⇒ जित्याची खोड मेल्याशिवाय जात नाही
अंगी पूर्ण बाणलेल्या सवयी जन्मभर जात नाहीत.
⇒ जी खोड बाळा ती जन्म काळा
जन्मजात अंगी असलेले गुण किव्हा दुर्गुण जन्मभर जात नाहीत.
⇒ जाळात राहून माशाशी वैर कशाला
“समाजात ज्यांच्या सोबत राहायचे आहे त्यांच्याशी शत्रुत्व करू नये.”.
⇒ केळीवर नारळी अन घात चंद्रमौळी
अत्यंत गरीब परिस्थिती असणे.
⇒ ज्याचे कुडे त्याचे पुढे
दुसऱ्याचे वाईट इच्छिणाऱ्याचेच वाईट होते .
⇒ गाजराची पुंगी वाजली तर वाजली, नाहीतर मग मोडून खाल्ली
एखाद्या गोष्टीचा उपयोग आपल्या अपेक्षेप्रमाणे झाला तर ठीक,नाहीतर त्याचा अन्य तर्हेने उपयोग करणे.
⇒ अती केला अन् मसनात गेला
कुठलीही गोष्ट मर्यादित करावी , अन्यथा तिचा शेवट होतो .
⇒ अती राग भिक माग
जास्त राग केल्याने आपलेच नुकसान होते.
⇒ दुष्काळात तेरावा महिना
आधीच संकटात असताना आणखी संकट येणे.
⇒ आपल्या हाताने आपल्याच पायावर दगड
स्वतः च स्वतः चे नुकसान करून घेणे.
⇒ आरोग्य हीच धनसंपत्ती
आरोग्य हीच मनुष्याची सर्वात मोठी संपत्ती आहे.
⇒ ऐकावे जनाचे करावे मनाचे
लोकांचे मत जाणून घेऊन आपल्या मनाला पटेल तेच करने.
⇒ आई भाकर देत नाही अऩ बाप भिक मागू देत नाही
बाजूने अडचणीची स्थती निर्माण होणे.
⇒ घर पहावे बांधून, लग्न पहावे करून
अनुभवाने माणूस हुशार होणे.
⇒ आली अंगावर, घेतली शिंगावर
जश्यास तसे उत्तर देणे.
⇒ अपुऱ्या घड्याला डबडब फार
विद्वत्ता नसताना उगीव्ह बढाया मारणे.
⇒ असेल हरी तर देईल खाटल्यावरी
सगळ्या गोष्टी आयते मिळण्याची अपेक्षया करणे.
⇒ चढेल तो पडेल
ज्याची नुकसान सोसण्याची तयारी असते, तोच शेवटी यशस्वी होतो. प्रयत्न करणाराला एखाद्या वेळी अपयश हे यायचेच.
⇒ कुठे जशी भोग तर तुझ्यापुढे उभा
ज्या संकटाला आपण भितो तेच संकट आपल्यापुढे उभे राहते.
⇒ चिंती पार ते येई घरा
दुसऱ्याचे वाईट व्हावे अशी इच्छा केली कि आपलेच वाईट होते.
⇒ एक घाव दोन तुकडे
त्वरित निर्णय घेणे.
⇒ कडू कारले तूपात तळले, साखरेत घोळले तरी ते कडूच
मुळचीच वाईट असणारी गोष्ट कितीही चांगली करण्याचा प्रयत्न केला, तरी ती चांगली होत नाही.
⇒ गाढवाला गुळाची चव काय
मूर्ख माणसाला चांगल्या गोष्टीचे महत्व कळात नाही.
⇒ गाड्याबरोबर नळयाची यात्रा
एकमेकांशी संबधित असलेल्या गोष्टींपैकी एकाची जी स्थिती तीच दुसऱ्याची स्थिती होते.
⇒ गाढवापुढे वाचली गीता
मुर्खाला कितीही उपदेश केला, तरी त्याचा काहीही उपयोग होत नाही.
⇒ अघळ पघळ अन घाल गोंधळ.
“मोठमोठ्या गोष्टी करणारा व्यक्ती कामात आळशी असतो.”
⇒ अचाट खाणे अन मसणात जाणे.
“वाजवीपेक्षा जास्त जेवण करीत राहिले तर आपल्याच तब्येतीवर वाईट परिणाम होतो.”
⇒ अटकाव नाही तेथे धुडगूस.
“जेथे प्रतिबंध नाही तेथे गोंधळ होतो.”
⇒ अटक्याचा सौदा आणि येरझारा चौदा.
“एखाद्या छोट्या कामासाठी उगीचच जास्त मेहनत करावी लागणे.”
⇒ अठरा विश्व दारिद्र.
अतिशय गरिबी.”
⇒ अडक्याची भवानी, सापिकेचा शेंदूर.
“क्षुल्लक गोष्टीसाठी भरमसाठ खर्च.”
⇒ अती उदार तो सदा नादार.
“आवश्यकतेपेक्षा जास्त खर्च केला कि सतत आर्थिक चणचण निर्माण होते.”
⇒ अढिच्या दिढि सावकाराची शिडी.
“अडलेला माणूस सावकाराच्या पाशात सापडतो.”
⇒ अस्तुरीचा बात अन इडयाले नको काथ.
मोठ्यांच्या गप्पाच अधिक असतात.”
⇒ असेल ते मितवा, नसेल ते भेटवा.
“जे सहज मिळत असेल त्याला नकार देणे व मिळण्यासारखे नसेल त्याची इच्छा धरणे.”
⇒ असे साहेब किती, सांमटीत हिंडे राती.
“नावाचे साहेब कितीतरी असतात पण त्यांचा काही उपयोग नसतो.”
⇒ असून नसून सारखा.
“असला किंव्हा नसला तरी काही फरक पडत नाही.”
⇒ असून अडचण नसून खोळंबा.
“जर सोबत असेल तर तरी त्रास आणि नसेल सोबत तरी त्रास.”
⇒ असतील मुली तर पेटतील चुली.
” संतती असल्यास हिस्सेवात होतीलच.”
⇒ अल्प बुद्धी, बहु गर्वी.
“कमी बुद्धीच्या मनुष्यास गर्व अधिक असतो.”
⇒ अर्धी टाकून सगळीकडे धावू नये.
“संबध वस्तू मिळेल या आशेवर अर्धी मिळत असेल तर ती टाकू नये.”
⇒ अरे माझ्या कर्मा, कुठे गेला धर्मा!
“आपण चुका करून वर दैवाला दोष देण्यात काय अर्थ आहे.”
⇒ अपमानाची पोळी, सर्वांग जाळी.
“स्वाभिमानी माणूस स्वतःचा अपमान कधीही सहन करीत नाही. “
⇒ अन्नाचा मारलेला खाली पाही नि तलवारीचा मारलेला वर पाही.
“सौम्यपणाने मनुष्य वश करता येतो पण उद्धटपणाने तो आपला शत्रू बनतो.”
⇒ आपला तो बाब्या दुसर्याचे ते कारटे
स्वतःच्या बाबतीत असणारे चांगले विचार दुसऱ्याच्या बाबतीत न ठेवण्याची वृत्ती असणे.
⇒ आपली पाठ आपणास दिसत नाही
स्वतःचे दोष स्वतःला कधीच दिसत नाहीत.
⇒ आजा मेला नातू झाला
एखादे नुकसान झाले असता, त्याच वेळी फायद्याची गोष्ट घडणे.
⇒ आत्याबाईला जर मिशा असत्या तर
नेहमी एखाद्या कामात जर तर या शक्यतांचा विचार करणे.
⇒ आपल्याच पोळीवर तूप ओढणे
फक्त स्वतःचाच तेवढा फायदा साधून घेणे.
⇒ आलिया भोगासी असावे सादर
तक्रार व कुरकुर निर्माण झालेली परिस्थिती स्वीकारणे.
⇒ आवळा देऊन कोहळा काढणे
आपला स्वार्थ साधण्यासाठी एखाद्या व्यक्तीला लहान वस्तू देऊन मोठी वस्तू मिळविणे.
⇒ आपण मेल्यावाचून स्वर्ग दिसत नाही
अनुभवाशिवाय शहाणपण नसते.
⇒ आपले नाक कापून दुसऱ्यास अपशकुन
दुसऱ्याचे नुकसान करण्यासाठी प्रथम स्वतःचे नुकसान करून घेणे.
⇒ आधीच तारे, त्यात गेले वारे
विचित्र व्यक्तीच्या वर्तनात भर पडणारी घटना घडणे.
⇒ आधीच मर्कट तशातही मद्य प्याला
आधीच करामती व त्यात मद्य प्राशन केल्याने अधिकच विचित्र परिस्थिती निर्माण होते.
⇒ अडक्याची अंबा आणि गोंधळाला रुपये बारा
मुख्य गोष्टीपेक्षा अनुषंगिक गोष्टींचाच खर्च जास्त असणे.
⇒ आग रामेश्वरी, बंब सोमेश्वर
रोग एकीकडे, उपाय भलतीकडे.
⇒ आयजीच्या जीवावर बायजी उदार
दुसऱ्याचा पैसा खर्च करून औदार्य दाखवणे.
⇒ आग खाईल तो कोळसे ओकेल
जशी करणी तसे फळ
⇒ आठ पूरभय्ये नऊ चौबे
खूप निर्बुद्ध लोकांपेक्षा चार बुद्धिमान पुरेसे.
⇒ आधणातले रडतात व सुपातले हसतात
संंकटात असतानाही दुसर्याचे दुःख पाहून हसू येते.
⇒ इकडे आड तिकडे विहीर
दोन्ही बाजूंनी सारखीच अडचणीची स्थिती निर्माण होणे.
