
जो वाईट काम करतो त्याला मनात धास्ती वाटते.


⇒ खाऊन माजावे टाकून माजू नये
पैशाचा, संपत्तीचा गैरवापर करू नये.


⇒ खोट्याच्या कपाळी गोटा
खोटेपणा वाईट काम करणाऱ्यांचे नुकसान होते.


⇒ गरज सरो, वैद्य मरो
एखाद्या माणसाची आपल्याला गरज असेपर्यंत त्याच्याशी संबंध ठेवणे व गरज संपल्यावर ओळखही न दाखवणे.


⇒ गळ्यात पडले झुंड हसून केले गोड
गळ्यात पडल्यावर वाईट गोष्टी सुद्धा गोड मानून घ्यावे लागते.


⇒ ग ची बाधा झाली
गर्व चढणे


⇒ गरजेल तो पडेल काय
केवळ बडबडणार्या माणसाकडून काही घडत नाही.


⇒ गरजवंताला अक्कल नसते
गरजेमुळे अडणार्‍याला दुसऱ्याचे हवे तसे बोलणे व वागणे निमूटपणे सहन करावे लागते.


⇒ गर्वाचे घर खाली
गर्विष्ठ माणसाची शेवटी फजितीच होते.


⇒ गळ्यातले तुटले ओटीत पडले
नुकसान होता होता टळणे.


⇒ असतील शिते तर जमतील भूते
एखाद्या माणसाकडून फायदा होणार असला की त्याच्याभोवती माणसे गोळा होतात


⇒ असंगाशी संग आणि प्राणाशी गाठ
दुर्जन माणसाची संगत केल्यास प्रसंगी जीवालाही धोका निर्माण होतो


⇒ अडला हरी गाढवाचे पाय धरी
एखाद्या बुद्धीमान माणसाला देखील अडचणीच्या वेळी दुर्जन माणसाची विनवणी करावी लागते


⇒ अतिशहाणा त्याचा बैल रिकामा
जो मनुष्य फार शहाणपणा करायला लागतो त्याचे मुळीच काम होत नाही


⇒ अति तेथे माती
कोणत्याही गोष्टीचा अतिरेक हा शेवटी नुकसान कारक असतो


⇒ अन्नछत्री जेवणे, वर मिरपूड मागणे
दुसऱ्याकडून आवश्यक ती धर्मार्थ मदत घ्यायची त्याशिवाय आणखीनही काही गोष्टी मागून मिजास दाखवणे.




 


⇒ अंगाले सुटली खाज, हाताला नाही लाज
गरजवंताला अक्कल नसते


⇒ अंगावरचे लेणे, जन्मभर देणे
दागिन्याकरिता कर्ज करून ठेवायचे आणि ते जन्मभर फेरीत बसायचे.


⇒ अंत काळापेक्षा मध्यान्हकाळ कठीण
मरण्याच्या वेदनांपेक्षा भुकेच्या वेदना अधिक दुःखदायक असतात.





⇒ अंधारात केले, पण उजेडात आले
कितीही गुप्तपणे एखादी गोष्ट केली तरी ती काही दिवसांनी उजेडात येतेच


⇒ अक्कल नाही काडीची नाव सहस्त्रबुद्धे
नाव मोठे लक्षण खोटे


⇒ अघटित वार्ता आणि कोल्हे गेले तीर्था
अशक्यकोटीतील गोष्टी


⇒ अती झाले अन आसू आले
एखाद्या गोष्टीचा अतिरेक झाला की ती दुःखदायी ठरते


⇒ अतिपरिचयात अवज्ञा
जास्त जवळीकता झाल्यास अपमान होऊ शकतो


⇒ अती झाले गावचे अन पोट फुगले देवाचे
कृत्य एकाचे त्रास मात्र दुसऱ्यालाच


⇒ अन्नाचा येते वास, कोरीचा घेते घास
अन्न न खाणे;पण त्यात मन असणे


⇒ अपापाचा माल गपापा
लोकांचा तळतळाट करून मिळवलेले धन झपाट्याने नष्ट होते.


⇒ अर्थी दान महापुण्य
गरजू माणसाला दान दिल्यामुळे पुण्य मिळते.


⇒ आईची माया अन् पोर जाईल वाया
फार लाड केले तर मुले बिघडतात


⇒ आधी पोटोबा मग विठोबा
प्रथम पोटाची सोय पाहणे, नंतर देव – धर्म करणे


⇒ आपलेच दात आपलेच ओठ
आपल्याच माणसाने चूक केल्यास अडचणीची परिस्थिती निर्माण होते.


⇒ आयत्या बिळावर नागोबा
एखाद्याने स्वतःकरिता केलेल्या गोष्टीचा आयता फायदा घेण्याची वृत्ती असणे.


⇒ आंधळा मागतो एक डोळा देव देतो दोन डोळे
अपेक्षेपेक्षा जास्त फायदा होणे


⇒ आपण हसे लोळायला, शेंबूड आपल्या नाकाला
ज्या दोषाबद्दल आपण दुसर्‍याला हसतो, तो दोष आपल्या अंगी असणे


⇒ आधीच उल्हास त्यात फाल्गुन मास
मुळातच आळशी असणाऱ्या माणसांच्या बाबतीत त्यांच्या आळशी वृत्तीला पोषक, अवस्था निर्माण होणे.


⇒ आंधळं दळतं कुत्रं पिठ खातं
एकाने काम करावे दुसऱ्याने त्याचा फायदा घ्यावा.


⇒ आंधळ्या बहिर्यांची गाठ
एकमेकांना मदत करण्यास असमर्थ असणार्‍या दोन माणसांची गाठ पडणे.


⇒ अगं अगं म्हशी, मला कुठे नेशी ?
चूक स्वतःच करून ती मान्य करावयाची नाही, उलटी ती दुसऱ्याच्या माथी मारून मारून मोकळे व्हायचे.


⇒ अडली गाय फटके खाय
एखादा माणूस अडचणीत सापडला, की त्याला हैराण केले जाते.


⇒ आपला हात जगन्नाथ
आपली उन्नती आपल्या कर्तृत्वावर अवलंबून असते.


⇒ असेल त्या दिवशी दिवाळी नसेल त्यादिवशी शिमगा
अनुकूलता असेल तेव्हा चैन करणे आणि नसेल तेव्हा उपवास करण्याची पाळी येणे.


⇒ अंगठा सुजला म्हणून डोंगराएवढा होईल का ?
कोणत्याही गोष्टीला ठराविक मर्यादा असते.


⇒ अवशी खाई तूप आणि सकाळी पाही रूप
अतिशय उतावळेपणाची कृती.


⇒ अती खाणे मसणात जाणे
अति खाणे नुकसानकारक असते.


⇒ अठरा नखी खेटरे राखी, वीस नखी घर राखी
मांजर घराचे तर कुत्रे दाराचे रक्षण करते.


⇒ अवचित पडे, नि दंडवत घडे
स्वतःची चूक झाकण्याचा प्रयत्न करणे.


⇒ अवसबाई इकडे पुनवबाई तिकडे
एकमेकांच्या अगदी विरुद्ध बाजू.


⇒ अंथरूण पाहून पाय पसरावे
आपली ऐपत, वकूब पाहून वागावे.


⇒ अंगापेक्षा बोंगा मोठा
मूळ गोष्टींपेक्षा अनुषांगिक गोष्टींचा बडेजाव मोठा असणे.


⇒ नाव देवाचे आणि गाव पुजाऱ्याचे
देवाच्या नावाने स्वार्थ जपणे.


⇒ नाक दाबले, की तोंड उघडते
एखाद्या माणसाचे वर्म जाणून त्यावर योग्य दिशेने दबाव आणला, की चुटकीसरशी ताबडतोब हवे ते काम करून घेता येते.


⇒ नागव्यापाशी उघडा गेला, सारी रात्र हिवाने मेला
आधीच दरिद्री असणाऱ्याकडे मदतीला जाणे.


⇒ नागिन पोसली आणि पोसणाराला डसली
वाईट गोष्ट जवळ बाळगल्या वर ती कधी ना कधी उलटतेच


⇒ नाकापेक्षा मोती जड
मालकापेक्षा नोकराचे प्रतिष्ठा वाढणे


⇒ नाचता येईना अंगण वाकडे
आपल्याला एखादे काम करता येत नसेल तेव्हा आपला कमीपणा लपविण्यासाठी संबंधित गोष्टीत दोष दाखवणे


⇒ नावडतीचे मीठ आळणी
आपल्या विरोधात असणाऱ्या माणसाने कोणतीही गोष्ट किती चांगली केली तरी आपल्याला ती वाईटच दिसते


⇒ निंदकाचे घर असावे शेजारी
निंदा करणारा माणूस उपयोगी ठरतो त्यामुळे आपले दोष कळतात


⇒ नेसेन तर पैठणी (शालू) च नेसेन, नाही तर नागवी बसेन
अतिशय हटवादीपणाची वर्तन करणे


⇒ पळसाला पाने तीनच
सर्वत्र सारखीच परिस्थिती असणे


⇒ पडलेले शेण माती घेऊन उठते
एखाद्या चांगल्या माणसावर काहीतरी ठपका आला आणि त्याने किती जरी निवारण केले तरी त्याच्या चारित्र्यावर थोडा का होईना डाग हा पडतोच


⇒ पदरी पडले पवित्र झाले
कोणती गोष्ट एकदा स्वीकारली कितीला नाव ठेवणे उपयोगाचे नसते


⇒ पायाची वाहन पायीच बरी
मूर्ख माणसाला अधिक सन्मान दिला तर तो शेफारतो.


⇒ पाचामुखी परमेश्वर
बहुसंख्य लोक म्हणतील तेच खरे मानावे


⇒ पाप आढ्यावर बोंबलते
पाप उघड झाल्याशिवाय राहत नाही


⇒ पाची बोटे सारखी नसतात
सर्वच माणसे सारख्याच स्वभावाची नसतात









⇒ पायलीची सामसूम चिपट्याची धामधूम
जिथे मोठी शांत असतात तेथे छोट्यांचा बडेजाव असतो


⇒ पाण्यामध्ये मासा झोप घेतो कैसा जावे त्याच्या वंशा तेव्हा कळे
अनुभव घेतल्याशिवाय शहाणपण येत नाही


⇒ पाहुनी आली आणि म्होतुर लावून गेली
पाहुणे म्हणून येणे आणि नुकसान करून जाणे


⇒ पी हळद नि हो गोरी
कोणत्याही बाबतीत उतावळेपणा करणे


⇒ पुत्र मागण्यास गेली भ्रतार नवरा घालवून आली
फायदा होईल म्हणून जाणे परंतु नुकसान होणे


⇒ पुढच्याच ठेच मागचा शहाणा
दुसऱ्याच्या अनुभवावरून मनुष्य काही बोध घेतो व सावधपणे वागतो


⇒ पुढे तिखट मागे पोचट
दिसायला फार मोठी पण प्रत्यक्षात तसे नसणारे


⇒ पै दक्षिण लक्ष प्रदक्षिणा
पैसा कमी काम जास्त


⇒ पोटी कस्तुरी वासासाठी फिरे भिरीभिरी
स्वतः जवळच असणारी वस्तू शोधण्यासाठी इतरत्र फिरणे


⇒ पोर होईल ना व सवत साहिना
आपल्याकडून होत नाही व दुसऱ्यालाही करू द्यायचे नाही


⇒ फासा पडेल तो डाव राजा बोलेल तो न्याय
राजाने दिलेला न्याय मनाविरुद्ध असला किंवा चुकीचा असला तरी तो मानावा लागतो


⇒ फुले वेचली तिथे गोवर्या वेचणे
जेथे सुख भोगले तेथे वाईट दिवस पाहण्याचे नशिबी येणे


⇒ फुल ना फुलाची पाकळी
वास्तविक जितके द्यायला पाहिजे तितके देण्याचे सामर्थ्य नसल्यामुळे त्यापेक्षा पुष्कळ कमी देणे


⇒ फुटका डोळा काजळाने साजरा करावा
आपल्या अंगचा जो दोष नाहीसा होण्यासारखा नसतो तो झाकता येईल तितका झाकावा


⇒ बडा घर पोकळ वासा
दिसण्या श्रीमंती पण प्रत्यक्षात तिचा अभाव


⇒ बळी तो कान पिळी
बलवान मनुष्य इतरांवर सत्ता गाजवितो


⇒ बकरीचे शेपूट माशाही वारीना व लाजही राखीना
निरुपयोगी गोष्ट


⇒ बाप से बेटा सवाई
वडिलांपेक्षा मुलगा अधिक कर्तबगार





⇒ बाप तसा बेटा
बापाच्या अंगचे गुण मुलात उतरणे


⇒ बावळी मुद्रा देवळी निद्रा
दिसण्यास बावळट पण व्यवहारचतुर माणूस


⇒ जारात तुरी भट भटणीला मारी
काल्पनिक गोष्टीवरुन भांडण करणे


⇒ बारक्या फणसाला म्हैस राखण
ज्याच्या पासून धोका आहे त्याच्याकडे संरक्षणाची जबाबदारी सोपविणे


⇒ बुडत्याला काडीचा आधार
घोर संकट काळी मिळालेली थोडीशी मदत देखील महत्त्वाची ठरते


⇒ बैल गेला आणि झोपा केला
एखादी गोष्ट होऊन गेल्यावर तिचे निवारण करण्यासाठी केलेली व्यवस्था व्यर्थ ठरते


⇒ बोलेल तो करेल
काय केवळ बडबड करणाऱ्याकडून काहीही होऊ शकत नाही


⇒ बोडकी आली व केस कर झाली
विधवा आली अन लग्न लावून गेली


⇒ भटाला दिली ओसरी भट हातपाय पसरी
एखाद्याला आश्रय दिला तर तो त्यावर समाधान न मानता अधिक फायदा घेण्याचा प्रयत्न करतो