⇒ इच्छा परा ते येई घरा
आपण जे दुसऱ्याच्या बाबतीत चिंतितो तेच आपल्या वाट्याला येणे.
⇒ इच्छिलेले जर घडते तर भिक्षूकही राजे होते
इच्छेप्रमाणे सारे घडले तर सारेच लोक धनवान झाले असते.
⇒ इन मीन साडेतीन
एखाद्या करण्यासाठी अगदी कमीत कमी लोक हजर असणे.
⇒ ईश्वर जन्मास घालतो त्याचे पदरी शेर बांधतो
जन्मास आलेल्याचे पालन पोषण होतेच.
⇒ उथळ पाण्याला खळखळाट फार
अंगी थोडासा गुण असणारा माणूस जास्त बढाई मारतो.
⇒ उंदराला मांजर साक्ष
ज्याचे एखाद्या गोष्टीत हित आहे त्याला त्या गोष्टीबाबत विचारणे व्यर्थ असते किंवा एखादे वाईट कृत्य करत असताना एकमेकांना दुजोरा देणे.
⇒ उचलली जीभ लावली टाळ्याला
दुष्परिणामाचा विचार न करता बोलणे
⇒ उतावळा नवरा गुडघ्याला बाशिंग
अतिशय उतावीळपणाचे वर्तन करणे.
⇒ उठता लाथ बसता बुक्की
प्रत्येक कृत्याबद्दल आदर घडविण्यासाठी पुन्हापुन्हा शिक्षा करणे.
⇒ उडत्या पाखराची पिसे मोजणे
अगदी सहज चालता – चालता एखाद्या अवघड गोष्टीची परीक्षा करणे.
⇒ उतावळी बावरी (नवरी) म्हातार्याची नवरी
अति उतावळेपणा नुकसान कारक असतो.
⇒ उद्योगाचे घरी रिद्धी – सिद्धी पाणी भरी
जेथे उद्योग असतो तेथे संपत्ती येते.
⇒ उंबर पिकले आणि नडगीचे (अस्वलाचे) डोळे आले
फायद्याची वेळी येणे; पण लाभ न घेता येणे.
⇒ ऊराचे खुराडे आणि चुलीचे तुणतुणे
अतिशय हलाखीची स्थिती.
⇒ उंदीर गेला लुटी आणल्या दोन मुठी
प्रत्येक मनुष्य आपल्या क्षमतेनुसार काम करतो.
⇒ उकराल माती तर पिकतील मोती
मशागत केल्यास चांगले पीक येते.
⇒ उखळात डोके घातल्यावर मुसळाची भीती कशाला?
एखादे कार्य अंगावर घेतल्यानंतर त्यासाठी पडणाऱ्या श्रमांचा विचार करायचा नसतो.
⇒ उचल पत्रावळी, म्हणे जेवणारे किती?
जे काम करायचे ते सोडून देऊन भलत्याच चौकशा करणे.
⇒ उडाला तर कावळा, बुडाला तर बेडूक
एखाद्या गोष्टीची परीक्षा होण्यासाठी काही काळ वाट पहावी लागते.
⇒ उधारीची पोते, सव्वा हात रिते
उधारीने घेतलेला माल नेहमीच कमी भरतो.
⇒ उभारले राजवाडे तेथे आले मनकवडे
श्रीमंती आली की, तिच्या मागोमाग हाजी हाजी करणारेही येतातच.
⇒ उभ्याने यावे आणि ओणव्याने जावे
येते वेळी ताठ मानेने यावे आणि जातेवेळी खाली मान घालून जाणे.
⇒ उसाच्या पोटी कापूस
सद्गुणी माणसाच्या पोटी दुर्गुणी संपत संतती.
⇒ ऊस गोड लागला म्हणून मुळासगट खाऊ नये
कोणत्याही चांगल्या गोष्टीचा किंवा चांगुलपणाचा प्रमाणाबाहेर फायदा घेऊ नये.
⇒ एका माळेचे मणी
सगळीच माणसे सारख्याच स्वभावाची असणे.
⇒ एका हाताने टाळी वाजत नाही
दोघांच्या भांडणात पूर्णपणे एकट्यालाच दोष देता येत नाही.
⇒ एक ना धड भाराभर चिंध्या
एकाच वेळी अनेक कामे करायला घेतल्याने सर्वच कामे अर्धवट होण्याची अवस्था.
⇒ एकाची जळते दाढी दुसरा त्यावर पेटवू पाहतो विडी
दुसऱ्याच्या अडचणींचा विचार न करता त्यातही स्वतःचा फायदा पाहण्याची दृष्टी ठेवणे.
⇒ एकाने गाय मारली म्हणून दुसऱ्याने वासरु मारु नये
दुसऱ्याने केलेल्या मोठ्या वाईट गोष्टींकडे बोट दाखवून आपण केलेल्या वाईट गोष्टीचे समर्थन करू नये.
⇒ एका पिसाने मोर होत नाही
थोड्याश्या यशाने हुरळून जाणे
⇒ एका खांबावर द्वारका
एकाच व्यक्तीवर सर्व जबाबदाऱ्या असणे.
⇒ एक कोल्हा सतरा ठिकाणी व्याला
एका व्यक्तीपासून अनेक ठिकाणी उपद्रव होणे.
⇒ एका कानावर पगडी, घरी बाईल उघडी
बाहेर बडेजाव पण घरी दारिद्र्य
⇒ एका मान्यात दोन तलवारी राहात नाहीत
दोन तेजस्वी माणसे गुण्या-गोविंदाने राहू शकत नाहीत.
⇒ ऐंशी तेथे पंचाऐंशी
अतिशय उधळेपणाची कृती.
⇒ ऐरावत रत्न थोर | त्यासी अंकुशाचा मार |
मोठ्या व्यक्तीला यातनाही तेवढ्यात असतात.
⇒ ओळखीचा चोर जीवे न सोडली
ओळखीचा शत्रू हा अनोळखी शत्रूपेक्षा भयंकर असतो.
⇒ ओढ फुटो (तुटो) किंवा खोकाळ फुटो/ शेंडी तुटो की तारंबी तुटो
कोणत्याही परिस्थितीत काम तडीस नेणे.
⇒ ओझे उचलू तर म्हणे बाजीराव कोठे?
सांगितलेले काम सोडून नुसत्या चौकशा करणे.
⇒ औटघटकेचे राज्य
अल्पकाळ टिकणारी गोष्ट.
⇒ करावे तसे भरावे
जशी कृती केली असेल त्याप्रमाणे चांगले / वाईट फळ मिळणे.
⇒ कर नाही त्याला डर कशाला ?
ज्याने काही गुन्हा किंवा वाईट गोष्ट केली नाही, त्याने शिक्षा होण्याचे भय कशाला बाळगायचे ?
⇒ करीन ते पूर्व
मी करेन ते योग्य, मी म्हणेन ते बरोबर अशा रीतीने वागणे.
⇒ करवतीची धार पुढे सरली तरी कापते, मागे सरली तरी कापते
काही गोष्टी केल्या तरी नुकसान होते नाही केल्या तरी नुकसान होते.
⇒ करुन करुन भागला, देवध्यानी लागला
भरपूर वाईट कामे करून शेवटी देवपुजेला लागणे.
⇒ कणगीत दाणा तर भिल उताणा
गरजेपुरते जवळ असले, कि लोक काम करत नाहीत किंवा कोणाची पर्वा करत नाहीत.
⇒ कधी तुपाशी तर कधी उपाशी
सांसारिक स्थिती नेहमी सारखी राहत नाही.
⇒ कशात-काय-अन-फाटक्यात-पाय
वाईटात आणखी वाईट घडणे
⇒ काठी मारल्याने पाणी दुभंगत नाही
रक्ताचे नाते मोडू तोडू म्हणता तुटत नाही.
⇒ काडीचोर तो माडीचोर
एखाद्या माणसाने क्षुल्लक अपराध केला असेल तर त्याचा घडलेल्या एखाद्या मोठ्या अपराधाची संबंध जोडणे.
⇒ काजव्याच्या उजळ त्याच्या अंगाभोवती
गोष्टींचा प्रभाव तेवढ्यापुरताच असतो.
⇒ का ग बाई रोड (तर म्हणे) गावाची ओढ
निरर्थक गोष्टींची काळजी करणे.
⇒ कानात बुगडी, गावात फुगडी
आपल्या जवळच्या थोड्याशा संपत्तीचे मोठे प्रदर्शन करणे.
⇒ काल महिला आणि आज पितर झाला
अतिशय उतावळेपणाची वृत्ती.
⇒ काकडीची चोरी फाशीची शिक्षा
अपराध खूप लहान; पण त्याला दिली गेलेली शिक्षा मात्र खूप मोठी असणे.
⇒ काडीची सत्ता आणि लाखाची मत्ता बरोबर होत नाही
जे काम भरपूर पैसा आणि होत नाही, ते थोड्याश्या अधिकाराने होते, संपत्तीपेक्षा सत्ता महत्त्वाची ठरते.
⇒ कावीळ झालेल्यास सर्व पिवळे दिसते
पूर्वग्रहदूषित दृष्टी असणे.
⇒ मल्हारी माहात्म्य
नको तिथे नको ती गोष्ट करणे.
⇒ काना मागुन आली आणि तिखट झाली
श्रेष्ठ पेक्षा कनिष्ठ माणसाने वरचढ ठरणे.
⇒ कामापुरता मामा
आपले काम करून घेईपर्यंत गोड गोड बोलणे.