⇒ भरवशाच्या म्हशीला टोणगा
ज्या व्यक्तीवर अति विश्वास आहे नेमक्या अशाच व्यक्ती कडून विश्वासघात होणे


⇒ भित्यापाठी ब्रह्मराक्षस बिद्री
व्यक्ती काही कारण नसताना भीत असते


⇒ भिंतीला कान असतात
गुप्त गोष्ट उघड झाल्याशिवाय राहात नाही


⇒ भीड भिकेची बहीण
उगाच मनात भीती बाळगून आपण एखाद्याला नकार देऊ शकलो नाही तर शेवटी आपणावर भीक मागण्याची पाळी येणे


⇒ भीक नको पण कुत्रा आवर
एखाद्याच्या मनात नसले तर त्याने मदत करू नये परंतु निदान आपल्या कार्यात अडथळा आणू नये अशी स्थिती


⇒ भागीचे घोडे की किवणाने मेले
भागीदारीतील या गोष्टीचा लाभ सर्वच घेतात काळजी मात्र कोणीच घेत नाही


⇒ मऊ सापडले म्हणून कोपराने खणू नये
कोणाच्याही चांगुलपणाचा गैरफायदा घेऊ नये


⇒ मनात मांडे पदरात धोंडे
केवळ मोठ मोठी मनोराज्य करायचे परंतु प्रत्यक्षात पदरात काहीही पडत नाही अशी स्थिती


⇒ मनी वसे ते स्वप्नी दिसे
ज्या गोष्टींचा आपण सतत ध्यास लागलेला असतो ती गोष्ट स्वप्नात दिसणे


⇒ नाही पण जण्याची तरी असावी
एखादी वाईट कृत्य करताना म्हणाला काही वाटले नाही तरी जगाला काय वाटेल याचा विचार करावा


⇒ मन जाणे पाप आपण
केलेले पाप दुसऱ्याला कळाले नाही तरी ज्याचे त्याला ते माहीत असतेच


⇒ मन राजा मन प्रजा
हुकुम करणारे आपले मनच ते पाळणारे ही आपली मनच असते


⇒ माणकीस बोललं, झुणकीस लागलं
एकाला बोलणे अन् दुसऱ्या लागणे


⇒ मामुजी मेला अन् गांव गोळा झाला
क्षुल्लक गोष्टीचा गवगवा करणे


⇒ मांजरीचे दात तिच्या पिल्लाला लागत नाही
आई वडिलांचे बोलणे लेकराच्या हिताचेच असते


⇒ मानेवर गळू आणि पायाला जळू
रोग एकीकडे उपाय भलतीकडे


⇒ मारुतीची शेपूट
लांबत जाणारे काम


⇒ मुंगीला मिळाला गहू कुठे नेऊ अन् कुठे ठेवू
छोट्याशा गोष्टींनीही हुरळून जाणे


⇒ मुंगीला मुताचा पूर
लोकांना लहान संकट ही डोंगराएवढी वाटते


⇒ मुलाचे पाय पाळण्यात दिसतात
लहान वयातच व्यक्तीच्या गुणदोषांचे दर्शन होते


⇒ मूर्ख लोक भांडते वकील घरी बांधते
मूर्खांचे भांड अन् तिसऱ्याचा लाभ


⇒ म्हशीला मणभर दूध
मेल्यावर गुणगान करणे


⇒ म्हातारीने कोंबडे लपविले म्हणून उजडायचे राहत नाही
निसर्ग नियमानुसार ज्या घटना घडायच्या त्या घडतातच म्हशीचे दुध काढतांना आधी आचळाला दूध लागावे लागते फायदा उचलण्यासाठी आधी थोडी खुशामत करावी लागते


⇒ यथा राजा तथा प्रजा
सर्वसामान्य लोक नेहमी मोठ्यांचे किंवा वरिष्ठांचे अनुकरण करतात


⇒ या बोटाची थुंकी त्या बोटावर करणे
बनवाबनवी करणे


⇒ रे माझ्या मागल्या
ताक कण्या चांगल्या एखाद्याने केलेला उपदेश ऐकून न घेता पूर्वीप्रमाणेच वागणे


⇒ ये रे कुत्र्या खा माझा पाय
आपण होऊन संकट ओढवून घेणे


⇒ रंग जाणे रंगारी
ज्याची विद्या त्यालाच माहीत


⇒ रात्र थोडी सोंगे फार
कामे भरपूर पण वेळ थोडा असणे


⇒ रडत राऊत रडत राव घोड्यावर स्वार
इच्छा नसताना जबाबदारी अंगावर पडणे


⇒ रामाशिवाय रामायण कृष्णाशिवाय महाभारत
मुख्य गोष्टीचा अभाव


⇒ राईचा पर्वत करणे
मूळ गोष्ट अगदी क्षुल्लक असता तिचा विपर्यास करून सांगणे


⇒ राज्याचे घोडे आणि खासदार उडे
वस्तू एकाची मिजास दुसऱ्याची


⇒ रोज मरे त्याला कोण रडे
तीच ती गोष्ट वारंवार होऊ लागली म्हणजे तिच्यातील स्वारस्य नष्ट होते व तिच्याकडे कोणीही लक्ष देत नाही


⇒ लग्नाला वीस तर वाजंत्री ला तीस
मुख्य कार्य पेक्षा गौण कार्यालाच खर्च अधिक लष्कराच्या भाकर्‍या भाजणे बिन फायद्याचा आणि निरर्थक उद्योग करणे


⇒ लकडी दाखविल्या शिवाय मकडी वळत नाही
धाका शिवाय शिस्त नाही


⇒ लग्नाला गेली आणि बारशाला आली
अतिशय उशिराने पोहोचणे


⇒ लंकेत सोन्याच्या विटा
दुसरीकडे असलेल्या फायद्याच्या गोष्टीचा आपल्याला उपयोग नसतो


⇒ लाज नाही मला कोणी काही म्हणा
निर्लज्ज मनुष्य दुसऱ्याच्या टीकेची पर्वा करत नाही


⇒ लेकी बोले सुने लागे
एकाला उद्देशून पण दुसऱ्याला लागेल असे बोलणे


⇒ लोका सांगे ब्रह्मज्ञान स्वतः मात्र कोरडे पाषाण
लोकांना उपदेश करायचा पण स्वता मात्र त्याप्रमाणे वागायचे नाही


⇒ वळणाचे पाणी वळणावर जाणे
निसर्गाच्या नियमाप्रमाणे ज्या गोष्टी घडायच्या त्या घडतच राहणार