⇒ कावळा बसला आणि फांदी तुटली
परस्परांशी कारण संबंध नसताना योगायोगाने दोन गोष्टी एकाच वेळी घडणे
⇒ काखेत कळसा गावाला वळसा
जवळच असलेली वस्तू शोधण्यास दूर जाणे
⇒ काप गेले नी भोके राहिली
वैभव गेली अन फक्त त्याच्या खुणा राहिल्या
⇒ कावळ्याच्या शापाने गाय मरत नाही
शूद्र माणसाने केलेल्या दोषारोपांने थोरांचे नुकसान होत नसते.
⇒ काळ आला; पण वेळ आली नव्हती
नाश होण्याची वेळ आली असताना थोडक्यात बचावणे.
⇒ कांदा पडला पेवात, पिसा हिंडे गावात
चुकीच्या मार्गाने शोध घेण्याचा मूर्खपणा करणे.
⇒ कुंभारणीच्या घरातला किडा कुंभारणीचा
दुसऱ्याच्या स्वाधीन झालेला माणूस आपली मते विसरतो; आपल्या ताब्यात आलेल्या वस्तूवर आपलाच हक्क प्रस्थापित करणे.
⇒ कुत्र्याची शेपूट नळीत घातले तरी वाकडे
मूळचा स्वभाव बदलत नाही.
⇒ कुडी तशी फोडी
देहा प्रमाणे आहार किंवा कुवतीनुसार मिळणे.
⇒ कुऱ्हाडीचा दांडा गोतास काळ
स्वार्थासाठी केवळ दुष्ट बुद्धीने शत्रूला मदत करून आपल्याच माणसाचे नुकसान करणे.
⇒ केस उपटल्याने का मढे हलके होते ?
जेथे मोठ्या उपायांची गरज असते तेथे छोट्या उपायांनी काही होत नाही.
⇒ केळी खाता हरखले, हिशेब देता चरकले
एखाद्या गोष्टीचा लाभ घेताना गंमत वाटते मात्र पैसे देताना जीव मेटाकुटीस येतो.
⇒ कोळसा उगाळावा तितका काळाच
वाईट गोष्टीबाबत जितकी चर्चा करावी तितकीच ती वाईट ठरते.
⇒ कोल्हा काकडीला राजी
लहान लहान गोष्टींनी खुश होतात.
⇒ कोणाच्या गाई म्हशी आणि कोणाला उठा बशी
चूक एकाची शिक्षा दुसऱ्याला
⇒ कोठे इंद्राचा ऐरावत, कोठे श्यामभट्टाची तट्टाणी
महान गोष्टींबरोबर शुल्लक गोष्टींची तुलना करणे.
⇒ खऱ्याला मरण नाही
खरे कधीच लपत नाही.
⇒ खर्चणार्याचे खर्चते आणि कोठावळ्याचे पोट दुखते
खर्च करणार्याचा खर्च होतो ; तो त्याला मान्य ही असतो; परंतु दुसराच एखादा त्याबद्दल कुरकुर करतो.
⇒ खाऊ जाणे तो पचवू जाणे
एखादे कृत्य धाडसाने करणारा त्याचे परिणाम भोगण्यास ही समर्थ असतो.
⇒ खान तशी माती
आई-वडिलांप्रमाणे त्यांच्या मुलांचे वर्तन असणे.
⇒ खायला काळ भुईला भार
निरूपयोगी मनुष्य सर्वांनाच भारभूत होतो.
⇒ खाई त्याला खवखवे
जो वाईट काम करतो त्याला मनात धास्ती वाटते.
⇒ खाऊन माजावे टाकून माजू नये
पैशाचा, संपत्तीचा गैरवापर करू नये.
⇒ खोट्याच्या कपाळी गोटा
खोटेपणा वाईट काम करणाऱ्यांचे नुकसान होते.
⇒ गरज सरो, वैद्य मरो
एखाद्या माणसाची आपल्याला गरज असेपर्यंत त्याच्याशी संबंध ठेवणे व गरज संपल्यावर ओळखही न दाखवणे.
⇒ गळ्यात पडले झुंड हसून केले गोड
गळ्यात पडल्यावर वाईट गोष्टी सुद्धा गोड मानून घ्यावे लागते.
⇒ ग ची बाधा झाली
गर्व चढणे
⇒ गरजेल तो पडेल काय
केवळ बडबडणार्या माणसाकडून काही घडत नाही.
⇒ गरजवंताला अक्कल नसते
गरजेमुळे अडणार्याला दुसऱ्याचे हवे तसे बोलणे व वागणे निमूटपणे सहन करावे लागते.
⇒ गर्वाचे घर खाली
गर्विष्ठ माणसाची शेवटी फजितीच होते.
⇒ गळ्यातले तुटले ओटीत पडले
नुकसान होता होता टळणे.
⇒ असतील शिते तर जमतील भूते
एखाद्या माणसाकडून फायदा होणार असला की त्याच्याभोवती माणसे गोळा होतात
⇒ असंगाशी संग आणि प्राणाशी गाठ
दुर्जन माणसाची संगत केल्यास प्रसंगी जीवालाही धोका निर्माण होतो
⇒ अडला हरी गाढवाचे पाय धरी
एखाद्या बुद्धीमान माणसाला देखील अडचणीच्या वेळी दुर्जन माणसाची विनवणी करावी लागते
⇒ अतिशहाणा त्याचा बैल रिकामा
जो मनुष्य फार शहाणपणा करायला लागतो त्याचे मुळीच काम होत नाही
⇒ अति तेथे माती
कोणत्याही गोष्टीचा अतिरेक हा शेवटी नुकसान कारक असतो
⇒ अन्नछत्री जेवणे, वर मिरपूड मागणे
दुसऱ्याकडून आवश्यक ती धर्मार्थ मदत घ्यायची त्याशिवाय आणखीनही काही गोष्टी मागून मिजास दाखवणे.
⇒ अंगाले सुटली खाज, हाताला नाही लाज
गरजवंताला अक्कल नसते
⇒ अंगावरचे लेणे, जन्मभर देणे
दागिन्याकरिता कर्ज करून ठेवायचे आणि ते जन्मभर फेरीत बसायचे.
⇒ अंत काळापेक्षा मध्यान्हकाळ कठीण
मरण्याच्या वेदनांपेक्षा भुकेच्या वेदना अधिक दुःखदायक असतात.
⇒ अंधारात केले, पण उजेडात आले
कितीही गुप्तपणे एखादी गोष्ट केली तरी ती काही दिवसांनी उजेडात येतेच
⇒ अक्कल नाही काडीची नाव सहस्त्रबुद्धे
नाव मोठे लक्षण खोटे
⇒ अघटित वार्ता आणि कोल्हे गेले तीर्था
अशक्यकोटीतील गोष्टी
⇒ अती झाले अन आसू आले
एखाद्या गोष्टीचा अतिरेक झाला की ती दुःखदायी ठरते
⇒ अतिपरिचयात अवज्ञा
जास्त जवळीकता झाल्यास अपमान होऊ शकतो
⇒ अती झाले गावचे अन पोट फुगले देवाचे
कृत्य एकाचे त्रास मात्र दुसऱ्यालाच
⇒ अन्नाचा येते वास, कोरीचा घेते घास
अन्न न खाणे;पण त्यात मन असणे
⇒ अपापाचा माल गपापा
लोकांचा तळतळाट करून मिळवलेले धन झपाट्याने नष्ट होते.
⇒ अर्थी दान महापुण्य
गरजू माणसाला दान दिल्यामुळे पुण्य मिळते.
⇒ आईची माया अन् पोर जाईल वाया
फार लाड केले तर मुले बिघडतात
⇒ आधी पोटोबा मग विठोबा
प्रथम पोटाची सोय पाहणे, नंतर देव – धर्म करणे
⇒ आपलेच दात आपलेच ओठ
आपल्याच माणसाने चूक केल्यास अडचणीची परिस्थिती निर्माण होते.
⇒ आयत्या बिळावर नागोबा
एखाद्याने स्वतःकरिता केलेल्या गोष्टीचा आयता फायदा घेण्याची वृत्ती असणे.
⇒ आंधळा मागतो एक डोळा देव देतो दोन डोळे
अपेक्षेपेक्षा जास्त फायदा होणे
⇒ आपण हसे लोळायला, शेंबूड आपल्या नाकाला
ज्या दोषाबद्दल आपण दुसर्याला हसतो, तो दोष आपल्या अंगी असणे
⇒ आधीच उल्हास त्यात फाल्गुन मास
मुळातच आळशी असणाऱ्या माणसांच्या बाबतीत त्यांच्या आळशी वृत्तीला पोषक, अवस्था निर्माण होणे.
⇒ आंधळं दळतं कुत्रं पिठ खातं
एकाने काम करावे दुसऱ्याने त्याचा फायदा घ्यावा.
⇒ आंधळ्या बहिर्यांची गाठ
एकमेकांना मदत करण्यास असमर्थ असणार्या दोन माणसांची गाठ पडणे.
⇒ अगं अगं म्हशी, मला कुठे नेशी ?
चूक स्वतःच करून ती मान्य करावयाची नाही, उलटी ती दुसऱ्याच्या माथी मारून मारून मोकळे व्हायचे.
⇒ अडली गाय फटके खाय
एखादा माणूस अडचणीत सापडला, की त्याला हैराण केले जाते.
⇒ आपला हात जगन्नाथ
आपली उन्नती आपल्या कर्तृत्वावर अवलंबून असते.
⇒ असेल त्या दिवशी दिवाळी नसेल त्यादिवशी शिमगा
अनुकूलता असेल तेव्हा चैन करणे आणि नसेल तेव्हा उपवास करण्याची पाळी येणे.
⇒ अंगठा सुजला म्हणून डोंगराएवढा होईल का ?
कोणत्याही गोष्टीला ठराविक मर्यादा असते.
⇒ अवशी खाई तूप आणि सकाळी पाही रूप
अतिशय उतावळेपणाची कृती.