⇒ वरातीमागून घोडे
योग्य वेळ निघून गेल्यावर काम करणे


⇒ वारा पाहून पाठ फिरविणे
परिस्थिती पाहून वर्तन करणे


⇒ वाहत्या गंगेत हात हात धुणे किंवा आपल्या तव्यावर पोळी भाजून घेणे
सर्व साधने अनुकूल असली की होईल तो फायदा करून घेणे


⇒ वासरात लंगडी गाय शहाणी
मूर्ख माणसा अल्पज्ञान असणारा श्रेष्ठ असतो


⇒ वाघ म्हटले तरी खातो आणि वाघोबा म्हटले तरी खातोच
वाईट व्यक्तीला चांगली म्हंटले किंवा वाईट तरी त्रास द्यायचा तो देणारच


⇒ विंचवाचे बिऱ्हाड पाठीवर
गरजेपुरते गोष्टी घेऊन फिरणे


⇒ विशी विद्या तिशी धन
योग्य वेळेत योग्य कामे केली की त्यावरून कर्तुत्वाचा अंदाज बांधता येतो


⇒ विचाराची तूट तेथे भाषणाला उत
मूर्खांच्या गर्दीत नेहमी नुसती बडबड असते


⇒ विश्वासही ठेवला घरी चारी सुना गरवार करी
विश्वासघात करणे


⇒ तितका संताप
कामाचा पसारा जितका अधिक तितकी जबाबदारी अधिक असणे


⇒ शहाण्याला शब्दाचा मार
शहाण्या माणसाला त्याच्या चुकी बाबत शब्दांनी समज दिली तरी ते पुरेसे असते


⇒ शितावरून भाताची परीक्षा
वस्तूच्या लहान भागावरून त्या संपूर्ण वस्तूची परीक्षा होती


⇒ शेरास सव्वाशेर
चोरावर मोर एकाला दुसरा वरचढ भेटणे


⇒ शेजी देईल काय आणि मन धायेल काय ?
शेजारणीने एखादा पदार्थ सढळ हाताने करून दिला तरीच मनाची तृप्ति होऊ शकत नाही


⇒ शेजीबाईची कढी, धावधाव वाढी
एकाची वस्तू घेऊन दुसऱ्यावर उपकार दाखविणे


⇒ शुद्ध बीजापोटी फळे रसाळ गोमटी
चांगल्या च्या पोटी चांगल्याच गोष्टी येतात


⇒ घरचे झाले थोडे व्याह्याने धाडले घोडे
अडचणीत आणखी भर पडण्याची घटना घडणे


⇒ घर फिरले म्हणजे घराचे वासेही फिरतात
एखाद्यावर प्रतिकूल परिस्थिती आली म्हणजे सारे त्याच्याशी वाईटपणे वागू लागतात.


⇒ घरोघरी मातीच्या चुली
एखाद्या बाबतीत सामान्यता सर्वत्र सारखीच परिस्थिती असणे.


⇒ घर ना दार देवळी बिर्हाड
शिरावर कोणती जबाबदारी नसलेली व्यक्ती.


⇒ घडाई परिस मडाई जास्त
मुख्य गोष्टीपेक्षा आनुषंगिक गोष्टींचा खर्च जास्त असणे.








⇒ घेता दिवाळी देता शिमगा
घ्यायला आनंद वाटतो तर द्यायच्या वेळी मात्र बोंबाबोंब.


⇒ घोडे कमावते आणि गाढव खाते
एकाने कष्ट करावे व निरुपयोगी व्यक्तीने त्याचा गैर फायदा घ्यावा.


⇒ चवलीची कोंबडी आणि पावली फळणावळ
मुख्य गोष्टीपेक्षा देखभालीचा खर्च जास्त असणे.


⇒ चार दिवस सासूचे चार दिवस सुनेचे
प्रत्येकाला अनुकूल परिस्थिती येतेच.


⇒ चार जणांची आई बाजेवर जीव जाई
जबाबदारी अनेकांची असेल तर काळजी कोणीच घेत नाही.


⇒ चिंता परा येई घरा
दुसऱ्याचे वाईट चिंतित राहिले, कि ते आपल्यावरच उलटते.


⇒ चिखलात दगड टाकला आणि अंगावर शिंतोडे घेतला
स्वतःच्याच हाताने स्वतःची बदनामी करून घेणे.


⇒ चुलीपुढे शिपाई अन घराबाहेर भागुबाई
घरात तेवढा शूर पणाचा आव आणायचा पण बाहेर मात्र घाबरायचे.


⇒ चोर सोडून संन्याशालाच फाशी
खर्या अपराधी माणसाला सोडून निरपराधी माणसाला शिक्षा देणे.


⇒ चोराच्या उलट्या बोंबा
स्वतः गुन्हा करून दुसऱ्याला दोष देणे.


⇒ चोरावर मोर
एखाद्या गोष्टीच्या बाबतीत दुसऱ्याला वरचढ ठरणे.


⇒ चोरांच्या हातची लंगोटी
ज्याच्याकडून काही मिळण्याची आशा नसते त्याच्याकडून थोडेतरी मिळणे.


⇒ चोराची पावली चोराला ठाऊक
वाईट माणसांनाच वाईट माणसांच्या युक्त्या कळतात.


⇒ चोराच्या मनात चांदणे
वाईट कृत्य करणाऱ्याला आपले कृत्य उघडकीला येईल की काय अशी सतत भीती असते.


⇒ चालत्या गाडीला खीळ
व्यवस्थित चालणाऱ्या कार्यात अडचण निर्माण होणे.


⇒ जशी देणावळ तशी धुणावळ
मिळणाऱ्या मोबदल्याच्या प्रमाणातच काम करणे.


⇒ जळतं घर भाड्याने कोण घेणार ?
नुकसान करणाऱ्या गोष्टीचा स्वीकार कोण करणार ? बुडत्या बँकेचा पुढल्या तारखेचा चेक कोण घेणार ?


⇒ जानवे घातल्याने ब्राह्मण होत नाही
बाह्य देखाव्याने माणूस ज्ञान होत नाही.


⇒ जावे त्यांच्या वंशा तेव्हा कळे
दुसऱ्याच्या स्थितीत आपण जावे तेव्हा तिचे खरे ज्ञान होते.


⇒ जीत्या हुळहुळे आणि मेल्या कानवले
जितेपणी दुर्लक्ष करायचे व मेल्यावर कोड कौतुक करायचे.


⇒ जेवेण तर तुपाशी नाही तर उपाशी
अतिशय दुराग्रहाचे किंवा हटवादीपणाची वागणे.


⇒ जे न देखे रवि ते देखे कवी
जे सूर्य पाहू शकत नाहीत ते कवी कल्पनेने पाहू शकतो.


⇒ जो गुळाने मरतो त्याला विष कशास ?
जिथे गोड बोलून काम होते तिथे जालीम उपायांची गरज नसते.


⇒ ज्या गावच्या बोरी, त्या गावच्या बाभळी
एकच स्वभाव असलेल्या माणसाने एकमेकांची वर्मी काढण्यात अर्थ नसतो, कारण एकाच ठिकाणची असल्याने ते एकमेकांना पुरेपूर ओळखतात.