⇒ अती खाणे मसणात जाणे
अति खाणे नुकसानकारक असते.
⇒ अठरा नखी खेटरे राखी, वीस नखी घर राखी
मांजर घराचे तर कुत्रे दाराचे रक्षण करते.
⇒ अवचित पडे, नि दंडवत घडे
स्वतःची चूक झाकण्याचा प्रयत्न करणे.
⇒ अवसबाई इकडे पुनवबाई तिकडे
एकमेकांच्या अगदी विरुद्ध बाजू.
⇒ अंथरूण पाहून पाय पसरावे
आपली ऐपत, वकूब पाहून वागावे.
⇒ अंगापेक्षा बोंगा मोठा
मूळ गोष्टींपेक्षा अनुषांगिक गोष्टींचा बडेजाव मोठा असणे.
⇒ नाव देवाचे आणि गाव पुजाऱ्याचे
देवाच्या नावाने स्वार्थ जपणे.
⇒ नाक दाबले, की तोंड उघडते
एखाद्या माणसाचे वर्म जाणून त्यावर योग्य दिशेने दबाव आणला, की चुटकीसरशी ताबडतोब हवे ते काम करून घेता येते.
⇒ नागव्यापाशी उघडा गेला, सारी रात्र हिवाने मेला
आधीच दरिद्री असणाऱ्याकडे मदतीला जाणे.
⇒ नागिन पोसली आणि पोसणाराला डसली
वाईट गोष्ट जवळ बाळगल्या वर ती कधी ना कधी उलटतेच
⇒ नाकापेक्षा मोती जड
मालकापेक्षा नोकराचे प्रतिष्ठा वाढणे
⇒ नाचता येईना अंगण वाकडे
आपल्याला एखादे काम करता येत नसेल तेव्हा आपला कमीपणा लपविण्यासाठी संबंधित गोष्टीत दोष दाखवणे
⇒ नावडतीचे मीठ आळणी
आपल्या विरोधात असणाऱ्या माणसाने कोणतीही गोष्ट किती चांगली केली तरी आपल्याला ती वाईटच दिसते
⇒ निंदकाचे घर असावे शेजारी
निंदा करणारा माणूस उपयोगी ठरतो त्यामुळे आपले दोष कळतात
⇒ नेसेन तर पैठणी (शालू) च नेसेन, नाही तर नागवी बसेन
अतिशय हटवादीपणाची वर्तन करणे
⇒ पळसाला पाने तीनच
सर्वत्र सारखीच परिस्थिती असणे
⇒ पडलेले शेण माती घेऊन उठते
एखाद्या चांगल्या माणसावर काहीतरी ठपका आला आणि त्याने किती जरी निवारण केले तरी त्याच्या चारित्र्यावर थोडा का होईना डाग हा पडतोच
⇒ पदरी पडले पवित्र झाले
कोणती गोष्ट एकदा स्वीकारली कितीला नाव ठेवणे उपयोगाचे नसते
⇒ पायाची वाहन पायीच बरी
मूर्ख माणसाला अधिक सन्मान दिला तर तो शेफारतो.
⇒ पाचामुखी परमेश्वर
बहुसंख्य लोक म्हणतील तेच खरे मानावे
⇒ पाप आढ्यावर बोंबलते
पाप उघड झाल्याशिवाय राहत नाही
⇒ पाची बोटे सारखी नसतात
सर्वच माणसे सारख्याच स्वभावाची नसतात
⇒ पायलीची सामसूम चिपट्याची धामधूम
जिथे मोठी शांत असतात तेथे छोट्यांचा बडेजाव असतो
⇒ पाण्यामध्ये मासा झोप घेतो कैसा जावे त्याच्या वंशा तेव्हा कळे
अनुभव घेतल्याशिवाय शहाणपण येत नाही
⇒ पाहुनी आली आणि म्होतुर लावून गेली
पाहुणे म्हणून येणे आणि नुकसान करून जाणे
⇒ पी हळद नि हो गोरी
कोणत्याही बाबतीत उतावळेपणा करणे
⇒ पुत्र मागण्यास गेली भ्रतार नवरा घालवून आली
फायदा होईल म्हणून जाणे परंतु नुकसान होणे
⇒ पुढच्याच ठेच मागचा शहाणा
दुसऱ्याच्या अनुभवावरून मनुष्य काही बोध घेतो व सावधपणे वागतो
⇒ पुढे तिखट मागे पोचट
दिसायला फार मोठी पण प्रत्यक्षात तसे नसणारे
⇒ पै दक्षिण लक्ष प्रदक्षिणा
पैसा कमी काम जास्त
⇒ पोटी कस्तुरी वासासाठी फिरे भिरीभिरी
स्वतः जवळच असणारी वस्तू शोधण्यासाठी इतरत्र फिरणे
⇒ पोर होईल ना व सवत साहिना
आपल्याकडून होत नाही व दुसऱ्यालाही करू द्यायचे नाही
⇒ फासा पडेल तो डाव राजा बोलेल तो न्याय
राजाने दिलेला न्याय मनाविरुद्ध असला किंवा चुकीचा असला तरी तो मानावा लागतो
⇒ फुले वेचली तिथे गोवर्या वेचणे
जेथे सुख भोगले तेथे वाईट दिवस पाहण्याचे नशिबी येणे
⇒ फुल ना फुलाची पाकळी
वास्तविक जितके द्यायला पाहिजे तितके देण्याचे सामर्थ्य नसल्यामुळे त्यापेक्षा पुष्कळ कमी देणे
⇒ फुटका डोळा काजळाने साजरा करावा
आपल्या अंगचा जो दोष नाहीसा होण्यासारखा नसतो तो झाकता येईल तितका झाकावा
⇒ बडा घर पोकळ वासा
दिसण्या श्रीमंती पण प्रत्यक्षात तिचा अभाव
⇒ बळी तो कान पिळी
बलवान मनुष्य इतरांवर सत्ता गाजवितो
⇒ बकरीचे शेपूट माशाही वारीना व लाजही राखीना
निरुपयोगी गोष्ट
⇒ बाप से बेटा सवाई
वडिलांपेक्षा मुलगा अधिक कर्तबगार
⇒ बाप तसा बेटा
बापाच्या अंगचे गुण मुलात उतरणे
⇒ बावळी मुद्रा देवळी निद्रा
दिसण्यास बावळट पण व्यवहारचतुर माणूस
⇒ जारात तुरी भट भटणीला मारी
काल्पनिक गोष्टीवरुन भांडण करणे
⇒ बारक्या फणसाला म्हैस राखण
ज्याच्या पासून धोका आहे त्याच्याकडे संरक्षणाची जबाबदारी सोपविणे
⇒ बुडत्याला काडीचा आधार
घोर संकट काळी मिळालेली थोडीशी मदत देखील महत्त्वाची ठरते
⇒ बैल गेला आणि झोपा केला
एखादी गोष्ट होऊन गेल्यावर तिचे निवारण करण्यासाठी केलेली व्यवस्था व्यर्थ ठरते
⇒ बोलेल तो करेल
काय केवळ बडबड करणाऱ्याकडून काहीही होऊ शकत नाही
⇒ बोडकी आली व केस कर झाली
विधवा आली अन लग्न लावून गेली
⇒ भटाला दिली ओसरी भट हातपाय पसरी
एखाद्याला आश्रय दिला तर तो त्यावर समाधान न मानता अधिक फायदा घेण्याचा प्रयत्न करतो
⇒ भरवशाच्या म्हशीला टोणगा
ज्या व्यक्तीवर अति विश्वास आहे नेमक्या अशाच व्यक्ती कडून विश्वासघात होणे
⇒ भित्यापाठी ब्रह्मराक्षस बिद्री
व्यक्ती काही कारण नसताना भीत असते
⇒ भिंतीला कान असतात
गुप्त गोष्ट उघड झाल्याशिवाय राहात नाही
⇒ भीड भिकेची बहीण
उगाच मनात भीती बाळगून आपण एखाद्याला नकार देऊ शकलो नाही तर शेवटी आपणावर भीक मागण्याची पाळी येणे
⇒ भीक नको पण कुत्रा आवर
एखाद्याच्या मनात नसले तर त्याने मदत करू नये परंतु निदान आपल्या कार्यात अडथळा आणू नये अशी स्थिती
⇒ भागीचे घोडे की किवणाने मेले
भागीदारीतील या गोष्टीचा लाभ सर्वच घेतात काळजी मात्र कोणीच घेत नाही
⇒ मऊ सापडले म्हणून कोपराने खणू नये
कोणाच्याही चांगुलपणाचा गैरफायदा घेऊ नये
⇒ मनात मांडे पदरात धोंडे
केवळ मोठ मोठी मनोराज्य करायचे परंतु प्रत्यक्षात पदरात काहीही पडत नाही अशी स्थिती
⇒ मनी वसे ते स्वप्नी दिसे
ज्या गोष्टींचा आपण सतत ध्यास लागलेला असतो ती गोष्ट स्वप्नात दिसणे
⇒ नाही पण जण्याची तरी असावी
एखादी वाईट कृत्य करताना म्हणाला काही वाटले नाही तरी जगाला काय वाटेल याचा विचार करावा
⇒ मन जाणे पाप आपण
केलेले पाप दुसऱ्याला कळाले नाही तरी ज्याचे त्याला ते माहीत असतेच
⇒ मन राजा मन प्रजा
हुकुम करणारे आपले मनच ते पाळणारे ही आपली मनच असते
⇒ माणकीस बोललं, झुणकीस लागलं
एकाला बोलणे अन् दुसऱ्या लागणे
⇒ मामुजी मेला अन् गांव गोळा झाला
क्षुल्लक गोष्टीचा गवगवा करणे
⇒ मांजरीचे दात तिच्या पिल्लाला लागत नाही
आई वडिलांचे बोलणे लेकराच्या हिताचेच असते
⇒ मानेवर गळू आणि पायाला जळू
रोग एकीकडे उपाय भलतीकडे
⇒ मारुतीची शेपूट
लांबत जाणारे काम
⇒ मुंगीला मिळाला गहू कुठे नेऊ अन् कुठे ठेवू
छोट्याशा गोष्टींनीही हुरळून जाणे
⇒ मुंगीला मुताचा पूर
लोकांना लहान संकट ही डोंगराएवढी वाटते
⇒ मुलाचे पाय पाळण्यात दिसतात
लहान वयातच व्यक्तीच्या गुणदोषांचे दर्शन होते
⇒ मूर्ख लोक भांडते वकील घरी बांधते
मूर्खांचे भांड अन् तिसऱ्याचा लाभ
⇒ म्हशीला मणभर दूध
मेल्यावर गुणगान करणे
⇒ म्हातारीने कोंबडे लपविले म्हणून उजडायचे राहत नाही
निसर्ग नियमानुसार ज्या घटना घडायच्या त्या घडतातच म्हशीचे दुध काढतांना आधी आचळाला दूध लागावे लागते फायदा उचलण्यासाठी आधी थोडी खुशामत करावी लागते
⇒ यथा राजा तथा प्रजा
सर्वसामान्य लोक नेहमी मोठ्यांचे किंवा वरिष्ठांचे अनुकरण करतात
⇒ या बोटाची थुंकी त्या बोटावर करणे
बनवाबनवी करणे
⇒ रे माझ्या मागल्या
ताक कण्या चांगल्या एखाद्याने केलेला उपदेश ऐकून न घेता पूर्वीप्रमाणेच वागणे
⇒ ये रे कुत्र्या खा माझा पाय
आपण होऊन संकट ओढवून घेणे
⇒ रंग जाणे रंगारी
ज्याची विद्या त्यालाच माहीत
⇒ रात्र थोडी सोंगे फार
कामे भरपूर पण वेळ थोडा असणे
⇒ रडत राऊत रडत राव घोड्यावर स्वार
इच्छा नसताना जबाबदारी अंगावर पडणे
⇒ रामाशिवाय रामायण कृष्णाशिवाय महाभारत
मुख्य गोष्टीचा अभाव
⇒ राईचा पर्वत करणे
मूळ गोष्ट अगदी क्षुल्लक असता तिचा विपर्यास करून सांगणे
⇒ राज्याचे घोडे आणि खासदार उडे
वस्तू एकाची मिजास दुसऱ्याची
⇒ रोज मरे त्याला कोण रडे
तीच ती गोष्ट वारंवार होऊ लागली म्हणजे तिच्यातील स्वारस्य नष्ट होते व तिच्याकडे कोणीही लक्ष देत नाही
⇒ लग्नाला वीस तर वाजंत्री ला तीस
मुख्य कार्य पेक्षा गौण कार्यालाच खर्च अधिक लष्कराच्या भाकर्या भाजणे बिन फायद्याचा आणि निरर्थक उद्योग करणे
⇒ लकडी दाखविल्या शिवाय मकडी वळत नाही
धाका शिवाय शिस्त नाही
⇒ लग्नाला गेली आणि बारशाला आली
अतिशय उशिराने पोहोचणे
⇒ लंकेत सोन्याच्या विटा
दुसरीकडे असलेल्या फायद्याच्या गोष्टीचा आपल्याला उपयोग नसतो
⇒ लाज नाही मला कोणी काही म्हणा
निर्लज्ज मनुष्य दुसऱ्याच्या टीकेची पर्वा करत नाही
⇒ लेकी बोले सुने लागे
एकाला उद्देशून पण दुसऱ्याला लागेल असे बोलणे
⇒ लोका सांगे ब्रह्मज्ञान स्वतः मात्र कोरडे पाषाण
लोकांना उपदेश करायचा पण स्वता मात्र त्याप्रमाणे वागायचे नाही
⇒ वळणाचे पाणी वळणावर जाणे
निसर्गाच्या नियमाप्रमाणे ज्या गोष्टी घडायच्या त्या घडतच राहणार
⇒ वरातीमागून घोडे
योग्य वेळ निघून गेल्यावर काम करणे
⇒ वारा पाहून पाठ फिरविणे
परिस्थिती पाहून वर्तन करणे
⇒ वाहत्या गंगेत हात हात धुणे किंवा आपल्या तव्यावर पोळी भाजून घेणे
सर्व साधने अनुकूल असली की होईल तो फायदा करून घेणे
⇒ वासरात लंगडी गाय शहाणी
मूर्ख माणसा अल्पज्ञान असणारा श्रेष्ठ असतो
⇒ वाघ म्हटले तरी खातो आणि वाघोबा म्हटले तरी खातोच
वाईट व्यक्तीला चांगली म्हंटले किंवा वाईट तरी त्रास द्यायचा तो देणारच
⇒ विंचवाचे बिऱ्हाड पाठीवर
गरजेपुरते गोष्टी घेऊन फिरणे
⇒ विशी विद्या तिशी धन
योग्य वेळेत योग्य कामे केली की त्यावरून कर्तुत्वाचा अंदाज बांधता येतो
⇒ विचाराची तूट तेथे भाषणाला उत
मूर्खांच्या गर्दीत नेहमी नुसती बडबड असते
⇒ विश्वासही ठेवला घरी चारी सुना गरवार करी
विश्वासघात करणे
⇒ तितका संताप
कामाचा पसारा जितका अधिक तितकी जबाबदारी अधिक असणे
⇒ शहाण्याला शब्दाचा मार
शहाण्या माणसाला त्याच्या चुकी बाबत शब्दांनी समज दिली तरी ते पुरेसे असते
⇒ शितावरून भाताची परीक्षा
वस्तूच्या लहान भागावरून त्या संपूर्ण वस्तूची परीक्षा होती
⇒ शेरास सव्वाशेर
चोरावर मोर एकाला दुसरा वरचढ भेटणे
⇒ शेजी देईल काय आणि मन धायेल काय ?
शेजारणीने एखादा पदार्थ सढळ हाताने करून दिला तरीच मनाची तृप्ति होऊ शकत नाही
⇒ शेजीबाईची कढी, धावधाव वाढी
एकाची वस्तू घेऊन दुसऱ्यावर उपकार दाखविणे
⇒ शुद्ध बीजापोटी फळे रसाळ गोमटी
चांगल्या च्या पोटी चांगल्याच गोष्टी येतात
⇒ घरचे झाले थोडे व्याह्याने धाडले घोडे
अडचणीत आणखी भर पडण्याची घटना घडणे
⇒ घर फिरले म्हणजे घराचे वासेही फिरतात
एखाद्यावर प्रतिकूल परिस्थिती आली म्हणजे सारे त्याच्याशी वाईटपणे वागू लागतात.
⇒ घरोघरी मातीच्या चुली
एखाद्या बाबतीत सामान्यता सर्वत्र सारखीच परिस्थिती असणे.
⇒ घर ना दार देवळी बिर्हाड
शिरावर कोणती जबाबदारी नसलेली व्यक्ती.
⇒ घडाई परिस मडाई जास्त
मुख्य गोष्टीपेक्षा आनुषंगिक गोष्टींचा खर्च जास्त असणे.
⇒ घेता दिवाळी देता शिमगा
घ्यायला आनंद वाटतो तर द्यायच्या वेळी मात्र बोंबाबोंब.
⇒ घोडे कमावते आणि गाढव खाते
एकाने कष्ट करावे व निरुपयोगी व्यक्तीने त्याचा गैर फायदा घ्यावा.
⇒ चवलीची कोंबडी आणि पावली फळणावळ
मुख्य गोष्टीपेक्षा देखभालीचा खर्च जास्त असणे.
⇒ चार दिवस सासूचे चार दिवस सुनेचे
प्रत्येकाला अनुकूल परिस्थिती येतेच.
⇒ चार जणांची आई बाजेवर जीव जाई
जबाबदारी अनेकांची असेल तर काळजी कोणीच घेत नाही.
⇒ चिंता परा येई घरा
दुसऱ्याचे वाईट चिंतित राहिले, कि ते आपल्यावरच उलटते.
⇒ चिखलात दगड टाकला आणि अंगावर शिंतोडे घेतला
स्वतःच्याच हाताने स्वतःची बदनामी करून घेणे.
⇒ चुलीपुढे शिपाई अन घराबाहेर भागुबाई
घरात तेवढा शूर पणाचा आव आणायचा पण बाहेर मात्र घाबरायचे.
⇒ चोर सोडून संन्याशालाच फाशी
खर्या अपराधी माणसाला सोडून निरपराधी माणसाला शिक्षा देणे.
⇒ चोराच्या उलट्या बोंबा
स्वतः गुन्हा करून दुसऱ्याला दोष देणे.
⇒ चोरावर मोर
एखाद्या गोष्टीच्या बाबतीत दुसऱ्याला वरचढ ठरणे.
⇒ चोरांच्या हातची लंगोटी
ज्याच्याकडून काही मिळण्याची आशा नसते त्याच्याकडून थोडेतरी मिळणे.
⇒ चोराची पावली चोराला ठाऊक
वाईट माणसांनाच वाईट माणसांच्या युक्त्या कळतात.
⇒ चोराच्या मनात चांदणे
वाईट कृत्य करणाऱ्याला आपले कृत्य उघडकीला येईल की काय अशी सतत भीती असते.
⇒ चालत्या गाडीला खीळ
व्यवस्थित चालणाऱ्या कार्यात अडचण निर्माण होणे.