⇒ ज्याच्या हाती ससा, तो पारधी
ज्याच्या हाती वस्तू असते त्याला त्याविषयीचे कर्तृत्व बहाल केले जाते, म्हणजेच एकाचे कर्तृत्व; पण ते दुसऱ्याच्या नावे गाजणे.


⇒ ज्याचे करावे बरे तो म्हणतो माझेच खरे
एखाद्याचे भले करायला जावे तर तो त्या गोष्टीस विरोधच करतो व आपलाच हेका चालवण्याचा प्रयत्न करतो.


⇒ ज्याची खावी पोळी त्याची वाजवावी टाळी
जो आपल्यावर उपकार करतो त्या उपकारकर्त्याचे स्मरण करून गुणगान गावे.


⇒ झाकली मूठ सव्वा लाखाची
व्यंग नेहमी झाकून ठेवावे.


⇒ टाकीचे घाव सोसल्यावाचुन देवपण येत नाही
कष्ट सोसल्याशिवाय मोठेपण येत नाही.


⇒ डोळ्यात केर आणि कानात फुंकर
रोग एका जागी व उपचार दुसऱ्या जागी.


⇒ ढवळ्या शेजारी पवळ्या बांधला वाण नाही, पण गुण लागला
वाईट गुण मात्र लवकर लागतात म्हणजेच वाईट माणसांच्या संगतीने चांगला माणूसही बिघडतो.


⇒ ढेकणाच्या संगे हिरा जो भंगला, कुसंगे नाडला साधू तैसा
वाईट संगतीचे वाईटच परिणाम असतात.


⇒ तळे राखील तो पाणी चाखील
ज्याच्याकडे एखादे काम सोपवले तो त्याच्यापासून काहीतरी फायदा करून घेणारच.


⇒ तरण्याचे कोळसे, म्हातार्‍याला बाळसे
अगदी उलट गुणधर्म दिसणे.


⇒ तट्टाला टूमणी, तेजीला इशारत
जी गोष्ट मूर्खाला शिक्षेने ही समजत नाही ती शहाण्याला मात्र फक्त इशाऱ्याने समजते.


⇒ ताकापुरते रामायण
एखाद्याकडून आपले काम होईपर्यंत त्याची खुशामत करणे.


⇒ तीन दगडात त्रिभुवन आठवते
संसार केल्यावरच खरे मर्म कळते.


⇒ तीथ आहे तर भट नाही, भट आहे तर तीथ नाही
चणे आहेत तर दात नाहीत, दात आहेत तर चणे नाहीत.


⇒ तुकारामबुवांची मेख
न सुटणारी गोष्ट


⇒ तू दळ माझे आणि मी दळण गावच्या पाटलाचे
आपले काम दुसऱ्याने करावे आपण मात्र लष्कराच्या भाकरी भाजाव्यात.


⇒ तेल गेले तूप गेले हाती धुपाटणे आले
मूर्खपणामुळे एकही गोष्ट साध्य न होणे.


⇒ तेरड्याचा रंग तीन दिवस
कोणत्याही गोष्टीचा ताजेपणा किंवा नवलाई अगदी कमी वेळ टिकते.


⇒ तोंड दाबून बुक्क्यांचा मार
एखाद्याला विनाकारण शिक्षा करणे आणि त्याला त्याबद्दल तक्रार करण्याचा मार्ग मोकळा न ठेवणे.


⇒ तोबऱ्याला पुढे, लगामाला पाठीमागे
खायला पुढे कामाला मागे.


⇒ थेंबे थेंबे तळे साचे
दिसण्यात शुल्लक वाटणाऱ्या वस्तूंचा संग्रह कालांतराने मोठा संचय होतो.


⇒ थोरा घराचे श्वान सर्व ही देती मान
मोठ्या माणसांचा आश्रय हा प्रभावी ठरतो, असा आश्रय घेणाऱ्याला कारण नसताना मोठेपणा दिला जातो.


⇒ दगडापेक्षा वीट मऊ
मोठ्या संकटापेक्षा लहान संकट कमी नुकसानकारक ठरतो.


⇒ दस की लकडी एक्का बोजा
प्रत्येकाने थोडा हातभार लावल्यास सर्वांच्या सहकार्याने मोठे काम पूर्ण होते.


⇒ दहा गेले, पाच उरले
आयुष्य कमी उरणे.


⇒ दात कोरून पोट भरत नाही
मोठ्या व्यवहारात थोडीशी काटकसर करून काही उपयोग होत नाही.


⇒ दाम करी काम, बिवी करी सलाम
पैसे खर्च केले की कोणतेही काम होते.


⇒ दाखविलं सोनं हसे मुल तान्हं
पैशाचा मोह प्रत्येकालाच असतो. पैशाची लालूच दाखविताच कामे पटकन होतात.


⇒ दात आहेत तर चणे नाहीत, चणे आहेत तर दात नाहीत
एक गोष्ट अनुकूल असली तरी तिच्या जोडीला आवश्यक ती गोष्ट अनुकूलन नसणे.


⇒ दिल चंगा तो कथौटी में गंगा
आपले अंतःकरण पवित्र असल्यास पवित्र गंगा आपल्याजवळ असते.


⇒ दिव्याखाली अंधार
मोठ्या माणसातदेखील दोष असतो.


⇒ दिल्ली तो बहुत दूर है
झालेल्या कामाचा मानाने खूप साध्य करावयाचे बाकी असणे.


⇒ दिवस बुडाला मजूर उडाला
रोजाने व मोलाने काम करणारा थोडेच स्वतःचं समजून काम करणार ? त्याची कामाची वेळ संपते ना संपते तोच तो निघून जाणार.


⇒ दुरून डोंगर साजरे
कोणतीही गोष्ट लांबून चांगली दिसते; परंतु जवळ गेल्यावर तिचे खरे स्वरूप कळते.


⇒ दुभत्या गाईच्या लाथा गोड
ज्याच्या पासून काही लाभ होतो, त्याचा त्रासदेखील मनुष्य सहन करतो.


⇒ दुसऱ्याच्या डोळ्यातील कुसळ दिसते; पण आपल्या डोळ्यातले मुसळ दिसत नाही
दुसऱ्याचा लहानसा दोष आपल्याला दिसतो; पण स्वार्थामुळे स्वतःच्या मोठ्या दोषांकडे लक्ष जात नाही.


⇒ दुधाने तोंड भाजले, कि ताकपण फुंकून प्यावे लागते
एखाद्या बाबतीत अद्दल घडली, की प्रत्येक बाबतीत सावधगिरी बाळगणे.


⇒ देश तसा वेश
परिस्थितीप्रमाणे बदलणारे वर्तन.


⇒ देव तारी त्याला कोण मारी ?
देवाची कृपा असल्यास आपले कोणीही वाईट करू शकत नाही.


⇒ देखल्या देवा दंडवत
सहज दिसले म्हणून चौकशी करणे.