⇒ जशी देणावळ तशी धुणावळ
मिळणाऱ्या मोबदल्याच्या प्रमाणातच काम करणे.
⇒ जळतं घर भाड्याने कोण घेणार ?
नुकसान करणाऱ्या गोष्टीचा स्वीकार कोण करणार ? बुडत्या बँकेचा पुढल्या तारखेचा चेक कोण घेणार ?
⇒ जानवे घातल्याने ब्राह्मण होत नाही
बाह्य देखाव्याने माणूस ज्ञान होत नाही.
⇒ जावे त्यांच्या वंशा तेव्हा कळे
दुसऱ्याच्या स्थितीत आपण जावे तेव्हा तिचे खरे ज्ञान होते.
⇒ जीत्या हुळहुळे आणि मेल्या कानवले
जितेपणी दुर्लक्ष करायचे व मेल्यावर कोड कौतुक करायचे.
⇒ जेवेण तर तुपाशी नाही तर उपाशी
अतिशय दुराग्रहाचे किंवा हटवादीपणाची वागणे.
⇒ जे न देखे रवि ते देखे कवी
जे सूर्य पाहू शकत नाहीत ते कवी कल्पनेने पाहू शकतो.
⇒ जो गुळाने मरतो त्याला विष कशास ?
जिथे गोड बोलून काम होते तिथे जालीम उपायांची गरज नसते.
⇒ ज्या गावच्या बोरी, त्या गावच्या बाभळी
एकच स्वभाव असलेल्या माणसाने एकमेकांची वर्मी काढण्यात अर्थ नसतो, कारण एकाच ठिकाणची असल्याने ते एकमेकांना पुरेपूर ओळखतात.
⇒ ज्याच्या हाती ससा, तो पारधी
ज्याच्या हाती वस्तू असते त्याला त्याविषयीचे कर्तृत्व बहाल केले जाते, म्हणजेच एकाचे कर्तृत्व; पण ते दुसऱ्याच्या नावे गाजणे.
⇒ ज्याचे करावे बरे तो म्हणतो माझेच खरे
एखाद्याचे भले करायला जावे तर तो त्या गोष्टीस विरोधच करतो व आपलाच हेका चालवण्याचा प्रयत्न करतो.
⇒ ज्याची खावी पोळी त्याची वाजवावी टाळी
जो आपल्यावर उपकार करतो त्या उपकारकर्त्याचे स्मरण करून गुणगान गावे.
⇒ झाकली मूठ सव्वा लाखाची
व्यंग नेहमी झाकून ठेवावे.
⇒ टाकीचे घाव सोसल्यावाचुन देवपण येत नाही
कष्ट सोसल्याशिवाय मोठेपण येत नाही.
⇒ डोळ्यात केर आणि कानात फुंकर
रोग एका जागी व उपचार दुसऱ्या जागी.
⇒ ढवळ्या शेजारी पवळ्या बांधला वाण नाही, पण गुण लागला
वाईट गुण मात्र लवकर लागतात म्हणजेच वाईट माणसांच्या संगतीने चांगला माणूसही बिघडतो.
⇒ ढेकणाच्या संगे हिरा जो भंगला, कुसंगे नाडला साधू तैसा
वाईट संगतीचे वाईटच परिणाम असतात.
⇒ तळे राखील तो पाणी चाखील
ज्याच्याकडे एखादे काम सोपवले तो त्याच्यापासून काहीतरी फायदा करून घेणारच.
⇒ तरण्याचे कोळसे, म्हातार्याला बाळसे
अगदी उलट गुणधर्म दिसणे.
⇒ तट्टाला टूमणी, तेजीला इशारत
जी गोष्ट मूर्खाला शिक्षेने ही समजत नाही ती शहाण्याला मात्र फक्त इशाऱ्याने समजते.
⇒ ताकापुरते रामायण
एखाद्याकडून आपले काम होईपर्यंत त्याची खुशामत करणे.
⇒ तीन दगडात त्रिभुवन आठवते
संसार केल्यावरच खरे मर्म कळते.
⇒ तीथ आहे तर भट नाही, भट आहे तर तीथ नाही
चणे आहेत तर दात नाहीत, दात आहेत तर चणे नाहीत.
⇒ तुकारामबुवांची मेख
न सुटणारी गोष्ट
⇒ तू दळ माझे आणि मी दळण गावच्या पाटलाचे
आपले काम दुसऱ्याने करावे आपण मात्र लष्कराच्या भाकरी भाजाव्यात.
⇒ तेल गेले तूप गेले हाती धुपाटणे आले
मूर्खपणामुळे एकही गोष्ट साध्य न होणे.
⇒ तेरड्याचा रंग तीन दिवस
कोणत्याही गोष्टीचा ताजेपणा किंवा नवलाई अगदी कमी वेळ टिकते.
⇒ तोंड दाबून बुक्क्यांचा मार
एखाद्याला विनाकारण शिक्षा करणे आणि त्याला त्याबद्दल तक्रार करण्याचा मार्ग मोकळा न ठेवणे.
⇒ तोबऱ्याला पुढे, लगामाला पाठीमागे
खायला पुढे कामाला मागे.
⇒ थेंबे थेंबे तळे साचे
दिसण्यात शुल्लक वाटणाऱ्या वस्तूंचा संग्रह कालांतराने मोठा संचय होतो.
⇒ थोरा घराचे श्वान सर्व ही देती मान
मोठ्या माणसांचा आश्रय हा प्रभावी ठरतो, असा आश्रय घेणाऱ्याला कारण नसताना मोठेपणा दिला जातो.
⇒ दगडापेक्षा वीट मऊ
मोठ्या संकटापेक्षा लहान संकट कमी नुकसानकारक ठरतो.
⇒ दस की लकडी एक्का बोजा
प्रत्येकाने थोडा हातभार लावल्यास सर्वांच्या सहकार्याने मोठे काम पूर्ण होते.
⇒ दहा गेले, पाच उरले
आयुष्य कमी उरणे.
⇒ दात कोरून पोट भरत नाही
मोठ्या व्यवहारात थोडीशी काटकसर करून काही उपयोग होत नाही.
⇒ दाम करी काम, बिवी करी सलाम
पैसे खर्च केले की कोणतेही काम होते.
⇒ दाखविलं सोनं हसे मुल तान्हं
पैशाचा मोह प्रत्येकालाच असतो. पैशाची लालूच दाखविताच कामे पटकन होतात.
⇒ दात आहेत तर चणे नाहीत, चणे आहेत तर दात नाहीत
एक गोष्ट अनुकूल असली तरी तिच्या जोडीला आवश्यक ती गोष्ट अनुकूलन नसणे.
⇒ दिल चंगा तो कथौटी में गंगा
आपले अंतःकरण पवित्र असल्यास पवित्र गंगा आपल्याजवळ असते.
⇒ दिव्याखाली अंधार
मोठ्या माणसातदेखील दोष असतो.
⇒ दिल्ली तो बहुत दूर है
झालेल्या कामाचा मानाने खूप साध्य करावयाचे बाकी असणे.
⇒ दिवस बुडाला मजूर उडाला
रोजाने व मोलाने काम करणारा थोडेच स्वतःचं समजून काम करणार ? त्याची कामाची वेळ संपते ना संपते तोच तो निघून जाणार.
⇒ दुरून डोंगर साजरे
कोणतीही गोष्ट लांबून चांगली दिसते; परंतु जवळ गेल्यावर तिचे खरे स्वरूप कळते.
⇒ दुभत्या गाईच्या लाथा गोड
ज्याच्या पासून काही लाभ होतो, त्याचा त्रासदेखील मनुष्य सहन करतो.
⇒ दुसऱ्याच्या डोळ्यातील कुसळ दिसते; पण आपल्या डोळ्यातले मुसळ दिसत नाही
दुसऱ्याचा लहानसा दोष आपल्याला दिसतो; पण स्वार्थामुळे स्वतःच्या मोठ्या दोषांकडे लक्ष जात नाही.
⇒ दुधाने तोंड भाजले, कि ताकपण फुंकून प्यावे लागते
एखाद्या बाबतीत अद्दल घडली, की प्रत्येक बाबतीत सावधगिरी बाळगणे.
⇒ देश तसा वेश
परिस्थितीप्रमाणे बदलणारे वर्तन.
⇒ देव तारी त्याला कोण मारी ?
देवाची कृपा असल्यास आपले कोणीही वाईट करू शकत नाही.
⇒ देखल्या देवा दंडवत
सहज दिसले म्हणून चौकशी करणे.
⇒ देणे कुसळांचे घेणे मुसळाचे
पैसे कमी आणि काम जास्त.
⇒ देवा दंडवत
एखादी व्यक्ती सहज भेटली तर खुशाली विचारणे.
⇒ दैव देते आणि कर्म नेते
नशिबामुळे उत्कर्ष होतो; पण स्वतःच्या कृत्यामुळे नुकसान होते.
⇒ दैव नाही लल्लाटी, पाऊस पडतो शेताच्या काठी
नशिबात नसल्यास जवळ आलेली संधी सुद्धा दूर जाते.
⇒ दैव आले द्यायला अन् पदर नाही घ्यायला
नशिबाने मिळणे परंतु घेता न येणे
⇒ दैव उपाशी राही आणि उद्योग पोटभर खाई
नशिबावर अवलंबून असणारे उपाशी राहतात तर उद्योगी पोटभर खातात.
⇒ दोन मांडवांचा वऱ्हाडी उपाशी
दोन गोष्टीवर अवलंबून असणाऱ्या चे काम होत नाही.
⇒ दृष्टीआड सृष्टी
आपल्या मागे जे चालते त्याकडे दुर्लक्ष करावे.
⇒ धर्म करता कर्म उभे राहते
एखादी चांगली गोष्ट करत असताना पुष्कळदा त्यातून नको ती निष्पत्ती होते.
⇒ धनगराची कुत्रे लेंड्यापाशी ना मेंढ्यापाशी
कोणत्याच कामाचे नसणे.
⇒ धार्याला (मोरीला) बोळा व दरवाजा मोकळा
छोट्या गोष्टीची काळजी घेणे परंतु मोठी कडे दुर्लक्ष करणे.
⇒ धिटाई खाई मिठाई, गरीब खाई गचांड्या
गुंड व आडदांड लोकांचे काम होते तर गरिबांना यातायात करावी लागते.
⇒ नकटीच्या लग्नाला सतराशे विघ्ने
दोषयुक्त काम करणाऱ्यांच्या मार्गात एक सारख्या अनेक अडचणी येतात
⇒ नदीचे मूळ आणि ऋषीचे कूळ पाहू नये
नदीचे उगमस्थान व ऋषीचे कूळ पाहू नये कारण त्यात काहीतरी दोष असतोच.
⇒ न कर्त्याचा वार शनिवार
एखादे काम मनातून करायचे नसते तो कोणत्या तरी सबबीवर ते टाळतो.
⇒ नऊ दिवस
कोणत्याही गोष्टीचा नवीन पणा काही काळ टिकून कालांतराने तिचे महत्त्व नाहीसे होणे.
⇒ नळी फुंकली सोनारे इकडून तिकडे गेले वारे
केलेला उपदेश निष्फळ ठरणे. पालथ्या घड्यावर पाणी ओतण्याचा प्रकार. उपदेशाचा शून्य परिणाम होणे.
⇒ नागेश्वराला नागवून सोमेश्वराला वात लावणे
एकाचे लुटून दुसऱ्याला दान करणे
⇒ नाकापेक्षा मोती जड
मालकापेक्षा नोकर शिरजोर असणे
⇒ नाव सोनुबाई हाती कथलाचा वाळा
नाव मोठे लक्षण खोटे.
⇒ हातघाई वर येणे
“उतावीळ होणे.”
⇒ हातात कंकण बांधणे
“प्रतिज्ञा करणे.”
⇒ हातपाय हलविणे
“काहीतरी प्रयत्न करणे.”
⇒ हातापाया पडणे
“विनवणी करणे”
⇒ हव्यास धरणे
“उत्कट इच्छा धरणे”
⇒ हुतात्मा होणे
“उच्च ध्येयायासाठी बलिदान करणे.”
⇒ हायसे वाटणे
“समाधान वाटणे.”
⇒ अंग टाकणे
“अगदी कृश होणे.”
⇒ अंग धरणे
“बाळसे धरणे.”
⇒ उरात धडकी भरणे
“अतिशय भीती वाटणे.”
⇒ उरी फुटणे
“मनाला सहन न होण्यासारखा धक्का बसणे.”
⇒ हात ओला करणे
“जेवायला घालणे”
⇒ हात पसरणे
“याचना करणे”
⇒ हात गगनाला पोहोचणे
“गर्व होणे.”
⇒ हात टाकणे
“मारणे”
⇒ हात मारणे
“ताव मारणे, फायदा करून घेणे.”
⇒ हात चालणे
“पैसा मिळणे”
⇒ हात देणे
” मदत करणे.”
⇒ हरभऱ्याच्या झाडावर चढविणे
“खोटी स्तुती करणे.”
⇒ हात आखडता घेणे
“देण्याचे प्रमाण कमी करणे.”
⇒ हातपाय गाळणे
“नाउमेद होणे.”
⇒ हाडे खिळखिळी करणे
“अतिशय त्रास देणे.”
⇒ सोक्षमोक्ष लावणे
“शेवट करणे.”
⇒ संगनमत करणे
“एकमेकांशी बेत ठरविणे”
⇒ हातावर तुरी देणे
“फसवून पळून जाणे”
⇒ हातावर शीर घेणे
“जीवावर उदार होणे”
⇒योगक्षेम चालविणे
“चरितार्थ चालविणे”
⇒ रक्ताचे पाणी करणे
“अतिशय श्रम करणे.”
⇒ रामराम ठोकणे
“कायमचा निरोप घेणे”
⇒ रामायण लावणे
“लांबड लावणे”
⇒ राम नसणे
“अर्थ नसणे”
⇒ रेवडी उडविणे
“फजिती करणे”
⇒ रंग दिसणे
“संभव असणे”
⇒ लाचार होणे
“निरुपाय होऊन शरण जाणे.”
⇒ लांडगेतोड करणे
“शत्रूवर तुटून पडणे.”
⇒ वाचनाला जागणे
“दिलेला शब्द पाळणे.”
⇒ वाण पडणे
“कमी पडणे.”
⇒ वाघाचे कातडे पांघरणे
“मुद्दाम ढोंग करणे.”
⇒ वेसन घालणे
“मर्यादा घालणे”
⇒ वेड लागणे
“नाद लागणे”
⇒ वेड घेऊन पेडगावास जाणे
“मुद्दाम ढोंग करणे.”
⇒ वनवास भोगणे
“हालअपेष्टा भोगणे”
⇒ वाटेला जाणे
“खोडी काढणे.”
⇒ विकोपास जाणे
“अतिरेक होणे, मर्यादेबाहेत जाणे.”
⇒ विधिनिषेध न बाळगणे
“कसलाच धरबंद नसणे.”
⇒ विरंगुळा मिळणे
“मन रमणे, समाधान वाटणे.”
⇒ शब्द खाली पडू न देणे
“मनाप्रमाणे वागणे.”
⇒ शंभर वर्षे भरणे
“नाशाची वेळ येणे.”
⇒ शिकस्त करणे
“खूप प्रयत्न करणे.”
⇒ शोभा होणे
“फजिती करणे.”
⇒ सही फिरणे
“प्रतिकूल वेळ येणे.”
⇒ सळो कि पळो करून सोडणे
“अतिशय त्रास देणे.”
⇒ सतीचे वाण घेणे
“अतिशय अवघड गोष्ट करण्याची जबाबदारी स्वीकारणे.”
⇒ साखर पेरणे
“गोड गोड बोलून आपलेसे करण्याचा प्रयत्न करणे.”
⇒ तोंडात साखर घालणे
“आनंदाने तोंड गोड करणे.”
⇒ सोन्याचा धूर निघणे
“खूप संपत्ती असणे.”
⇒ स्वर्ग दोन बोटे उरणे
“गर्व होणे.”
⇒ रसातळाला जाणे
“नाश होणे.”
⇒ राम नसणे
“अर्थ नसणे.”
⇒ माणसे जोडणे
“माणसे आपलीशी करणे.”
⇒ मानगुटीस बसणे
“अगदी पिच्छा पुरविणे.”
⇒ मागमूस नसणे
“ठावठिकाणा नसणे.”
⇒ मिंधे बनणे
“लाचार बनणे.”
⇒ मुभा असणे
“परवानगी असणे, मोकळीक असणे.”
⇒ मुसंडी मारणे
“एकदम धडक मारणे.”
⇒ मृत्युच्या दाढेत लोटणे
“मरण जवळ करणे.”
⇒ राम म्हणणे
“मरणे.”
⇒ मिशीला पीळ देणे
“बढाई मारणे.”
⇒ मुठीत ठेवणे
“ताब्यात ठेवणे.”
⇒ मूठमाती देणे
“शेवट करणे.”
⇒ मांजराच्या गळ्यात घंटा बांधणे
“अशक्य गोष्ट करू पाहणे.”
⇒ मिशांना तूप लावणे
“उगीच ऐट करणे.”
⇒ बाजार आटोपणे
“सर्वकाही संपणे.”
⇒ बाजारच्या भाकरी भाजणे
“दुसऱ्याच्या उठाठेवी करणे.”
⇒ बाहुलीप्रमाणे नाचविणे
“आपल्या तंत्राप्रमाणे वागविणे.”
⇒ भिडेला बळी पडणे
“आग्रहापुढे मान तुकाविणे.”
⇒ भिक घालणे
“जुमानणे.”
⇒ भिकेचे डोहाळे लागणे
“दारिद्रीपणाने वागणे.”
⇒ मन जाणे
“इच्छा होणे.”
⇒ मनात भरणे
“पसंत पडणे.”
⇒ मन खाणे
“मनाला टोचणी लागणे.”
⇒ मनातल्या मनात जळणे
“जळफळणे.”
⇒ मान ताठ ठेवणे
“अभिमानाने जगणे, बोलणे.”
⇒ मनात मांडे खाणे
“मनोराज्य करणे.”
⇒ मन घालणे
“लक्ष देणे.”
⇒ माती करणे
“नाश करणे.”
⇒ माशा मारीत बसणे
“कसातरी वेळ घालविणे.”
⇒ पाणी मुरणे
“भानगड असणे.”
⇒ पाणी दाखविणे
“कर्तबगारीची जाणीव करून देणे.”
⇒ कोणाचा पायपोस कोणाच्या पायात नसणे
“अंदाधुंदी असणे.”
⇒ तोंडाला पाणी सुटणे
“आशा उत्पन्न करणे.”
⇒ बोलाफुलाची गाठ पडणे
“सहजासहजी एकवेळ येणे.”
⇒ बोटे मोडणे
“चडफडणे.”
⇒ बारा वाजणे
“नाश करणे.”
⇒ बलिदान करणे
“प्राण अर्पण करणे.”
⇒ बिमोड करणे
“नायनाट करणे.”
⇒ बेभान होणे
“आवेश अनावर होणे.”
⇒ पोटात शूळ उठणे
“मत्सर वाटणे.”