⇒ देणे कुसळांचे घेणे मुसळाचे
पैसे कमी आणि काम जास्त.


⇒ देवा दंडवत
एखादी व्यक्ती सहज भेटली तर खुशाली विचारणे.


⇒ दैव देते आणि कर्म नेते
नशिबामुळे उत्कर्ष होतो; पण स्वतःच्या कृत्यामुळे नुकसान होते.


⇒ दैव नाही लल्लाटी, पाऊस पडतो शेताच्या काठी
नशिबात नसल्यास जवळ आलेली संधी सुद्धा दूर जाते.


⇒ दैव आले द्यायला अन् पदर नाही घ्यायला
नशिबाने मिळणे परंतु घेता न येणे


⇒ दैव उपाशी राही आणि उद्योग पोटभर खाई
नशिबावर अवलंबून असणारे उपाशी राहतात तर उद्योगी पोटभर खातात.


⇒ दोन मांडवांचा वऱ्हाडी उपाशी
दोन गोष्टीवर अवलंबून असणाऱ्या चे काम होत नाही.


⇒ दृष्टीआड सृष्टी
आपल्या मागे जे चालते त्याकडे दुर्लक्ष करावे.


⇒ धर्म करता कर्म उभे राहते
एखादी चांगली गोष्ट करत असताना पुष्कळदा त्यातून नको ती निष्पत्ती होते.


⇒ धनगराची कुत्रे लेंड्यापाशी ना मेंढ्यापाशी
कोणत्याच कामाचे नसणे.


⇒ धार्याला (मोरीला) बोळा व दरवाजा मोकळा
छोट्या गोष्टीची काळजी घेणे परंतु मोठी कडे दुर्लक्ष करणे.


⇒ धिटाई खाई मिठाई, गरीब खाई गचांड्या
गुंड व आडदांड लोकांचे काम होते तर गरिबांना यातायात करावी लागते.


⇒ नकटीच्या लग्नाला सतराशे विघ्ने
दोषयुक्त काम करणाऱ्यांच्या मार्गात एक सारख्या अनेक अडचणी येतात


⇒ नदीचे मूळ आणि ऋषीचे कूळ पाहू नये
नदीचे उगमस्थान व ऋषीचे कूळ पाहू नये कारण त्यात काहीतरी दोष असतोच.


⇒ न कर्त्याचा वार शनिवार
एखादे काम मनातून करायचे नसते तो कोणत्या तरी सबबीवर ते टाळतो.


⇒ नऊ दिवस
कोणत्याही गोष्टीचा नवीन पणा काही काळ टिकून कालांतराने तिचे महत्त्व नाहीसे होणे.


⇒ नळी फुंकली सोनारे इकडून तिकडे गेले वारे
केलेला उपदेश निष्फळ ठरणे. पालथ्या घड्यावर पाणी ओतण्याचा प्रकार. उपदेशाचा शून्य परिणाम होणे.


⇒ नागेश्वराला नागवून सोमेश्वराला वात लावणे
एकाचे लुटून दुसऱ्याला दान करणे


⇒ नाकापेक्षा मोती जड
मालकापेक्षा नोकर शिरजोर असणे


⇒ नाव सोनुबाई हाती कथलाचा वाळा
नाव मोठे लक्षण खोटे.


⇒ हातघाई वर येणे
“उतावीळ होणे.”


⇒ हातात कंकण बांधणे
“प्रतिज्ञा करणे.”


⇒ हातपाय हलविणे
“काहीतरी प्रयत्न करणे.”


⇒ हातापाया पडणे
“विनवणी करणे”


⇒ हव्यास धरणे
“उत्कट इच्छा धरणे”


⇒ हुतात्मा होणे
“उच्च ध्येयायासाठी बलिदान करणे.”


⇒ हायसे वाटणे
“समाधान वाटणे.”


⇒ अंग टाकणे
“अगदी कृश होणे.”


⇒ अंग धरणे
“बाळसे धरणे.”


⇒ उरात धडकी भरणे
“अतिशय भीती वाटणे.”


⇒ उरी फुटणे
“मनाला सहन न होण्यासारखा धक्का बसणे.”


⇒ हात ओला करणे
“जेवायला घालणे”


⇒ हात पसरणे
“याचना करणे”


⇒ हात गगनाला पोहोचणे
“गर्व होणे.”


⇒ हात टाकणे
“मारणे”


⇒ हात मारणे
“ताव मारणे, फायदा करून घेणे.”


⇒ हात चालणे
“पैसा मिळणे”


⇒ हात देणे
” मदत करणे.”









⇒ हरभऱ्याच्या झाडावर चढविणे
“खोटी स्तुती करणे.”


⇒ हात आखडता घेणे
“देण्याचे प्रमाण कमी करणे.”


⇒ हातपाय गाळणे
“नाउमेद होणे.”


⇒ हाडे खिळखिळी करणे
“अतिशय त्रास देणे.”


⇒ सोक्षमोक्ष लावणे
“शेवट करणे.”


⇒ संगनमत करणे
“एकमेकांशी बेत ठरविणे”


⇒ हातावर तुरी देणे
“फसवून पळून जाणे”


⇒ हातावर शीर घेणे
“जीवावर उदार होणे”


⇒योगक्षेम चालविणे
“चरितार्थ चालविणे”


⇒ रक्ताचे पाणी करणे
“अतिशय श्रम करणे.”


⇒ रामराम ठोकणे
“कायमचा निरोप घेणे”


⇒ रामायण लावणे
“लांबड लावणे”


⇒ राम नसणे
“अर्थ नसणे”


⇒ रेवडी उडविणे
“फजिती करणे”


⇒ रंग दिसणे
“संभव असणे”


⇒ लाचार होणे
“निरुपाय होऊन शरण जाणे.”


⇒ लांडगेतोड करणे
“शत्रूवर तुटून पडणे.”


⇒ वाचनाला जागणे
“दिलेला शब्द पाळणे.”


⇒ वाण पडणे
“कमी पडणे.”


⇒ वाघाचे कातडे पांघरणे
“मुद्दाम ढोंग करणे.”


⇒ वेसन घालणे
“मर्यादा घालणे”


⇒ वेड लागणे
“नाद लागणे”


⇒ वेड घेऊन पेडगावास जाणे
“मुद्दाम ढोंग करणे.”


⇒ वनवास भोगणे
“हालअपेष्टा भोगणे”


⇒ वाटेला जाणे
“खोडी काढणे.”


⇒ विकोपास जाणे
“अतिरेक होणे, मर्यादेबाहेत जाणे.”


⇒ विधिनिषेध न बाळगणे
“कसलाच धरबंद नसणे.”


⇒ विरंगुळा मिळणे
“मन रमणे, समाधान वाटणे.”


⇒ शब्द खाली पडू न देणे
“मनाप्रमाणे वागणे.”


⇒ शंभर वर्षे भरणे
“नाशाची वेळ येणे.”