⇒ पोट बांधणे
“उपाशी राहणे.”
⇒ पाठीमागे भुंगा लावणे
“एकसारखा त्रास देणे.”
⇒ पायरीला पाय लावणे
“दर्जा सोडून वागणे.”
⇒ पराचा कावळा करणे
“एखादी गोष्ट फुगवून सांगणे.”
⇒ दुवा देणे
“भले म्हणणे.”
⇒ दु:ख वेशीला टांगणे
“संकटे लोकांपुढे मांडणे.”
⇒ दगाबाजी करणे
“विश्वासघात करणे.”
⇒ दुधात साखर पडणे
“आनंदात आणखी आनंदाची भर पडणे.”
⇒ दात घशात उतरविणे
“पराभव करणे.”
⇒ दगडाखाली हात सापडणे
“अडचणीत येणे.”
⇒ दगडाला शेंदूर फासणे
“उगीचच एकाद्याला महत्व देणे.”
⇒ दु:खावर डागण्या देणे
“दु:खी माणसाला टोचून बोलणे.”
⇒ धूळ चारणे
“मान-भंग करणे.”
⇒ धुळीस मिळणे
“नाश होणे.”
⇒ धावे दणाणने
“फार भीती वाटणे.”
⇒ धाब्यावर बसविणे
“बाजूस सारणे.”
⇒ धूळ खात पडणे
“वाया जाणे.”
⇒ नाक उंच करून बोलणे
“अभिमानाने बोलणे.”
⇒ ताव मारणे
“भरपूर खाणे.”
⇒ तोंड सोडणे
“वाटेल तसे बोलणे, उपशब्द बोलणे.”
⇒ तोंड वासून पाहणे
“आश्चर्याने पाहणे.”
⇒ तोंडाला कुलूप लावणे
“गप्प बसणे.”
⇒ तोंडचे पाणी पळणे
“खूप भीती वाटणे.”
⇒ तोंडात मारून घेणे
“पश्चाताप होणे.”
⇒ तोंड काळे करणे
“निघून जाणे.”
⇒ तोंडत शेण घालणे
“समाजात छी: थू होणे.”
⇒ तोफेच्या तोंडी देणे
“संकटात लोटणे.”
⇒ तोंडघशी पाडणे
“विश्वासघात करणे.”
⇒ तुपाच्या आशेने उष्ट खाणे
“फायद्यासाठी अपमान सहन करणे.”
⇒ तंबी देणे
“धाक घालणे.”
⇒ थंड फराळ करणे
“उपाशी राहणे.”
⇒ थैमान घालणे
“धिंगाणा घालणे.”
⇒ दात पाडणे
“फजिती करणे.”
⇒ टाळूवरून हात फिरवणे
“पूर्ण वाटोळे करणे.”
⇒ टाळूवरचे लोणी खाणे
“खरा फायदा उपटणे.”
⇒ टक्केटोणपे खाणे
“चांगल्या वाईट अनुभवांनी शहाणे होणे.”
⇒ टेंभा मिरविणे
“बडेजाव दाखविणे.”
⇒ टिवल्याबावल्या करणे
“कसातरी वेळ घालविणे.”
⇒ ठाण मांडणे
“निर्धार करणे.”
⇒ डोके खाजाविणे
“युक्ती शोधणे.”
⇒ डोके देणे
“धीराने तोंड देणे.”
⇒ डोके भडकणे
“संतापणे.”
⇒ डोक्यावर बसणे
“फाजील मान देणे.”
⇒ डोक्यात भरविणे
“भरीस घालणे.”
⇒ डोळ्यावर धूर येणे
“सत्तेचा अगर संपत्तीचा गर्व होणे.”
⇒ डोळे उघडणे
“पश्चाताप होणे.”
⇒कोंबडे झुंजवणे
“भांडण लावून मजा पाहणे.”
⇒काळजाचे पाणी होणे
“अतिशय घाबरणे.”
⇒कोंड्याचा मांडा करणे
“आहे त्यातून चांगले निर्माण करणे.”
⇒खस्ता खाणे
“कष्ट करावे लागणे.”
⇒खडे फोडणे
“व्यर्थ दोष देणे.”
⇒खापर फोडणे
“दोष देणे.”
⇒खनपटीस बसणे
“एखाद्या गोष्टीच्या मागे सारखे लागणे.”
⇒खाल्ल्या घराचे वासे मोजणे
“एखाद्याने केलेले उपकार न स्मरणे.”
⇒खिसा गरम करणे
“पैसा मिळवणे.”
⇒गय करणे
“अपराध्यास सोडून देणे, क्षमा करणे.”
⇒गळ घालणे
“आग्रह धरणे.”
⇒गयावया करणे
“काकळूतीस येणे.”
⇒गहजब करणे
“फार बोभाटा करणे.”
⇒गळ्यातला ताईत होणे
“अत्यंत प्रिय होणे.”
⇒ग्रहण सुटणे
“काळजी नाहीसी होणे.”
⇒गाढवाचा नांगर फिरवणे
“पूर्ण वाटोळे करणे.”
⇒गंगेत घोडे न्हाणे
“काम तडीस जाणे.”
⇒गाई पाण्यावर येणे
“रडायला येणे.”
⇒घर बसणे
“एखाद्या कुटुंबाचा पूर्ण नाश होणे.”
⇒घरावर तुळशीपत्र ठेवणे
“घराची आशा सोडणे.”
⇒गुजराण करणे
“कसेतरी पोट भरणे.”
⇒घर धुवून नेणे
“घरातील बहुतेक वस्तू नेणे.”
⇒घोडे मारणे
“आगळीक करणे.”
⇒घोडा मैदान जवळ येणे
“कसोटीची वेळ जवळ येणे.”
⇒चटका बसणे
“दु:ख होणे.”
⇒चकार शब्द न काढणे
“काहीही न बोलणे.”
⇒चटणी होणे
“नाश होणे.”
⇒चीज करणे
“सार्थक करणे.”
⇒चौदावे रत्न दाखविणे
“खूप मार देणे.”
⇒छक्केपंजे करणे
“हातचलाखीने फसवणे.”
⇒छाती फाटणे
“भयंकर घाबरणे.”
⇒जीवनयात्रा संपणे
“मृत्यू पावणे.”
⇒जीव मेटाकुटीस येणे
“फार त्रास होणे.
⇒जीव टांगणे
“काळजीत पडणे.”
⇒जिवाचे रान करणे
“खूप कष्ट करणे.”
⇒जीभ चावणे
“चापापणे.”
⇒जिवाची मुंबई करणे
“चैन करणे.”
⇒जीव भांड्यात पडणे
“काळजीतून मुक्त होणे.”
⇒जिभेला हाड नसणे
“वाटेल तसे बोलणे.”
⇒जीव लावले
“लळा लावणे.”
⇒जेरीस आणणे
“शरण यायला भाग पाडणे.”
⇒झाडा देणे
“परिणाम भोगणे.”
⇒झुंबड उठणे
“गर्दी होणे.”
⇒ पायाशी लोटांगण घालणे
“शरण येणे.”
⇒ पादाक्रांत करणे
“जिंकणे.”
⇒ पोटाशी धरणे
“ममतेने वागविणे.”
⇒ मन मोठे करणे
“उदारपणा दाखविणे.”
⇒ मन विरघळणे
“दया उत्पन्न होणे.”
⇒ मन मोडणे
“मनाविरुद्ध वागणे “
⇒ मान टाकणे
“निर्बल होणे.”
⇒ मान तुकवणे
“ऐकणे.”
⇒ प्राण कंठाशी येणे
“जीव कासावीस होणे.”
⇒ प्राण पणाला लावणे
“जीवावर उदार होणे, मृत्यूची परवा न करणे.”
⇒ हाडाला खिलणे
“पक्का होणे.”
⇒ तोंड दाखवणे
” भेटणे, समोर येणे.”
⇒ तोंड लागणे
“सुरवात होणे.”
⇒ तोंडपाटीलकी करणे
“काहीही कृती न करता नुसती बडबड करणे.”
⇒ दातओठ खाणे
“अतिशय संतापणे”
⇒ दातखिळी बसणे
“गप्प बसणे, निरुत्तर होणे.”
⇒ दात विचाकणे
” याचना करणे.”
⇒ नजरेत भरणे
“आवडणे”
⇒ देह कारणी लावणे
“चांगल्या कामासाठी देह झिजवणे.”
⇒ देहभान हरपणे
“स्वतः ला विसरून जाणे “
⇒ नाक खाली ठेवणे
“गर्व नाहीसा होणे.”
⇒ नाक ठेचणे
“खोड मोडणे.”
⇒ पाठीस लागणे
“एकसारखा पिच्छा पुरवणे.”
⇒ पाय काढणे
“निसटणे”
⇒ पायांनी चालत येणे
“विनाकष्ट प्राप्त होणे”
⇒ काळजाने ठाव सोडणे
” धीर खचणे.”
⇒ गळ्याला तात लावणे
“फार मोठ्या संकटात लोटणे.”
⇒ गळा मोकळा करणे
“संकटातून मोकळे करणे.”
⇒ गळी उतरणे
“मनावर बिंबणे “
⇒ छातीचा कोट करणे
“धैर्याने तोंड देणे. “
⇒ जीभ चाटणे
“आशाळभूतपणे पाहणे.”
⇒ जिभेवर असणे
“पूर्णपणे माहित असणे.”
⇒ जीव लावणे
“माया लावणे.”
⇒ जीवावर बेताने
“जीव धोक्यात येणे.”
⇒ जीवाची तमा न करणे
“प्राणाची परवा न करणे.”
मराठी व्याकरणातील इतर घटकांची माहिती पाहण्यासाठी येथे स्पर्श करा… CLICK HERE