⇒ शिकस्त करणे
“खूप प्रयत्न करणे.”


⇒ शोभा होणे
“फजिती करणे.”


⇒ सही फिरणे
“प्रतिकूल वेळ येणे.”


⇒ सळो कि पळो करून सोडणे
“अतिशय त्रास देणे.”





⇒ सतीचे वाण घेणे
“अतिशय अवघड गोष्ट करण्याची जबाबदारी स्वीकारणे.”


⇒ साखर पेरणे
“गोड गोड बोलून आपलेसे करण्याचा प्रयत्न करणे.”


⇒ तोंडात साखर घालणे
“आनंदाने तोंड गोड करणे.”


⇒ सोन्याचा धूर निघणे
“खूप संपत्ती असणे.”


⇒ स्वर्ग दोन बोटे उरणे
“गर्व होणे.”


⇒ रसातळाला जाणे
“नाश होणे.”


⇒ राम नसणे
“अर्थ नसणे.”


⇒ माणसे जोडणे
“माणसे आपलीशी करणे.”


⇒ मानगुटीस बसणे
“अगदी पिच्छा पुरविणे.”


⇒ मागमूस नसणे
“ठावठिकाणा नसणे.”


⇒ मिंधे बनणे
“लाचार बनणे.”


⇒ मुभा असणे
“परवानगी असणे, मोकळीक असणे.”


⇒ मुसंडी मारणे
“एकदम धडक मारणे.”


⇒ मृत्युच्या दाढेत लोटणे
“मरण जवळ करणे.”


⇒ राम म्हणणे
“मरणे.”


⇒ मिशीला पीळ देणे
“बढाई मारणे.”


⇒ मुठीत ठेवणे
“ताब्यात ठेवणे.”


⇒ मूठमाती देणे
“शेवट करणे.”


⇒ मांजराच्या गळ्यात घंटा बांधणे
“अशक्य गोष्ट करू पाहणे.”


⇒ मिशांना तूप लावणे
“उगीच ऐट करणे.”


⇒ बाजार आटोपणे
“सर्वकाही संपणे.”


⇒ बाजारच्या भाकरी भाजणे
“दुसऱ्याच्या उठाठेवी करणे.”


⇒ बाहुलीप्रमाणे नाचविणे
“आपल्या तंत्राप्रमाणे वागविणे.”


⇒ भिडेला बळी पडणे
“आग्रहापुढे मान तुकाविणे.”


⇒ भिक घालणे
“जुमानणे.”


⇒ भिकेचे डोहाळे लागणे
“दारिद्रीपणाने वागणे.”


⇒ मन जाणे
“इच्छा होणे.”


⇒ मनात भरणे
“पसंत पडणे.”


⇒ मन खाणे
“मनाला टोचणी लागणे.”


⇒ मनातल्या मनात जळणे
“जळफळणे.”


⇒ मान ताठ ठेवणे
“अभिमानाने जगणे, बोलणे.”


⇒ मनात मांडे खाणे
“मनोराज्य करणे.”


⇒ मन घालणे
“लक्ष देणे.”


⇒ माती करणे
“नाश करणे.”


⇒ माशा मारीत बसणे
“कसातरी वेळ घालविणे.”


⇒ पाणी मुरणे
“भानगड असणे.”


⇒ पाणी दाखविणे
“कर्तबगारीची जाणीव करून देणे.”


⇒ कोणाचा पायपोस कोणाच्या पायात नसणे
“अंदाधुंदी असणे.”


⇒ तोंडाला पाणी सुटणे
“आशा उत्पन्न करणे.”


⇒ बोलाफुलाची गाठ पडणे
“सहजासहजी एकवेळ येणे.”


⇒ बोटे मोडणे
“चडफडणे.”


⇒ बारा वाजणे
“नाश करणे.”


⇒ बलिदान करणे
“प्राण अर्पण करणे.”


⇒ बिमोड करणे
“नायनाट करणे.”


⇒ बेभान होणे
“आवेश अनावर होणे.”


⇒ पोटात शूळ उठणे
“मत्सर वाटणे.”


⇒ पोट बांधणे
“उपाशी राहणे.”


⇒ पाठीमागे भुंगा लावणे
“एकसारखा त्रास देणे.”


⇒ पायरीला पाय लावणे
“दर्जा सोडून वागणे.”


⇒ पराचा कावळा करणे
“एखादी गोष्ट फुगवून सांगणे.”


⇒ दुवा देणे
“भले म्हणणे.”


⇒ दु:ख वेशीला टांगणे
“संकटे लोकांपुढे मांडणे.”


⇒ दगाबाजी करणे
“विश्वासघात करणे.”


⇒ दुधात साखर पडणे
“आनंदात आणखी आनंदाची भर पडणे.”


⇒ दात घशात उतरविणे
“पराभव करणे.”


⇒ दगडाखाली हात सापडणे
“अडचणीत येणे.”


⇒ दगडाला शेंदूर फासणे
“उगीचच एकाद्याला महत्व देणे.”


⇒ दु:खावर डागण्या देणे
“दु:खी माणसाला टोचून बोलणे.”


⇒ धूळ चारणे
“मान-भंग करणे.”


⇒ धुळीस मिळणे
“नाश होणे.”


⇒ धावे दणाणने
“फार भीती वाटणे.”


⇒ धाब्यावर बसविणे
“बाजूस सारणे.”


⇒ धूळ खात पडणे
“वाया जाणे.”


⇒ नाक उंच करून बोलणे
“अभिमानाने बोलणे.”


⇒ ताव मारणे
“भरपूर खाणे.”


⇒ तोंड सोडणे
“वाटेल तसे बोलणे, उपशब्द बोलणे.”


⇒ तोंड वासून पाहणे
“आश्चर्याने पाहणे.”


⇒ तोंडाला कुलूप लावणे
“गप्प बसणे.”


⇒ तोंडचे पाणी पळणे
“खूप भीती वाटणे.”


⇒ तोंडात मारून घेणे
“पश्चाताप होणे.”


⇒ तोंड काळे करणे
“निघून जाणे.”


⇒ तोंडत शेण घालणे
“समाजात छी: थू होणे.”


⇒ तोफेच्या तोंडी देणे
“संकटात लोटणे.”


⇒ तोंडघशी पाडणे
“विश्वासघात करणे.”


⇒ तुपाच्या आशेने उष्ट खाणे
“फायद्यासाठी अपमान सहन करणे.”


⇒ तंबी देणे
“धाक घालणे.”


⇒ थंड फराळ करणे
“उपाशी राहणे.”




 


⇒ थैमान घालणे
“धिंगाणा घालणे.”


⇒ दात पाडणे
“फजिती करणे.”


⇒ टाळूवरून हात फिरवणे
“पूर्ण वाटोळे करणे.”


⇒ टाळूवरचे लोणी खाणे
“खरा फायदा उपटणे.”


⇒ टक्केटोणपे खाणे
“चांगल्या वाईट अनुभवांनी शहाणे होणे.”


⇒ टेंभा मिरविणे
“बडेजाव दाखविणे.”


⇒ टिवल्याबावल्या करणे
“कसातरी वेळ घालविणे.”


⇒ ठाण मांडणे
“निर्धार करणे.”


⇒ डोके खाजाविणे
“युक्ती शोधणे.”


⇒ डोके देणे
“धीराने तोंड देणे.”


⇒ डोके भडकणे
“संतापणे.”


⇒ डोक्यावर बसणे
“फाजील मान देणे.”


⇒ डोक्यात भरविणे
“भरीस घालणे.”


⇒ डोळ्यावर धूर येणे
“सत्तेचा अगर संपत्तीचा गर्व होणे.”


⇒ डोळे उघडणे
“पश्चाताप होणे.”


⇒कोंबडे झुंजवणे
“भांडण लावून मजा पाहणे.”


⇒काळजाचे पाणी होणे
“अतिशय घाबरणे.”


⇒कोंड्याचा मांडा करणे
“आहे त्यातून चांगले निर्माण करणे.”


⇒खस्ता खाणे
“कष्ट करावे लागणे.”


⇒खडे फोडणे
“व्यर्थ दोष देणे.”


⇒खापर फोडणे
“दोष देणे.”


⇒खनपटीस बसणे
“एखाद्या गोष्टीच्या मागे सारखे लागणे.”


⇒खाल्ल्या घराचे वासे मोजणे
“एखाद्याने केलेले उपकार न स्मरणे.”


⇒खिसा गरम करणे
“पैसा मिळवणे.”


⇒गय करणे
“अपराध्यास सोडून देणे, क्षमा करणे.”


⇒गळ घालणे
“आग्रह धरणे.”


⇒गयावया करणे
“काकळूतीस येणे.”


⇒गहजब करणे
“फार बोभाटा करणे.”


⇒गळ्यातला ताईत होणे
“अत्यंत प्रिय होणे.”


⇒ग्रहण सुटणे
“काळजी नाहीसी होणे.”


⇒गाढवाचा नांगर फिरवणे
“पूर्ण वाटोळे करणे.”


⇒गंगेत घोडे न्हाणे
“काम तडीस जाणे.”


⇒गाई पाण्यावर येणे
“रडायला येणे.”


⇒घर बसणे
“एखाद्या कुटुंबाचा पूर्ण नाश होणे.”


⇒घरावर तुळशीपत्र ठेवणे
“घराची आशा सोडणे.”


⇒गुजराण करणे
“कसेतरी पोट भरणे.”


⇒घर धुवून नेणे
“घरातील बहुतेक वस्तू नेणे.”


⇒घोडे मारणे
“आगळीक करणे.”


⇒घोडा मैदान जवळ येणे
“कसोटीची वेळ जवळ येणे.”


⇒चटका बसणे
“दु:ख होणे.”


⇒चकार शब्द न काढणे
“काहीही न बोलणे.”


⇒चटणी होणे
“नाश होणे.”



 


⇒चीज करणे
“सार्थक करणे.”


⇒चौदावे रत्न दाखविणे
“खूप मार देणे.”


⇒छक्केपंजे करणे
“हातचलाखीने फसवणे.”


⇒छाती फाटणे
“भयंकर घाबरणे.”


⇒जीवनयात्रा संपणे
“मृत्यू पावणे.”


⇒जीव मेटाकुटीस येणे
“फार त्रास होणे.


⇒जीव टांगणे
“काळजीत पडणे.”




 


⇒जिवाचे रान करणे
“खूप कष्ट करणे.”


⇒जीभ चावणे
“चापापणे.”


⇒जिवाची मुंबई करणे
“चैन करणे.”


⇒जीव भांड्यात पडणे
“काळजीतून मुक्त होणे.”


⇒जिभेला हाड नसणे
“वाटेल तसे बोलणे.”


⇒जीव लावले
“लळा लावणे.”


⇒जेरीस आणणे
“शरण यायला भाग पाडणे.”


⇒झाडा देणे
“परिणाम भोगणे.”


⇒झुंबड उठणे
“गर्दी होणे.”


⇒ पायाशी लोटांगण घालणे
“शरण येणे.”


⇒ पादाक्रांत करणे
“जिंकणे.”


⇒ पोटाशी धरणे
“ममतेने वागविणे.”


⇒ मन मोठे करणे
“उदारपणा दाखविणे.”


⇒ मन विरघळणे
“दया उत्पन्न होणे.”


⇒ मन मोडणे
“मनाविरुद्ध वागणे “


⇒ मान टाकणे
“निर्बल होणे.”


⇒ मान तुकवणे
“ऐकणे.”


⇒ प्राण कंठाशी येणे
“जीव कासावीस होणे.”


⇒ प्राण पणाला लावणे
“जीवावर उदार होणे, मृत्यूची परवा न करणे.”


⇒ हाडाला खिलणे
“पक्का होणे.”




 

⇒ तोंड दाखवणे

” भेटणे, समोर येणे.”


⇒ तोंड लागणे
“सुरवात होणे.”


⇒ तोंडपाटीलकी करणे
“काहीही कृती न करता नुसती बडबड करणे.”


⇒ दातओठ खाणे
“अतिशय संतापणे”


⇒ दातखिळी बसणे
“गप्प बसणे, निरुत्तर होणे.”


⇒ दात विचाकणे
” याचना करणे.”


⇒ नजरेत भरणे
“आवडणे”




 


⇒ देह कारणी लावणे
“चांगल्या कामासाठी देह झिजवणे.”


⇒ देहभान हरपणे
“स्वतः ला विसरून जाणे “


⇒ नाक खाली ठेवणे
“गर्व नाहीसा होणे.”


⇒ नाक ठेचणे
“खोड मोडणे.”


⇒ पाठीस लागणे
“एकसारखा पिच्छा पुरवणे.”


⇒ पाय काढणे
“निसटणे”


⇒ पायांनी चालत येणे
“विनाकष्ट प्राप्त होणे”


⇒ काळजाने ठाव सोडणे
” धीर खचणे.”


⇒ गळ्याला तात लावणे
“फार मोठ्या संकटात लोटणे.”


⇒ गळा मोकळा करणे
“संकटातून मोकळे करणे.”


⇒ गळी उतरणे
“मनावर बिंबणे “


⇒ छातीचा कोट करणे
“धैर्याने तोंड देणे. “


⇒ जीभ चाटणे
“आशाळभूतपणे पाहणे.”


⇒ जिभेवर असणे
“पूर्णपणे माहित असणे.”


⇒ जीव लावणे
“माया लावणे.”


⇒ जीवावर बेताने
“जीव धोक्यात येणे.”


⇒ जीवाची तमा न करणे
“प्राणाची परवा न करणे.”

मराठी व्याकरणातील इतर घटकांची माहिती पाहण्यासाठी येथे स्पर्श करा…  CLICK HERE





Share your love

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *